Trước trận đấu gặp V. Hải Phòng trên sân nhà ở vòng 9 V-League, Hòa Phát HN đã thực hiện “chiêu độc” nhằm hạn chế khán giả đội khách đến sân Hàng Đẫy khi điều chỉnh giá vé vào cửa lên 200.000đ/các khán đài, khiến hàng ngàn CĐV đất cảng ngã ngửa…

 

Thông tin về việc  Hòa Phát HN tăng giá vé áp dụng riêng với khán giả Hải Phòng đã được công khai vào ngày hôm qua (1/4), khi lãnh đạo V. Hải Phòng liên hệ với BTC chủ nhà mua một số lượng nhỏ vé dành cho khách mời. Mức giá được BTC sân Hàng Đẫy in riêng cho trận Hòa Phát HN - V. Hải Phòng là 200.000đ/tất cả các khán đài.
 
 Mức giá vé 200.000đ mà Hòa Phát HN đưa ra đang vấp phải sự phản đối
 

Mức giá này tương đương, thậm chí cao hơn nhiều giải đấu có sự góp mặt của ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình trong 2 năm trở lại đây. Hòa Phát HN đã đi vào lịch sử V-League là đội bóng áp dụng khung giá cao nhất và nhanh nhất từ trước đến nay. Điều gây “sốc” là Hòa Phát HN lại thuộc nhóm đội có khán giả đìu hiu nhất kể từ khi quay trở lại V-League (2010), dù mức giá CLB này in ra cho các trận đấu trước đó chỉ 20.000đ - 40.000đ.

 

Đón nhận thông tin Hòa Phát HN quyết định tăng giá vé, hàng ngàn khán giả Hải Phòng đã đưa ra những phản ứng gay gắt. Trao đổi về vấn đề này, Chủ tịch HP-FC (diễn dàn Hội CĐV), ông Mạnh Hiền cho biết: “Mức giá 200.000đ mà Hòa Phát HN đưa ra cho khán giả Hải Phòng là vượt quá xa giá trị thực, nhất là khi đội bóng chỉ nằm ở lưng chừng BXH.

 

Theo đánh giá của tôi, việc điều chỉnh giá vé của Hòa Phát HN chỉ nhằm mục đích hạn chế số lượng khán giả đội khách đến sân chứ chưa hẳn vì chạy theo vấn đề kinh tế. Tuy nhiên, việc này có thể sẽ tạo ra những phản ứng phụ khi hầu hết khán giả đến sân đều ức chế tâm lý vì họ cảm thấy mình bị phân biệt…”.

 

Chiều qua BTC chủ nhà Hòa Phát HN cũng lên tiếng xác nhận việc áp dụng giá vé lên đến 200.000đ đối với trận gặp V. Hải Phòng (vòng 9). Giải thích về việc này, GĐĐH Vũ Hạng cho rằng quyết định tăng giá vé là để bù đắp chi phí cho công tác an ninh của trận đấu, bởi mỗi lần tiếp đón V. Hải Phòng, BTC sân luôn phải bỏ ra một khoản kinh phí lớn để tăng cường bảo vệ trong và ngoài sân.
 
 Khán giả Hải Phòng luôn tỏ ra áp đảo trên sân Hàng Đẫy
 

Ngay trong ngày hôm qua, BTC giải V-League 2011 đã nắm bắt được những thông tin về việc Hòa Phát HN quyết định tăng giá vé áp dụng cho trận đấu gặp V. Hải Phòng. Tuy nhiên, lãnh đạo BTC giải lại từ chối đưa ra lời bình luận vì đó là việc thuộc thầm quyền và trách nhiệm của từng BTC địa phương. Trưởng BTC Dương Nghiệp Khôi phát biểu:

 

“Việc Hòa Phát HN điều chỉnh mức giá vé đối với trận đấu gặp V. Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy chiều 3/4 không hề vì phạm những quy định mà BTC giải ban hành. Với tư cách là đội chủ nhà, họ có quyền tăng - giảm giá cho phù hợp tính chất của từng trận đấu và đương nhiên họ phải chịu toàn bộ trách nhiệm về quyết định đưa ra…”.

 

Ở sân chơi V-League, Hòa Phát HN chưa được xếp vào nhóm “đại gia” như: B. Bình Dương, SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T…Nhưng lại là đội bóng có tiềm lực tài chính hùng mạnh và ổn định. Vì vậy, việc điều chỉnh tăng giá vé mà CLB này đưa ra chỉ nhằm hạn chế khán giả đội khách đến sân, đồng thời tránh khỏi những rủi ro từng gánh chịu do các hành vi quậy phá của một số phần tử quá khích khi Hải Phòng lên thi đấu mùa giải 2010 chứ không phải vì lý do kinh phí.

 

Nhưng quyết định điều chỉnh tăng giá lên 200.000đ/vé mà Hòa Phát HN đưa ra đang vấp phải sự phản đối quyết liệt từ khán giả đội khách. Mức giá này có thể hạn chế được phần nào khán giả Hải Phòng, nhưng chưa hẳn đã là một biện pháp hữu hiệu trong việc giữ gìn an ninh trận đấu.

 

                                             Theo DanTri

Các tin khác


 Hoà Bình FC thắng nghẹt thở trước Câu lạc bộ Phú Thọ 

Chiều 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) gặp CLB Bóng đá Phú Thọ trong khuôn khổ vòng 15 Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024.

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ" góp phần quảng bá văn hoá, con người Hoà Bình 

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024", Cúp Báo Quân đội nhân dân là một trong những sự kiện qua trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tỉnh Hoà Bình đã vinh dự tổ chức thành công chặng đua thứ 2 của giải, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục