Ban huấn luyện trao đổi kỹ, chiến thuât với các cầu thủ đội bóng học sinh tiểu học tỉnh trong một buổi tập tại nhà đa năng trường CĐ văn hoá-nghệ thuật Tây Bắc.

Ban huấn luyện trao đổi kỹ, chiến thuât với các cầu thủ đội bóng học sinh tiểu học tỉnh trong một buổi tập tại nhà đa năng trường CĐ văn hoá-nghệ thuật Tây Bắc.

(HBĐT) - Những ngày này, nhà đa năng của trường CĐ văn hoá nghệ thuật Tây Bắc không chỉ “nóng” bởi thời tiết đã vào hè mà còn bởi tinh thần tập luyện quyết tâm, cố gắng của toàn đội bóng đá tiểu học của tỉnh.

 

Trên sàn đấu, các cầu thủ nhí đến từ Kim Bôi, Lạc Sơn, Mai Châu, thành phố Hoà Bình đang miệt mài các bài tập kỹ thuật, sẵn sàng cho cuộc đua tài sắp tới. Mồ hôi ròng ròng trên các khuôn mặt non tơ lớp 4, lớp 5 nhưng các em Bùi Phi Gô, Nguyễn Hoàng An, Bùi Thành Công, Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Anh Đức... vẫn có các phần tập đạt chất lượng cao và được các thầy đánh giá cao.

   

Thầy giáo Nguyễn Xuân Mạo, một HLV đã 3 lần cầm quân đi thi đấu bóng đá học sinh toàn quốc chia sẻ: Giải bóng đá học sinh tiểu học, THCS cúp Mi-lô lần thứ XI khu vực I toàn quốc năm 2013 được tổ chức tại Hoà Bình nên công tác chuẩn bị về thời gian tập luyện, nhân sự... có sự chủ động hơn. Từ ngày 11/3, đội tuyển đã được triệu tập và đi vào tập luyện. Hiện nay, guồng quay huấn luyện của toàn đội đã đi vào nền nếp, khuôn khổ. Các em được chăm lo, đầu tư về nhiều mặt. Không chỉ riêng đội bóng tiểu học, các thành viên đội bóng THCS cũng đang vào cuộc bằng cố gắng thực sự. Từ sự phân công của Ban chỉ đạo, ban tổ chức, các thành viên ban huấn luyện và thành viên của các tiểu ban đã có nhiều giải pháp nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Một thành viên ban huấn luyện cho biết: Mọi người đều có trách nhiệm cho giải lần này. Không chỉ quan tâm, đầu tư về công tác chuyên môn, các thầy, HLV cũng như chính là cha mẹ chăm lo việc ăn ở, sinh hoạt, học hành của các em, nhất là việc quản lý các em ngoài giờ tập và giờ lên lớp được chú ý hơn vì có chu đáo, các bậc phụ huynh mới tin tưởng, giao phó tất cả cho mình được. Ở một khía cạnh khác ngoài chuyên môn, các thành viên ban huấn luyện còn thực sự quan tâm đến bảo đảm sức khoẻ, vệ sinh an toàn thực phẩm cho các em; thường xuyên đến các “đại bản doanh” ăn ở của các em để cùng tìm phương án tốt nhất bảo đảm việc ăn ở của các em hợp vệ sinh, bảo đảm dinh dưỡng.

  

Ở góc độ chuyên môn, đồng chí Nguyễn Văn Hiển, Trưởng ban huấn luyện cho biết: Được giao nhiệm vụ chuẩn bị đội tuyển cho một giải truyền thống cấp toàn quốc của Bộ GD&ĐT, chúng tôi đã xây dựng chi tiết kế hoạch, đề cương giáo án tập luyện một cách chi tiết. Không chỉ quan tâm đến việc lựa chọn các tuyển thủ, mà các HLV được chọn cũng đều đã kinh qua thực tiễn thì mới “chọn mặt gửi vàng”. Hầu hết các thầy HLV đều đã từng cầm quân đi dự giải toàn quốc ít nhất từ 2 lần trở lên, có trình độ, chuyên môn vững vàng. Qua quá trình tuyển lựa từ các giải huyện, thành phố và giải tỉnh, gần 40 VĐV 2 đội dự tuyển đã đi vào chu kỳ huấn luyện. Tại thời điểm này, 2 đội đã và đang hội tụ những điểm mạnh nhất của bóng đá học sinh Hoà Bình: đồng đều và có sự quyết tâm trong mỗi giải đấu. Kỳ tập huấn lần này nhằm tới sự nâng cao chất lượng chuyên môn (bổ trợ thể lực, trau dồi các kỹ chiến thuật...), ban huấn luyện đã chú trọng tới việc tạo cơ hội cọ xát, thi đấu cho các em. Đó là 2 lần “hạ sơn” thi đấu với các đội bóng học sinh tại trường Đại học TDTT Từ Sơn (Bắc Ninh) và của Hà Nội; chưa kể 5-7 cuộc thi đấu, giao lưu với các “quân xanh” là các trường THCS, THPT trên địa bàn như THCS Lê Quý Đôn, Nguyễn Bá Ngọc, THPT Công Nghiệp, Lạc Long Quân, Ngô Quyền...Qua mỗi lần thi đấu cọ xát với các VĐV ở lứa tuổi trên, các em đã đúc kết được cho mình những kinh nghiệm, bài học quý giá cho mình. Các HLV, VĐV của 2 đội bóng tiếp tục hoàn thiện các bước chuẩn bị, sẵn sàng cho những trận đấu quyết liệt, sôi động sắp tới.

 

Vào khoảng trung tuần tháng 4/2013, 7 đội bóng học sinh tiểu học và 4 đội bóng học sinh THCS của 7 tỉnh sẽ bước vào các cuộc đua tài ở Giải bóng đá học sinh tiểu học, THCS cúp Mi-lô lần thứ XI khu vực I toàn quốc năm 2013. Trong đó, 2 đội học sinh của ngành GD&ĐT đang được đánh giá là những đội có khả năng và cơ hội lớn, bởi về truyền thống, các đội bóng của ngành liên tục lọt vào tốp 3 đội của giải khu vực I, trong đó, năm 2010, đội tiểu học đoạt chức vô địch; năm 2012, trong khuôn khổ HKPĐ toàn quốc lần thứ VIII, cả 2 đội đều đủ điều kiện lọt vào vòng chung kết toàn quốc tại Cần Thơ. Đồng thời, tại cúp Milô 2012, các đội bóng đã góp gần 100 điểm cho thành tích của đoàn Hoà Bình tại HKPĐ toàn quốc. Cũng vì lẽ đó, toàn ngành, các người hâm mô thể thao đều tin tưởng và hy vọng vào thành tích mới của 2 đội bóng học sinh của tỉnh.

                                                                                 

 

                                                                         Bùi Huy

 

 

Các tin khác


Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Hấp dẫn chặng đua Hà Nội - Hòa Bình, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”

Ngày 2/5, tại UBND huyện Mai Châu, Ban Tổ chức (BTC) địa phương phối hợp tổ chức Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024 , Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã tổ chức Lễ trao giải chặng đua Hà Nội - Hòa Bình.

Khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024

Chiều 1/5, tại Sân vận động Bà Rịa (thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục