(HBĐT) - Hội hoa xuân Đinh Dậu 2017 được tổ chức tại Quảng trường Hòa Bình năm nay là một nét mới trong công tác tổ chức của các cơ quan chức năng thành phố Hoà Bình. Ngoài việc tạo điều kiện cho người bán hoa quy tụ vào một điểm chung, dễ quản lý, người dân thành phố Hoà Bình và khu vực lân cận có điều kiện hơn trong việc lựa chọn những nhu cầu mua sắm hợp lý nhất.

 

Con đường Chi Lăng kéo dài tư Ngã Ba tiếp giáp với đường Trần Hưng Đạo đến gần đê Quỳnh Lâm (TP Hoà Bình) trong những ngày cận kề Tết Đinh Dậu 2017 bổng chốc chở lên sôi động bởi hàng trăm người bán hoa, đào, quất tập trung về đây.

 

Nhiều gốc đào được trả giá 5 triệu đồng.

 

Ngay từ sáng sớm mỗi ngày, dòng người nườm nượp đổ về khu vực ngắm hoa, ngắm đào cùng hàng trăm loài hoa khắc nhằm lựa chọn cho gia đình những loài cây, hoa ưng ý nhất chơi tết. Lớp thanh niên tranh thủ diện những bộ quần áo đẹp nhất đổ dồn về đây chụp cho nhau những bức hình ấn tượng đầy sắc mầu.

 

 

Người dân đến mua cây Mai.

 

Nhiều lọai cây quất nhỏ có giá gần 200 nghìn đồng.

 

Theo anh Hoàng Viết Toàn, một người dân tại huyện Nam Trực, Nam Định đang bán hoa Mai tại khu vực này, cho biết: Loại cây Mai hiện nay anh đang bán được lấy từ miềm Nam chở về Hoà Bình nhằm phục vục thú chơi tết của người dân trên địa bàn thành phố Hoà Bình. Cây nhỏ có giá trên 3 triệu đồng, cây gốc to hơn có giá đến 5 – 7 triệu đồng/ cây.

 

Cũng theo anh Toàn, điều vui mừng là năm nay người dân bán các loại cây, hoa phục vụ Tết tại khu vực này được hoàn toàn miễn phí chỗ bày bán. Ngoài ra, tình hình an ninh chật tự được các cơ quan chức năng quan tâm nên những người bán hoa, đào, quất rất yên tâm.

 

Theo đánh giá của nhiều người dân, địa bàn thành phố Hoà Bình năm nay khác với những năm trước đây khi mà người bán hoa tết, đào tết và cây quất vô tư bày bán dàn trải khắp các trục đường. Điều đó cũng dẫn đến các phương tiện đậu đỗ tràn ra cả lòng đường khiến cho việc đi lại khá ách tắc, nhiều khi rất cản trở giao thông

 

Đến năm nay thì hoàn toàn khác, việc cơ quan chức năng yêu cầu người bán cây hoa, cây đào về tập trung xung quanh quảng trường Hoà Bình, dọc tuyến đường Chi Lăng kéo dài tạo điều kiện cho người dân có nhiều sự lựa chọn hơn những năm trước. Bên cạnh đó cũng làm giảm ùn tắc giao thông trên các trục đường chính, nhất là khu vực các chợ trung tâm trên địa bàn.

 

 

Nhiều loại hoa cũng được bày bán tại khu vực.

 

Người dân tranh thủ chụp ảnh.

 

Là một người dân sinh sống trong khu vực thành phố, anh Chu Đại Thanh, phường Phương Lâm, TP Hoà Bình, cho hay: Năm nay UBND thành phố Hoà Bình quy hoạch chợ hoa quanh khu vực Quảng trường Hoà Bình khiến anh và nhiều người dân rất đồng tình với chủ trương này.

 

Giá cả các loài cây, hoa phục vụ tết năm nay được cho khá đa dạng hơn các năm trước. Tuỳ từng loại có giá từ trên 100 nghìn đồng cho đến hàng triệu đồng cho một cây quất cũng như cây đào. Riêng đối với cây quất, năm nay còn có thêm các loại cây nhỏ được trồng trong bồn sẵn để ngươì dân mua về trưng bày cạnh bàn thờ hoặc trên các kệ trang trí trong nhà.

 

Đặc biệt, quất năm nay cũng có loại cây thế, bon sai, được trồng trong bình gốm có giá bán trên 1 triệu đồng mỗi cây, ngang ngửa với những cây to cao quá đầu người. Còn cây đào và cành đào năm nay ngoài những cây có giá 5 đến 7 triệu đồng còn có cả những cành nhỏ có giá trên 100 ngàn đồng phù hợp với đại bộ phận thu nhập người dân.

 

Có thể nói, công tác phục vụ xuân Đinh Dậu 2017 năm nay được các cơ quan chức năng đặc biệt quan tâm đến quy hoạch khu vực bán các loại cây, hoa là một trong những nổi bật trong công tác quản lý nhà nước. Đông đảo ngươì dân trên địa bàn nhìn chung đã rất đồng tình, ủng hộ cách làm này và mong muốn chính quyền tiếp tục duy trì trong những năm tới đây.

 

Trên hết, với việc quy họach chợ hoa tết vào một điểm, thành phố Hoà Bình đã tạo ra một điểm vui chơi xuân có ỹ nghĩa, đồng thời giúp cho người buôn bán các loại hoa phục vụ người dân chơi tết thuận tiện và phấn khởi hơn, như khởi đầu một năm mới đầy may mắn.

                                             

 

                                                            HTrung

 

 

 

Các tin khác


Tuyên truyền cổ động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tại Đà Bắc

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hòa Bình phối hợp Trường Cảnh sát nhân dân 1, Trung tâm VH-TT&TT huyện Đà Bắc vừa tổ chức đêm giao lưu văn nghệ tuyên truyền lưu động đợt I, năm 2024.

Ấn tượng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 

Xác định vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam. Đến nay, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Năm nay, Hòa Bình chọn tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc tại huyện Lạc Sơn và đã để lại ấn tượng tốt đẹp. Qua đó, tôn vinh văn hóa đọc và cổ vũ phong trào đọc, làm theo sách.

Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục