(HBĐT) - Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 của tỉnh Hòa Bình sẽ diễn ra vào ngày 21/4/2022 tại Công Viên Di sản các nhà Khoa học Việt Nam (xã Bắc Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình). Chương trình do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công viên Di sản các nhà Khoa học Việt Nam tổ chức. 


Nhiều hoạt động sẽ được tổ chức trong Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam của tỉnh Hòa Bình năm 2022.

Với chủ đề "Chấn hưng văn hóa và phát triển văn hóa đọc”, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Hòa Bình năm 2022 diễn ra với chuỗi các hoạt động: Trưng bày, giới thiệu sách có nội dung về lịch sử, kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh, quốc phòng, sách tham khảo phục vụ công tác dạy và học trong nhà trường…; Tọa đàm, giao lưu về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đọc sách; tổ chức các câu lạc bộ về sách, phát động nhân rộng mô hình tủ sách nghiệp vụ; quyên góp sách, trang thiết bị đọc sách tặng trẻ em nghèo, hỗ trợ thư viện vùng sâu, vùng xa và các đối tượng bảo trợ xã hội. Sự kiện này nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, giáo dục, rèn luyện nhân cách con người, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách. Thông qua đó, xây dựng môi trường, thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức, tôn vinh các tổ chức, cá nhân đã có những đóng góp tích cực đối với việc phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Hòa Bình năm 2022, dự kiến sẽ có sự tham gia của hơn 10 gian hàng sách của các cơ quan đơn vị trong tỉnh. Các gian hàng sách không chỉ là nơi giới thiệu quảng bá về sách, văn hóa đọc, mà còn là nơi giao lưu giữa các đơn vị tham gia, thắt chặt tình đoàn kết. Trong sự kiện lần này, Công viên Di sản các nhà Khoa học Việt Nam rất vinh dự được lựa chọn làm địa điểm tổ chức và tham gia giới thiệu những ấn phẩm của mình tới khách tham quan: Hồ sơ những hạt giống bí mật, Di sản ký ức của các nhà Khoa học Việt Nam, Những câu chuyện hiện vật…

Với không gian rộng lớn khi đến với Ngày sách năm 2022 tại công viên, ngoài việc giao lưu, trao đổi, đọc, tìm hiểu những cuốn sách yêu thích, quý khách sẽ được tham quan các trưng bày triển lãm ý nghĩa về nhà khoa học, thưởng lãm Suối hoa thơ mộng và tham gia nhiều hoạt động đặc sắc khác…
                                       

Thùy An 
(Cổng thông tin điện tử)

Các tin khác


Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Huyện Đà Bắc nâng cao hiệu quả xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở

Huyện Đà Bắc có 17 xã, thị trấn với 122 xóm, tiểu khu, 5 dân tộc chủ yếu Tày, Mường, Dao, Kinh, Thái cùng chung sống đoàn kết. Những năm qua, việc xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở được quan tâm. Qua đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, góp phần ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 25/4, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức (BTC); Vũ Văn Hoài, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 3; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh...

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 24/4, tại Cung Văn hoá tỉnh, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục