Cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Carrasco ghi bàn ấn đinh tỉ số 4-0 cho đội tuyển Bỉ. Ảnh: guardian

Cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Carrasco ghi bàn ấn đinh tỉ số 4-0 cho đội tuyển Bỉ. Ảnh: guardian

SVĐ Municipal (Toulouse) rạng sáng 27-6 giờ Việt Nam đã chứng kiến một trận đấu có thể nói là đẹp mắt nhất vòng 1/8 Euro 2016 cho đến thời điểm hiện tại. Chiến thắng ròn rã 4-0 trước Hungary đã chứng minh đẳng cấp vượt trội của đội bóng xếp thứ 2 trên BXH FIFA.

Hungary vượt qua vòng bảng với vị trí đầu bảng sau trận rượt đuổi tỉ số 3-3 với Bồ Đào Nha. Là đội bóng không có ngôi sao danh tiếng nào, Hungary đã chứng minh sức mạnh tập thể của họ. Đội hình có giá trị chuyển nhượng “chỉ” vào khoảng 12 triệu bảng bất bại ở vòng bảng, bước vào loạt đấu knock-out với khát khao chinh phục.

Bỉ gồm những ngôi sao chói sáng đẳng cấp thế giới, nhiều cầu thủ hiện đang thuộc biên chế của các đại gia bóng đá thế giới. Việc lọt vào vòng 1/8 với vị trí nhì bảng chỉ góp thêm sự quyết tâm cho những mục tiêu tiếp theo. HLV ĐT Bỉ, Marc Wilmots phát biểu trước trận đấu rằng ông thà gặp Tây Ban Nha hoặc Anh hơn là phải gặp Hungary, một đội bóng đang hừng hực khí thế với tinh thần thi đấu không còn gì để mất. Đây là phát biểu dành cho đối thủ sự tôn trọng rất lớn. Một đội bóng có quyết tâm, có trình độ và sự chuyên nghiệp đã dành sự tập trung cao độ như vậy trước đối phương. Điều đó chứng minh họ đã sẵn sàng cho chiến thắng.

Với bàn thắng sớm ngay từ phút thứ 9 sau pha đánh đầu của trung vệ Alderweireld, Bỉ càng trở nên thanh thoát hơn trong lối chơi. Witsel và Nainggolan lập nên lá chắn tốt ở khu vực trung tuyến giúp Bruyne và Hazard có rất nhiểu khoảng trống để thể hiện. Không chỉ trung thành với lối chơi biên, trong trận đấu này Bỉ liên tục khoét sâu vào trung lộ, nơi có Bruyne thi đấu hết sức hiệu quả và Hazard sau một mùa giải kém phong độ đang dần tìm thấy nhịp độ thi đấu quen thuộc. Sau đường chuyền thành bàn thắng cho Michy Batshuayi (phút 79), Hazard đã ghi tên mình vào bảng thành tích khi lập công nâng tỉ số lên 3-0 ngay sau đó 1 phút, chấm dứt cơn khát bàn thắng kéo dài hơn 700 phút của anh. Bàn thắng ấn định tỉ số 4-0 của Carrasco chính thức đặt dấu chấm hết cho khát vọng chinh phục của Hungary được ghi ở phút cuối cùng của trận đấu, một trận đấu hay với rất ít phút bù giờ.

Bàn thua sớm khiến Hungary không thể lựa chọn lối chơi tử thủ, rình rập trước đội bóng mạnh, việc liên tục sử dụng bẫy việt vị đã góp phần gây bối rối cho chính hàng thủ của họ. Bàn thua 0-1 và 0-3 đều đến từ những phút mất tập trung cực kỳ nguy hiểm đó. Thi đấu với thế rượt đuổi trong suốt 80 phút thực sự là cực hình dành cho các cầu thủ Hungary. Thủ thành Kiraly trong một trận đấu xuất sắc chỉ có thể ngăn cản Bruyne cụ thế hóa phong độ của anh, chứ không thể giúp đồng đội thoát khỏi trận thảm bại. Nhưng dù sao, chúng ta cũng cần cảm ơn họ khi đã khiến bóng đã đẹp thăng hoa, cùng với Bỉ tạo nên một bữa tiệc bóng đá đẹp mắt, sòng phẳng và không có chỗ cho sự sợ hãi.

Đội hình ra sân

Bỉ: Courtois, Meunier, Alderweireld, Vermaelen, Vertonghen, Witsel, Nainggolan, De Bruyne, Mertens, Hazard, Lukaku

Hungary: Kiraly, Lang, Juhasz, Guzmics, Kadar, Gera, Lovrencsics, Kleinheisler, Nagy, Dzsudzsak, Szalai

 

                                                                     Theonhandan

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục