Giải vô địch bóng chuyền huyện Lương Sơn năm 2015 thu hút gần 100% đội xã, thị trấn thiam gia.

Giải vô địch bóng chuyền huyện Lương Sơn năm 2015 thu hút gần 100% đội xã, thị trấn thiam gia.

(HBĐT) - Hiện nay, khi đời sống nhân dân ổn định và từng bước được cải thiện, nhu cầu rèn luyện thân thể, giải trí từ các môn thể thao ngày cao. Cùng với đó, các thiết chế thể thao trên địa bàn huyện Lương Sơn được đầu tư xây dựng đã cơ bản đáp ứng yêu cầu tập luyện, tổ chức các hoạt động TDTT trên địa bàn. Trong những năm qua, hưởng ứng CVĐ “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, các cấp, ngành đã tích cực tham gia đẩy mạnh phong trào góp phần phát triển phong trào luyện tập TDTT từng bước đi vào chiều sâu – đồng chí Vũ Xuân Long, Phó giám đốc Trung tâm VH – TT huyện Lương Sơn cho biết.

 

Ngay từ đầu năm, CVĐ “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” tiếp tục được đẩy mạnh trên địa bàn huyện thu hút đông đảo nhân dân tích cực tham gia tập luyện TDTT, rèn luyện thân thể. Các chỉ tiêu phát triển sự nghiệp TDTT năm qua huyện Lương Sơn đều đạt và vượt, toàn huyện có 24.763 người tập TDTT thường xuyên, 4.810 hộ được công nhận gia đình thể thao, 100% trường học trên địa bàn đảm bảo chất lượng giáo dục thể chất cho học sinh, phong trào tập luyện TDTT rèn luyện thân thể trong CB – CNVCLĐ, LLVT tiếp tục được đẩy mạnh và đi vào nề nếp thông qua các giải thi đấu nhân các ngày lễ lớn của đất nước và ngày kỷ niệm của các ngành, đơn vị, tạo nền tảng vững chắc thúc đẩy phong trào TDTT quần chúng. Từ các sân chơi thể thao quần chúng đã phát hiện được không chỉ những VĐV trẻ có năng khiếu mà còn tập hợp được các VĐV ở nhiều lứa tuổi, thuộc mọi ngành nghề cho các giải phong trào.

 

Có thể nói, phong trào TDTT quần chúng là hoạt động mang tính rộng khắp với sự tham gia của mọi người, mọi độ tuổi trên địa bàn huyện. Trong năm 2014, để thu hút ngày càng đông số người tham gia vào các hoạt động thể thao, huyện đã tổ chức được 7 giải thể thao cấp huyện, có những giải đã trở thành truyền thống hàng năm như giải bóng chuyền, giải cầu lông – quần vợt, giải việt dã… Đối với cấp xã, vào các ngày lễ lớn trong năm, ngày kỷ niệm các hội đoàn thể, chính quyền đã tổ chức được hàng trăm giải thể thao cấp cơ sở như giải bóng chuyền đầu xuân, giải bóng chuyền mềm ngày quốc tế phụ nữ 8/3, giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy… Đồng thời, để nâng cao chất lượng trình độ, chuyên môn cho các VĐV, huyện đã tham gia 11 giải thể thao cấp tỉnh tạo điều kiện cho các VĐV cọ xát, thử sức ở đấu trường lớn. Qua các giải cấp tỉnh, đoàn huyện Lương Sơn đã giành được 8 HCV, 10 HCB, 10 HCĐ cùng nhiều giải toàn đoàn khác.

 

Công tác xã hội hóa TDTT được cấp, các ngành đẩy mạnh, đến nay, gần 100% KDC có sân rèn luyện thể thao, huyện thường xuyên đầu tư nâng cấp sân vận động, xây mới được sân tennis, nhiều cơ quan, đơn vị xây dựng được sân cầu lông, bóng chuyền, bàn bóng bàn… Hoạt động CLB TDTT được mở rộng đến nhiều đối tượng, hiện toàn huyện có 52 CLB TDTT ở các môn bóng chuyền, cầu lông, võ cổ truyền, tennis… Trong thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh CVĐ “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, đồng thời tiếp tục chú trọng phát triển các môn mũi nhọn như võ karatedo, bóng chuyền, việt dã… để góp phần đẩy mạnh phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn huyện ngày càng phát triển.

 

 

                                       P.V

 

Các tin khác


Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Hấp dẫn chặng đua Hà Nội - Hòa Bình, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”

Ngày 2/5, tại UBND huyện Mai Châu, Ban Tổ chức (BTC) địa phương phối hợp tổ chức Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024 , Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã tổ chức Lễ trao giải chặng đua Hà Nội - Hòa Bình.

Khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024

Chiều 1/5, tại Sân vận động Bà Rịa (thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục