(HBĐT) - Hối hả, đam mê, đó là những cụm từ miêu tả mà chúng tôi, những du khách lần đầu tiên được đặt chân tới đất nước Hàn Quốc xinh đẹp. Còn nhiều nơi chưa tới, nhiều cái hay, cái đẹp và những món ăn ngon… chưa được thưởng thức, vì vậy, chuyến hành trình kết thúc trong sự hao hao tiếc nuối.

 

Điểm đến thân thiện

 

Trước hành trình 24h, chúng tôi mới nhận được thông tin từ phía Công ty cổ phần văn hóa lữ hành Tây Bắc: Đây là tua đầu tiên đi Hàn Quốc do chi nhánh Hoà Bình tổ chức. Tất nhiên, kèm theo thông tin ấy là lời trấn an hết sức nhẹ nhàng: Các anh chị yên tâm, chúng ta sẽ có chuyến du ngoạn tuyệt vời! Nghe vậy, nhưng tôi vẫn phải gõ cửa nhà “giáo sư Google” để tìm kiếm thông tin, kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc. Có vài lời khuyên mà tôi lưu lại để chia sẻ với mọi người đó là: chuẩn bị chút mắm, muối, ruốc... phòng khi món ăn của nước bạn không hợp khẩu vị (vì món ăn của người Hàn  thường cay và nhạt). Chuẩn bị ổ cắm có chân zắc tròn để xạc pin điện thoại, ipad... Việc mua sắm ở Hàn chủ yếu bằng đồng won, ít giao dịch bằng USD, vì vậy cần đổi tiền won trước khi lên đường và đặc biệt ít người dân Hàn biết nói tiếng Anh nên cần học qua mấy câu giao tiếp thông thường và nhớ mang theo card visit của khách sạn đề phòng bị lạc...

 

Công viên Everland, 1 trong 10 công viên  lớn nhất thế giới, được ví như một Disnayland của Hàn Quốc luôn là điểm đến  trong mỗi tua du lịch.

 

 “Cẩn tắc vô áy náy”, các thành viên trong đoàn đã truyền tai nhau  như vậy và chuẩn bị chu đáo để chuyến đi thực sự suôn sẻ. Thế nhưng, khi đã đặt chân lên đất bạn, ngoại trừ chiếc zắc cắm đúng mẫu, những thứ còn lại trở nên dư thừa. Bởi, du lịch trên đất nước bạn mà cứ ngỡ mình đang ở đâu đó trên quê hương mình vậy.

 

Đón đoàn tại sân bay quốc tế Incheon là 2 hướng dẫn viên (1 người Hàn Quốc và 1 người Việt Nam) cùng một tài xế, tuy ít nói vì bất đồng ngôn ngữ nhưng luôn thường trực ánh mắt, nụ cười thân thiện. Người mang đến cho các thành viên trong đoàn sự ấm áp, thân thiện và an lòng là Thảo Uyên - cô gái Việt dịu dàng, xinh xắn. Mặc dù hướng dẫn viên du lịch chỉ là nghề tay trái (hiện Thảo Uyên đang làm nghiên cứu sinh để trang bị học vị tiến sỹ trên đất nước bạn), nhưng cô gái đến từ Nha Trang (Khánh Hoà) - thành phố du lịch nổi tiếng của Việt  Nam đã nhập “nghề” hết sức thuần thục và đem đến cho đoàn chúng tôi những trải nghiệm thú vị.

 

Từ sân bay quốc tế Incheon, đoàn khởi hành đi tham quan đảo Nami yên bình và thơ mộng - là phim trường chính của bộ phim truyền hình nổi tiếng “Bản tình ca mùa đông”. Chiều cùng ngày, đoàn trở lại Thủ đô Seoul, đi tham quan làng truyền thống Namsan Hanok, tham gia lớp học tự làm kim chi và mặc quần áo Hanbook truyền thống để chụp ảnh lưu niệm. Điểm đến tiếp theo của hành trình là Công viên Everland - 1 trong 10 công viên hấp dẫn nhất thế giới, một Disneyland của Hàn Quốc với thế giới động vật phong phú như hổ, báo, sư tử, hải cẩu… và các trò chơi giải trí hiện đại, hấp dẫn. Ngày tiếp theo, du khách tiếp tục tham quan thành phố Seoul với những điểm đến nổi tiếng như: Cung điện Hoàng gia Kyong -bok (Gyeongbokgung Palace) 500 tuổi với 7.225 gian nhà, Bảo tàng Dân gian Quốc gia, Nhà Xanh - Phủ Tổng thống và thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc  “Drum cat show”…

 

Ngoài việc tham quan thắng cảnh, di tích văn hóa, lịch sử thì điểm nhấn trong lộ trình là đi tham quan, mua sắm mà theo cách nhìn nhận của chúng tôi đây chính là một trong những “tuyệt chiêu” để phát triển du lịch, thương mại ở đất nước bạn.

 

Cùng hướng dẫn viên du lịch, chúng tôi  đã dành khá nhiều thời gian để tham quan và mua sắm tại Trung tâm nhân sâm - mỹ phẩm của Chính phủ Hàn Quốc; các cửa hàng tinh dầu thông; nấm linh chi, thuốc bổ trợ gan, Trung tâm thương mại miễn thuế Donghwa và tự do mua sắm tại khu phố thời trang Myung -dong. Điều thú vị là ở mỗi điểm đến quan trọng, du khách được tiếp xúc giao thương với người Việt. Những cô gái đến từ Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Đà Nẵng… có kiến thức, kinh nghiệm maketing làm nhiệm vụ tư vấn, giới thiệu sản phẩm và bán hàng. Bởi vậy, dẫu có phải dùng đến đồng tiền cuối cùng để mua sản phẩm lưu niệm trong chuyến du lịch du khách vẫn cảm thấy hài lòng.  

 

Hấp dẫn từ mọi góc nhìn

 

Theo lời giới thiệu của hướng dẫn viên Thảo Uyên: Đất nước Hàn Quốc diện tích bằng 1/3 Việt Nam, dân số trên 50 triệu người, 70% diện tích là rừng, núi và cũng có xuất phát điểm thấp nhưng nay đã trở thành một trong những quốc gia đi đầu trong ngành công nghiệp du lịch khu vực châu á nói riêng và thế giới nói chung. Lượng du khách đến tham quan Hàn Quốc không ngừng tăng lên, mang lại nguồn thu nhập ngoại tệ khổng lồ phát triển đất nước. Có rất nhiều lý giải cho thành công này, một trong số đó chính là do sự phát triển của nền công nghiệp điện ảnh rầm rộ trên khắp thế giới. Nhiều trường quay của những bộ phim nổi tiếng như Boys over Flower, Bản tình ca mùa đông, Full-house, sau khi phim đóng máy đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút hàng chục nghìn người đến tham quan. Đây thực sự là một chiến lược vừa phát triển nền công nghiệp điện ảnh, vừa mở rộng thị trường du lịch cho khách tham quan quốc tế một cách hiệu quả của Hàn Quốc.

 

Song trùng với điện ảnh, những năm gần đây, Hàn Quốc tập trung sâu cho việc sử dụng hình ảnh các nhóm nhạc, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng để quảng bá văn hóa, cảnh đẹp cũng như giới thiệu về con người Hàn Quốc. Diện tích nhỏ hẹp, bởi vậy, Thủ đô Seoul của Hàn Quốc san sát những ngôi nhà cao chọc trời và theo như lời hướng dẫn viên Thảo Uyên thì có  rất nhiều khách sạn nằm rải rác mọi nơi tại các thành phố lớn như Seoul và Busan. Ra khỏi thành phố, du khách cũng có thể dễ dàng tìm thấy các khách sạn và khu nghỉ dưỡng chất lượng ở những khu ngoại ô yên bình.

 

Đẹp từ mọi góc nhìn, với chiến lược phát triển du lịch, thương mại hoàn hảo, Hàn Quốc - xứ sở Kim Chi thực sự đã tạo được thỏi nam châm vô hình thu hút khách thập phương.

 

                                                              Thúy Hằng

 

 

Các tin khác


Tuyên truyền cổ động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tại Đà Bắc

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hòa Bình phối hợp Trường Cảnh sát nhân dân 1, Trung tâm VH-TT&TT huyện Đà Bắc vừa tổ chức đêm giao lưu văn nghệ tuyên truyền lưu động đợt I, năm 2024.

Ấn tượng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 

Xác định vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam. Đến nay, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Năm nay, Hòa Bình chọn tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc tại huyện Lạc Sơn và đã để lại ấn tượng tốt đẹp. Qua đó, tôn vinh văn hóa đọc và cổ vũ phong trào đọc, làm theo sách.

Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục