Các tin khác


Ra mắt mô hình “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc Mường” phường Dân Chủ

Ngày 2/3, Ban Chỉ đạo phong trào thi đua Dân vận khéo, UBND, Ủy ban MTTQ, Hội LHPN, Hội Nông dân, Hội CCB, Đoàn Thanh niên, Công đoàn phường Dân Chủ (TP Hòa Bình) tổ chức Lễ ra mắt mô hình "Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc Mường” và Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc phường Dân Chủ năm 2024.

Độc đáo lễ hội đu Mường Vôi

3 năm mới có 1 lần, lễ hội đu ở vùng Mường Vôi, thị trấn Vụ Bản (Lạc Sơn) có lẽ là lễ hội "độc nhất vô nhị". Trong 3 ngày, từ mùng 5 - 7 tháng Giêng năm Giáp Thìn, hàng nghìn người dân và du khách đã về đây vui hội và trải nghiệm nét văn hoá độc đáo.

Huyện Tân Lạc bảo tồn nét đẹp văn hóa dân tộc Mường

Cùng với quá trình hội nhập và phát triển, những nét văn hoá truyền thống vốn có trong văn hoá của cộng đồng người Mường nói chung, người Mường ở huyện Tân Lạc nói riêng có nguy cơ mai một. Trăn trở trước thực tế này, nhiều câu lạc bộ (CLB) bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường trên địa bàn huyện Tân Lạc đã được thành lập và hoạt động khá hiệu quả.

Đón bằng di tích lịch sử cấp tỉnh Đền Cò Lào

Ngày 29/2, UBND huyện Lạc Thuỷ tổ chức lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh đền Cò Lào, xã Thống Nhất.

Bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá của lễ hội ở Mường Vang

Tháng Giêng là thời điểm diễn ra nhiều hoạt động lễ hội trên địa bàn huyện Lạc Sơn. Nhờ lưu giữ được giá trị văn hoá đặc sắc nên các lễ hội nơi đây thu hút đông đảo người dân và du khách thập phương đến tham quan, trải nghiệm.

Ấn tượng Lễ hội khai mùa Mường Thàng

Hòa chung không khí khai hội của các Mường trong tỉnh, trong 2 ngày 15 - 16/2 (tức mùng 6 - 7 tháng Giêng), người dân Mường Thàng - Cao Phong và du khách thập phương hân hoan dự lễ khai mùa Mường Thàng. Lễ hội được tổ chức quy mô cấp huyện, trên cơ sở tái hiện lễ xuống đồng của dân tộc Mường vùng Mường Thàng. Lễ hội mang đậm tín ngưỡng dân gian với nhiều lễ nghi truyền thống và phần hội vui tươi, đặc sắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục