(HBĐT) - Tết Nguyên đán Quý Mão đã cận kề. Cũng như mọi năm, thời điểm này, các loại hoa, cây cảnh được bày khá nhiều trên địa bàn TP Hòa Bình với các kiểu dáng, chủng loại, đáp ứng nhu cầu khách hàng. 


Khách hàng chọn mua đào bonsai tại chợ hoa ở khu vực Quảng trường Hòa Bình (TP Hòa Bình

Tại khu vực chợ Thái Bình, phường Thái Bình (TP Hoà Bình), từ sáng đến chiều tối tấp nập người xem, mua hoa, cây cảnh về chơi Tết. Chủ cửa hàng Hoa Thảo Sâm cho biết: Gia đình tôi luôn tìm kiếm những nơi có nguồn cây cảnh, hoa đẹp, bền để phục vụ khách hàng mua về chơi Tết. Hiện, lan hồ điệp là loại được nhiều khách hàng lựa chọn nhất. Với giá từ 170 - 200 nghìn đồng/cây tùy theo kích cỡ, cửa hàng sẽ hoàn thành chậu cây thành phẩm theo yêu cầu của khách hàng từ mức giá đến chủng loại hoa, cách phối màu. Năm nay, những loại hoa phổ biến như lan hồ điệp, lan phi điệp, lan Dendro, Cattleya... được gia đình chị Sâm nhập với số lượng lớn để phục vụ đủ nhu cầu của khách hàng. Từ đầu tháng chạp đến nay, nhiều khách hàng đã đến chọn và đặt hàng hoa lan trước để về trưng Tết, có những chậu lan giá trị lên tới 6 - 8 triệu đồng/chậu. 

Đi chợ hoa trong những ngày giáp Tết cảm nhận được không khí xuân về. Từ ngày 15 tháng chạp, khu vực Quảng trường Hòa Bình đã có nhiều gian hàng bày bán đào, quất cảnh. Anh Chu Văn Thiện, chủ một gian hàng bán cây cảnh tại Quảng trường Hòa Bình cho biết: Từ khoảng 9h - 17h là thời điểm khách đến chợ hoa nhộn nhịp nhất. Các loại đào phai, bích đào của cửa hàng hầu hết được vận chuyển từ Việt Trì (Phú Thọ) về. Các gốc đào được ghép cành, tạo thế, tạo mẫu bonsai, mức giá dao động từ 200 nghìn - 5 triệu đồng/cây. Với cây quất cảnh tôi chỉ bán 2 loại dáng chủ yếu là quất bonsai và quất chùm, mức giá từ 100 nghìn - trên 1 triệu đồng/cây. Năm nay, do diện tích trưng bày gian hàng bị thu hẹp nên hầu như các tiểu thương không trưng bày các loại đào gốc cổ, quất chùm loại lớn với giá lên tới cả chục triệu đồng/cây. Các nhà vườn có dịch vụ vận chuyển hàng tận nơi, hỗ trợ, hướng dẫn sang bầu, chia sẻ kỹ thuật chăm sóc để hoa nở đẹp vào những ngày Tết. Đặc biệt, để giúp khách hàng tiết kiệm chi phí trong thời bão giá, một số nhà vườn có dịch vụ cho thuê cây cảnh chơi Tết. Cây sẽ được chuyển đến tận nhà khách hàng và được chuyển đi ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ hoặc khi khách hàng yêu cầu. 

Chợ hoa Tết không chỉ đơn thuần là nơi mua bán trong những ngày giáp Tết mà đã trở thành điểm hẹn không thể thiếu đối với người dân mỗi dịp Tết đến, xuân về. Người đến ngắm hoa, người đến chụp ảnh đều diện những bộ trang phục đẹp mắt khiến đường hoa càng thêm sắc xuân. Nhiều gia đình, nhất là các bạn trẻ thường chọn chợ hoa để chụp hình lưu lại những khoảnh khắc trước thềm xuân mới. Chị Nguyễn Thị Quỳnh Nga, phường Quỳnh Lâm chia sẻ: Hầu như năm nào tôi và gia đình cũng đến chợ hoa ở Quảng trường Hoà Bình để chụp ảnh. Bởi những ngày này, nơi đây rực rỡ sắc xuân và không khí của năm mới.

Sau 2 năm khó khăn do đại dịch Covid-19, một mùa hoa xuân khoe sắc, thuận lợi cũng giống như món quà ý nghĩa dành cho các tiểu thương, nhà vườn. Không khí tấp nập, khách hàng ra vào nhiều hơn trong những ngày cuối cùng của năm Nhâm Dần, những nụ cười thường trực dường như là dấu hiệu tích cực cho sự hồi phục, một khởi đầu nhiều hứa hẹn cho một năm mới.

Thu Hằng

Các tin khác


Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Huyện Đà Bắc nâng cao hiệu quả xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở

Huyện Đà Bắc có 17 xã, thị trấn với 122 xóm, tiểu khu, 5 dân tộc chủ yếu Tày, Mường, Dao, Kinh, Thái cùng chung sống đoàn kết. Những năm qua, việc xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở được quan tâm. Qua đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, góp phần ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 25/4, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức (BTC); Vũ Văn Hoài, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 3; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh...

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 24/4, tại Cung Văn hoá tỉnh, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục