Dù dư luận đã lên tiếng, cơ quan quản lý Nhà nước cũng đã có chỉ đạo đối với vụ K+ độc quyền Giải Ngoại hạng Anh ngày chủ nhật nhưng tình hình không có gì thay đổi

Công ty Truyền hình số vệ tinh VSTV (K+) không muốn lỗ sau khi bỏ tiền đầu tư rất lớn cho tài sản mà chỉ một mình họ sở hữu - đó là bản quyền Giải Ngoại hạng Anh (EPL) ngày chủ nhật. Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động hôm qua (25-10), Tổng Giám đốc VSTV Cao Văn Liết cho biết: “K+ không bao giờ đóng cửa với những đối tác muốn tiếp sóng các trận đấu EPL ngày chủ nhật”. Tuy nhiên, người đứng đầu K+ từ chối tiết lộ lý do khiến K+ mới chỉ gật đầu được với một đơn vị mà thôi.
 
Tổng Giám đốc K+ Cao Văn Liết (phải) và ông Lưu Vũ Hải, Cục trưởng Cục Phát thanh – Truyền hình và Thông tin điện tử,
trao đổi trong một cuộc họp về vấn đề bản quyền truyền hình ở Bộ Thông tin – Truyền thông. Ảnh: Mạnh Duy
 
EPL đi đến vòng 9 nhưng khán giả vẫn mỏi mắt chờ đợi việc có một đơn vị truyền hình trả tiền nào đó ngoài K+ phục vụ được các trận đấu ngày chủ nhật. Tuy nhiên, khi K+ vẫn “án binh bất động” thì rất khó chờ đợi cái ngày các trận phát sóng ngày chủ nhật của EPL được phổ biến rộng rãi.
 
Câu hỏi đặt ra là tại sao trước sức ép của dư luận cũng như chỉ thị của cơ quan Nhà nước, trực tiếp ở đây là Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử, nhưng K+ vẫn không hề thay đổi lập trường trong vụ “độc quyền ngày chủ nhật”? Trước đó, ông Đỗ Quý Doãn, Thứ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông, cũng chỉ đạo K+ không được độc quyền bản quyền EPL ngày chủ nhật từ giữa tháng 8. Ông Cao Văn Liết cho biết: “Chúng tôi đã làm hết sức có thể để phục vụ đông đảo người xem truyền hình.
 
Chúng tôi đã thiết kế khá nhiều gói dịch vụ khác nhau để mọi người có quyền lựa chọn theo điều kiện kinh tế và nhu cầu. Việc san sẻ bản quyền cho bất cứ đối tác nào cũng phải dựa trên những nguyên tắc thương mại nhất định. Chúng tôi đã phải bỏ ra một số tiền rất lớn để mua bản quyền EPL và khi ký hợp đồng với K+, người xem cũng được xem thêm giải Ý, Tây Ban Nha. Vì thế, nếu các đơn vị muốn tiếp sóng hoặc muốn chúng tôi nhượng lại bản quyền thì cũng phải chấp nhận một số nguyên tắc mà chúng tôi đưa ra”.
 
Những điều kiện, yêu cầu hay nguyên tắc mà K+ đưa ra chắc chắn là rất ngặt nghèo nên những đối tác muốn mua lại bản quyền ngày chủ nhật như SCTV, HTVC... đều không đáp ứng được dù hai đơn vị này đã rất tích cực đàm phán từ khi EPL mùa này chưa diễn ra.
 
Trong cuộc trao đổi với ông Cao Văn Liết, người phụ trách chung về chiến lược kinh doanh và phát triển thương hiệu K+, có rất nhiều câu hỏi mà chúng tôi đặt ra nhưng đều được ông Liết cho rằng: “Điều đó nằm trong bí mật kinh doanh và chiến lược nên không thể tiết lộ”. Ông Liết khẳng định: “K+ luôn có thiện chí nhưng các đơn vị truyền hình trả tiền khác cũng phải hiểu và thông cảm cho chúng tôi bởi K+ cũng phải chịu rất nhiều ràng buộc với phía đối tác đã cung cấp bản quyền EPL là MP&Silva”.
 
K+ dường như đang “quên” trách nhiệm xã hội của mình, quên cả những chỉ thị của Bộ Thông tin - Truyền thông về việc san sẻ bản quyền. Liệu đằng sau sự “im lặng” trước công luận của K+ có điều gì bí mật và bất thường? Với chất vấn này, ông Liết cho rằng: “Chúng tôi đã thực hiện nghiêm túc những chỉ đạo đó và không bao giờ “đóng cửa” với bất kỳ đối tác nào. Chẳng hạn như iTV của FPT (truyền hình qua giao thức internet), họ đàm phán tích cực và có được bản quyền phát sóng ngày chủ nhật EPL trên hệ thống của họ rất nhanh. Điều đó chứng tỏ chúng tôi không quên trách nhiệm của mình”.
 
Ông Liết cũng khẳng định: “Phương châm của chúng tôi là phục vụ dài hạn khách hàng. Có thể K+ sẽ nâng cấp hạ tầng kỹ thuật để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn nhưng không có chuyện khách hàng phải mua đầu thu mới hay phải chuyển sang một nhà cung cấp dịch vụ khác sau một thời gian ký hợp đồng với chúng tôi”. K+ hiện chưa dám tiết lộ số thuê bao của mình vì con số đó vẫn còn rất khiêm tốn so với những “đại gia” khác. Dù vậy, ông Liết khẳng định: “Chúng tôi hướng tới mục tiêu 1,5 triệu thuê bao. Để làm được việc đó, chúng tôi sẽ tăng kênh, gia tăng các dịch vụ và giảm giá”.
 
                                                                                     Theo Báo NLĐ

Các tin khác


 Hoà Bình FC thắng nghẹt thở trước Câu lạc bộ Phú Thọ 

Chiều 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) gặp CLB Bóng đá Phú Thọ trong khuôn khổ vòng 15 Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024.

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ" góp phần quảng bá văn hoá, con người Hoà Bình 

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024", Cúp Báo Quân đội nhân dân là một trong những sự kiện qua trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tỉnh Hoà Bình đã vinh dự tổ chức thành công chặng đua thứ 2 của giải, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục