Xavi và Xabi Alonso sẽ góp tiếng nói quyết định đến cuộc chiến đêm mai.

Xavi và Xabi Alonso sẽ góp tiếng nói quyết định đến cuộc chiến đêm mai.

X-men (những nhân vật có năng lực siêu phàm trong truyện tranh của Marvel) là cách báo chí gọi 2 cầu thủ quan trọng nhất trong sa bàn chiến thuật của Pep Guardiola và Jose Mourinho: Xavi và Xabi Alonso. Quên Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đi, Xavi - Xabi mới là cuộc chiến quan trọng nhất trong cuộc đại chiến đêm mai.

 

Trong tiếng Tây Ban Nha, mặt chữ và cách phát âm rất giống nhau, tức viết sao đọc vậy. Vì lẽ này mà người Tây Ban Nha rất ít mắc lỗi chính tả, trừ 1 trường hợp duy nhất: Chữ “b” và “v” phát âm gần như nhau. Xabi và Xavi cũng là một trường hợp như thế!

Nhưng bạn chỉ không phân biệt được Xabi và Xavi khi đọc tên họ, còn cách chơi thì được. Xavi là trái tim của Barca, kỹ thuật và óc phân tích tuyệt hảo, quan trọng đến mức Pep “không thể tưởng tượng một ngày Barca không có Xavi”. Xabi là cầu thủ hiếm hoi có thể luận bàn chiến thuật với Mourinho và là cầu thủ duy nhất có thể phản bác ý kiến của “người đặc biệt” đồng thời đưa ra quan điểm cá nhân. Đó là thủ lĩnh trong phòng thay đồ dù chiếc băng thủ quân thuộc về Casillas.

Xavi giờ đã 31 tuổi nhưng Pep chỉ cho anh nghỉ trong tình huống bất khả kháng trong khi Xabi cùng với Casillas là 2 cái tên đầu tiên Mourinho điền vào danh sách thi đấu. Không tính trận thảm bại 0-5 vào tháng 11 năm ngoái, Real chỉ 2 lần thua trận tại Liga trước Osasuna và Sporting và cả 2 trận ấy, Xabi đều không đá chính. Khi Real bị Lyon loại khỏi Champions League năm ngoái, Xabi cũng không góp mặt. Cảm giác hụt hẫng khi mất Xabi như thế, các CĐV Liverpool hẳn còn thấm thía hơn. Khi được hỏi muốn loại bỏ ai ở phía bên kia trước thềm 4 cuộc đai chiến, 2 X-man này lập tức nêu ra tên nhau. Giữa họ vừa là sự ngưỡng mộ, vừa là sự ái ngại lẫn nhau.

Hồi 1 của El Clasico tại Bernabeu, Xabi chuyền còn ít hơn Victor Valdes. Hồi 2 anh chuyền khoảng 20 quả so với hơn 100 quả của Xavi. Nhưng Real hòa trận đầu và thắng trận sau trong hiệp phụ với Xabi là người châm ngòi cho những pha bóng quan trọng nhất ở cả 2 trận. Con số 249 đường chuyền của Xavi sau 2 trận El Clasico bỗng dưng không còn mang nhiều ý nghĩa nữa. Hồi 3 này, Xavi 99% chắc chắn vẫn sẽ là người chuyền nhiều hơn Xabi nhưng anh hiểu mình phải truyền tính đột biến và bất ngờ nhiều hơn vào những đường chuyền ấy. Nếu không, người nở nụ cười rất có thể lại là người có cái tên phát âm giống hệt anh ở bên kia chiến tuyến.

Bắt chính trận này sẽ là ông Wolfgang Stark, người Đức.

Ban đầu có tin UEFA sẽ chỉ định ông Pedro Proenca nhưng Pep Guardiola và Barca lên tiếng phản đối vì Proenca người Bồ Đào Nha, đồng hương của Jose Mourinho.

Ông Stark từng thừa nhận mình là fan của Messi. World Cup 2010, ông còn đến xin áo Messi sau khi trận Argentina – Nigeria kết thúc. Ngược lại, Stark lại là cái gai trong mắt Mourinho. Trận hòa 1-1 với Lyon tại vòng 2 Champions League, Mourinho mỉa mai Stark là “không thấy những điều mà cả thế giới ai cũng thấy”.

 

                                                                              Theo SGGP

Các tin khác


 Hoà Bình FC thắng nghẹt thở trước Câu lạc bộ Phú Thọ 

Chiều 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) gặp CLB Bóng đá Phú Thọ trong khuôn khổ vòng 15 Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024.

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ" góp phần quảng bá văn hoá, con người Hoà Bình 

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024", Cúp Báo Quân đội nhân dân là một trong những sự kiện qua trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tỉnh Hoà Bình đã vinh dự tổ chức thành công chặng đua thứ 2 của giải, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục