Chiều nay, VFF chính thức ký hợp đồng với HLV Falko Goetz. Lễ ký hợp đồng này đã được VFF và HLV người Đức ấn định, chỉ vài giờ sau khi nhà cầm quân này có mặt ở Hà Nội. Điều đó không hề bất ngờ, bởi thực chất việc đàm phán, điều khoản hợp đồng giữa VFF và Falko Goetz đều đã được thỏa thuận xong xuôi từ trước.

 

HLV Falko Goetz và Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung trên khán đài trận Hòa Phát HN - SLNA. Ảnh: Quang Minh

Ngay trước khi ký hợp đồng chính thức với VFF, Falko Goetz đã có màn ra mắt đối với bóng đá Việt Nam. Ở Hàng Đẫy chiều qua, ông thầy người Đức đã được giới là HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và được cả sân Hàng Đẫy đón chào một cách nồng nhiệt. Không chỉ dự khán trận Hòa Phát HN - Sông Lam Nghệ An, ông Goetz cũng có dịp làm việc chớp nhoáng với HLV Mai Đức Chung - người giữ vai trò quyền HLV trưởng đội tuyển Việt Nam trong thời gian Falko Goetz còn làm quen với bóng đá Việt Nam.

Không tiết lộ bất kỳ cảm xúc gì khi tan trận Hòa Phát HN- SLNA. Nhưng có vẻ, HLV người Đức này tỏ ra khá ấn tượng với cảm xúc mà bóng đá Việt Nam mang lại. Nụ cười thường trực trên gương mặt HLV người Đức này. Vì lẽ đó, khi tan trận đấu, ông thầy người Đức đã vội vã xuống làm quen với các HLV của 2 đội bóng, những mong có được sự giúp đỡ của các thầy nội trong thời gian cầm quân ở Việt Nam.

Ông Goetz đã đặc biệt ấn tượng với chiến thắng của Hòa Phát HN, vì vậy, khi được HLV người Đức này chúc mừng, HLV Nguyễn Thành Vinh đã khéo léo đáp lại rằng, ông sẽ ủng hộ Falko Goetz hết mình và tin rằng, HLV người Đức sẽ thành công với bóng đá Việt Nam trong giai đoạn tới.

Theo thỏa thuận giữa VFF và Falko Goetz, HLV người Đức này sẽ ký hợp đồng 2 năm làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Mức lương mà cựu HLV trưởng Hertha Berlin nhận được là 22.000 USD/ tháng, chưa kể phụ phí sinh hoạt và tiền thưởng. Ông thầy người Đức có trọng trách giúp Olympic Việt Nam giành HCV SEA Games 26, đồng thời xây dựng lại đội tuyển để “đòi” lại ngôi vô địch AFF Cup mà Việt Nam đã đánh mất ở mùa giải 2010.

Phía VFF bày tỏ sự trọng vọng, tin tưởng tuyệt đối với HLV Falko Goetz. Tuy vậy, để thòng trường hợp thất bại, VFF đã đưa vào hợp đồng điều khoản chỉ phải đền bù 3 tháng lương nếu VFF hoặc Falko Goetz muốn phá vỡ hợp đồng trước thời hạn. Trước đó, ông thầy người Đức đòi phải đưa vào hợp đồng điều kiện đền 18 tháng lương, một khi xảy ra cuộc chia tay trước thời hạn.

Hôm qua, HLV Falko Goetz đã từ chối mọi đề nghị tiếp xúc của báo chí Việt Nam. Dẫu vậy, ông thầy người Đức khẳng định sẽ mở lòng sau lễ ký hợp đồng chính thức làm HLV trưởng vào chiều nay. Sau thời K.H.Weigang, vương triều của HLV người Đức đã trở lại với bóng đá Việt Nam.

Ngọc Linh

 

F.Goetz chê ít khán giả

Ngồi dự khán trận Hòa Phát HN - Sông Lam Nghệ An, lẽ ra Falko Goetz có thể thoải mái ngắm nghía, nhưng HLV người Đức này tỏ ra rất nghiêm túc. Với cây bút trong tay, ông Falko Goetz đã ghi chép rất đầy đủ, kỹ lưỡng thông số kỹ thuật. Đặc biệt, ông thầy người Đức này liên tục “làm phiền” đại diện VFF với những câu hỏi về cầu thủ: “Anh ấy được lên tuyển bao giờ chưa?”. Tuy vậy, như tiết lộ của Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung, ông F.Goetz không đánh giá cụ thể chất lượng vì sự thận trọng, kỹ lưỡng thường thấy.

Riêng về màn ra mắt của bóng đá Việt Nam đối với cá nhân HLV người Đức, ông Falko Goetz cho rằng, 90 phút chưa thể khát quát toàn diện về bóng đá Việt Nam. Dù vậy, ông thầy người Đức hơi phiền muộn khi chê V-League có ít khán giả, bất kể trận Hòa Phát HN- SLNA tương đối quyết liệt, hấp dẫn.

 

                                                                                      Theo SGGP

Các tin khác


 Hoà Bình FC thắng nghẹt thở trước Câu lạc bộ Phú Thọ 

Chiều 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) gặp CLB Bóng đá Phú Thọ trong khuôn khổ vòng 15 Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024.

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ" góp phần quảng bá văn hoá, con người Hoà Bình 

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024", Cúp Báo Quân đội nhân dân là một trong những sự kiện qua trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tỉnh Hoà Bình đã vinh dự tổ chức thành công chặng đua thứ 2 của giải, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục