Thông tin chính thức từ LĐBĐ Thế giới khẳng định cơ quan này sẽ tiến hành điều tra 2 trận giao hữu Latvia gặp Bolivia và Estonia gặp Bulgaria. Ở 2 trận này các trọng tài đã thổi đến 7 quả penalty và tất cả đều bị cho là “có vấn đề”…

 

2 trận giao hữu kể trên đều diễn ra tại khu du lịch Antalya, TNK ngày 9/2 vừa qua. Có một chi tiết bất thường đó là Latvia thắng với tỷ số 2-1 còn Bulgaria hòa Estonia 2-2 nhưng cả 7 bàn thắng đều được ghi từ chấm 11m. Trước mối nghi ngờ rằng các trận đấu này đã bị giới cá độ chi phối, FIFA đã buộc phải vào cuộc.

“Việc điều tra đã được tiến hành sau khi FIFA xem xét tất cả các tài liệu và thông tin có được liên quan đến khả năng các trận đấu trên bị dàn xếp”, thông báo của LĐBĐ Thế giới hôm 10/3 khẳng định. “Ủy ban kỷ luật của FIFA sẽ chịu trách nhiệm giải quyết vấn đề này”.

 

FIFA quyết mạnh tay với nạn bán độ

Vụ việc trên đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều quan chức thể thao hàng đầu thế giới. Chủ tịch LĐBĐ châu Âu UEFA Michel Platini đã miêu tả sự vụ này là một tai họa của bóng đá thế giới. Còn Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế Jacques Rogge cho rằng nạn cá độ đang đẩy thể thao thế giới vào vòng nguy hiểm.

Sau trận đấu kể trên, cả 4 ĐTQG góp mặt đều có những phản ứng về cách điều hành trận đấu của trọng tài. “Chúng tôi hoài nghi về công tác trọng tài trong trận đấu này”, Chủ tịch LĐBĐ Bulgaria Borislav Mihaylov phát biểu trước báo giới.

Trong khi đó tân HLV Gustavo Quinteros của ĐT Bolivia thì trả lời trên tờ La Razon rằng: “Theo tôi trọng tài đã tưởng tượng ra cả 3 quả penalty đó, 1 quả dành cho chúng tôi còn 2 quả cho Latvia. Thật đáng hổ thẹn”.

Ngoài ra còn một vấn đề cần được làm sáng tỏ đó là danh tính các “ông vua” sân cỏ. Trong khi báo cáo chính thức của LĐBĐ Bulgaria cũng như Estonia đều cho rằng người bắt chính là trọng tài người Hungaria Krisztian Selmeczi thì Chủ tịch ủy ban trọng tài của nước này cũng như báo giới Hungaria đều khẳng định đó là đồng hương của ông Selmeczi, Kolos Lengyel.

Ông Wagner cũng cho biết cả 3 trọng tài người Hungaria làm nhiệm vụ trong trận trên đều sẽ bị “treo còi”. “Tôi thực sự bị sốc bởi chúng tôi không hề nhận được thư đề nghị cho phép các trọng tài (Selmeczi, Lengyel và Janos Csak) làm nhiệm vụ ở trận đấu đó. Tôi có thể khẳng định rằng cả 3 người này sẽ không được điều khiển bất kỳ trận đấu nào nữa chừng nào tôi còn là Chủ tịch Ủy ban”.

Về phần mình LĐBĐ Bolivia cũng đề nghị FIFA kiểm tra danh tính những người làm nhiệm vụ trận đấu với Latvia. “Chúng tôi đã yêu cầu xác minh xem các trọng tài trên có phải người CH Séc hay không và liệu họ có chứng chỉ của FIFA”.

 

                                                                                     Theo Dantri

 

Các tin khác


 Hoà Bình FC thắng nghẹt thở trước Câu lạc bộ Phú Thọ 

Chiều 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) gặp CLB Bóng đá Phú Thọ trong khuôn khổ vòng 15 Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024.

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ" góp phần quảng bá văn hoá, con người Hoà Bình 

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024", Cúp Báo Quân đội nhân dân là một trong những sự kiện qua trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tỉnh Hoà Bình đã vinh dự tổ chức thành công chặng đua thứ 2 của giải, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục