Đội chủ nhà Kazakhstan chỉ có thể cầm cự trong hiệp 1 trước khi “gục ngã” dưới sức mạnh của “cỗ xe tăng” sau giờ nghỉ. Các pha lập công của Klose, Gomez và Podolski giúp Đức vượt qua Kazakhstan 3-0 để tiếp tục duy trì mạch toàn thắng tại vòng loại.

Trước trận đấu này, Kazakhstan đang đứng bét bảng A khi chưa có điểm nào trong khi Đức toàn thắng cả 3 trận đã đấu. Bởi vậy, dù phải làm khách nhưng đội quân của HLV Joachim Lowe vẫn được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ và một chiến thắng cho “cỗ xe tăng” nằm trong dự đoán của nhiều người.

 

Đức đang thắng "như chẻ tre" tại vòng loại


 

Dù vậy, Kazakhstan cũng đã chiến đấu kiên cường và bảo toàn được mành lưới trong 45 phút hiệp 1. Sau giờ nghỉ ít phút, Klose tiếp tục chứng tỏ duyên ghi bàn trong màu áo ĐTQG khi phá vỡ thế bế tắc cho Đức. Bị dẫn trước, đội chủ nhà quyết định chơi đôi công với Đức và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Neuer, mành lưới của Đức đã phải rung lên.

 

Hy vọng giành điểm của Kazakhstan tan thành mây khói khi tiền đạo vào thay người Mario Gomez nhân đôi cách biệt cho Đức ở phút 78. Chưa dừng lại ở đó, 5 phút trước khi hết giờ, Podolski ấn định chiến thắng 3-0 cho đội khách sau một pha phối hợp trung lộ mẫu mực.

 

Trở lại trận đấu tại Astana Arena, nắm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng phải tới phút 20, các học trò của HLV Lowe mới tạo được cơ hội đáng kể đầu tiên. Sau một loạt pha phối hợp ăn ý, bóng được đưa tới vị trí của Kroos nhưng tài năng trẻ này lại dứt điểm bằng đầu vọt xà ngang.

 
Klose tiếp tục thể hiện duyên ghi bàn trong màu áo ĐTQG
 
 

Phút 32, tưởng như tỷ số đã được mở cho đội khách khi Klose vượt qua cả thủ thành Sidelnikov nhưng lại chỉ đưa bóng tìm tới mành lưới bên ở góc sút đã quá hẹp. Đức gia tăng sức ép ở những phút cuối hiệp 1 để tìm bàn thắng vượt lên dẫn trước nhưng đội khách tỏ ra thiếu may mắn.

 

Từ đường tạt vào thuận lợi của Mueller, Sami Khedira thoải mái đánh đầu trong tư thế không bị ai kèm nhưng đưa bóng đi vọt xà. Phút 42, tiền vệ đang khoác áo Real Madrid này lại “tiếc hùi hụi” khi pha dứt điểm bằng đầu khác của anh đã đánh bại thủ thành Sidelnikov nhưng lại bị xà ngang từ chối.

 

Tuy nhiên, cuối cùng thì sức ép của Đức cũng mang lại kết quả khi hiệp hai bắt đầu được 3 phút, với pha dứt điểm chính xác của Klose. Poldoski có bóng xâm nhập vòng cấm Kazakhstan và đối mặt với thủ môn Sidelnikov nhưng anh không dứt điểm mà chuyền ngược trở lại để Klose lập công.

 

Sau bàn thua, Kazakhstan vùng lên quyết định chơi đôi công để tìm bàn gỡ. Schmidtgal buộc thủ môn Neuer phải trổ tài sau cú sút chân trái rất căng. Ít phút sau, Khizhnichenko có bóng ở trong vòng cấm tuyển Đức rất thuận lợi nhưng lại tung cú sút chệch đích.

 

Podolski ấn định chiến thắng 3-0 cho "cỗ xe tăng"
 
 

Hy vọng của đội chủ nhà trở nên mong manh khi phút 78, tiền đạo vào thay người Gomes nâng tỷ số lên 2-0 cho Đức. Pha bật tường với Ozil ở trung lộ được Gomez chuyển hóa thành bàn thắng sau cú sút hiểm hóc vào góc xa khung thành Kazakhstan.

 

5 phút trước khi hết giờ, tỷ số được ấn định 3-0 cho “cỗ xe tăng” và người lập công là Podolski. Với chiến thắng này, thày trò HLV Joachim Lowe tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu bảng A sau 4 trận toàn thắng.

 

BXH Bảng A vòng loại Euro 2012

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

Đức

12

4

4

0

0

13-1

2

Áo

7

3

2

1

0

9-4

3

TNK

6

4

2

0

2

6-6

4

Bỉ

4

4

1

1

2

8-8

5

Azerbaijan

3

3

1

0

2

2-9

6

Kazakhstan

0

4

0

0

4

0-10

 
                                                                                      Theo Dantri
 

Các tin khác


 Hoà Bình FC thắng nghẹt thở trước Câu lạc bộ Phú Thọ 

Chiều 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) gặp CLB Bóng đá Phú Thọ trong khuôn khổ vòng 15 Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024.

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ" góp phần quảng bá văn hoá, con người Hoà Bình 

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024", Cúp Báo Quân đội nhân dân là một trong những sự kiện qua trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tỉnh Hoà Bình đã vinh dự tổ chức thành công chặng đua thứ 2 của giải, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục