Thủ môn Kiều Trinh nhận giải Quả bóng vàng 2011.

Thủ môn Kiều Trinh nhận giải Quả bóng vàng 2011.

Khoảng thời gian cuối cùng của quá trình bầu chọn danh hiệu QBV Việt Nam 2012 cũng đã cận kề. Gạt bỏ những khó khăn, công tác tổ chức cũng đã đi vào những khâu cuối cùng. Đây đã là lúc mà những dự đoán về giải thưởng được đưa ra trong một kỳ giải mà cuộc cạnh tranh diễn ra quyết liệt đến tận phút cuối.

 

Sẽ có chủ nhân mới?

Trong danh sách tốp 10 đề cử, dù không có Lê Công Vinh nhưng các gương mặt cũ vẫn chiếm đa số. Với những gương mặt mới ít ỏi, có thể nói Huỳnh Quốc Anh là cầu thủ sáng giá nhất có thể tạo nên bất ngờ cho giải thưởng năm nay để trở thành người đoạt giải cao nhất dù chưa từng có được danh hiệu nào từ trước đến nay. Có người nói vui, đây là “cuộc chiến” giữa Huỳnh Quốc Anh và những danh hiệu cũ bởi Nguyễn Minh Phương, Nguyễn Trọng Hoàng, Phạm Thành Lương, Lê Tấn Tài hay Kesley Huỳnh đều rất sáng giá.

Hay Minh Phương sẽ lập kỷ lục?

Nếu là người chiến thắng ở cuộc bầu chọn năm nay, Nguyễn Minh Phương sẽ thiết lập hàng loạt cột mốc đáng nhớ cho giải thưởng danh giá này. Đầu tiên là danh hiệu “QBV nhiều tuổi nhất” khi năm nay Phương đã 33 tuổi (Lê Huỳnh Đức đoạt QBV cuối cùng năm 30 tuổi). Kế đến, Minh Phương sẽ là QBV duy nhất không khoác áo đội tuyển quốc gia ở thời điểm nhận giải, là QBV đầu tiên của bóng đá Đà Nẵng.

Nếu đoạt QBV, thì năm 2012 quả là viên mãn với tiền vệ quê ở Bình Phước này khi trước đó, anh đã là cầu thủ xuất sắc nhất V-League.

Sẽ có bất ngờ giờ chót

Do thời điểm bầu chọn diễn ra muộn khi V-League 2013 cũng trãi qua 6 vòng đấu nên ít nhiều, kết quả thi đấu của năm 2013 cũng tác động đến những lá phiếu bầu. Vì lẽ đó, người ta đang chờ đợi sẽ có “cú ngựa về ngược” vào phút chót. Ví dụ như trường hợp Huỳnh Quốc Anh và Lê Tấn Tài với các trận đấu xuất sắc trong màu áo đội tuyển quốc gia thi đấu vòng loại Asian Cup hay trường hợp của Nguyễn Trọng Hoàng đang thăng hoa cùng SLNA trong vai trò đội trưởng.

Kiều Trinh không có đối thủ

Với việc đoạt giải thưởng cầu thủ nữ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2012, thủ môn Kiều Trinh coi như đã chạm một tay vào danh hiệu QBV dành cho nữ. Thậm chí, theo dự báo, Kiều Trinh sẽ tạo nên một kỷ lục về điểm số ở kỳ trao giải lần này cũng như số lần được bầu chọn vào vị trí QBV ở các lá phiếu bầu do những cầu thủ nữ khác đều không thật sự nổi bật.

 

                                                                          Theo SGGP

 

Các tin khác


Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Hấp dẫn chặng đua Hà Nội - Hòa Bình, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”

Ngày 2/5, tại UBND huyện Mai Châu, Ban Tổ chức (BTC) địa phương phối hợp tổ chức Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024 , Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã tổ chức Lễ trao giải chặng đua Hà Nội - Hòa Bình.

Khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024

Chiều 1/5, tại Sân vận động Bà Rịa (thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục