Gần 15.000 khán giả công nhân Khu Công nghiệp Vĩnh Lộc và hàng triệu khán giả cả nước đã được thưởng thức qua màn ảnh nhỏ một dạ tiệc nghệ thuật đầy sắc màu mang tên Dấu ấn Mai Vàng 15 năm, diễn ra vào tối qua 25-1 tại Khu Công nghiệp Vĩnh Lộc (huyện Bình Chánh - TPHCM)


Tham gia chương trình là những gương mặt đã từng đoạt Giải Mai Vàng trải dài suốt 15 năm qua. Những tên tuổi như Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Hồ Quỳnh Hương, Thanh Thảo, Nguyên Vũ, nhóm 5 Dòng Kẻ...  đã tạo nên một sức hút đặc biệt.


Hồ Quỳnh Hương trong vòng tay khán giả hâm mộ


Những “làn sóng” Mai Vàng

Ngay từ tiết mục mở màn Cánh én mùa xuân, nhóm múa 2 lần đoạt Giải Mai Vàng Những ngôi sao nhỏ đã để lại một ấn tượng khó quên trong lòng khán giả bằng những điệu múa uyển chuyển, mềm mại và rực rỡ sắc màu. Không khí xuân rộn rã được tiếp tục qua liên khúc Sài Gòn đẹp lắm (sáng tác Y Vân) do nhóm Mắt Ngọc và vũ đoàn ABC thể hiện.


Tiết mục múa mở màn Cánh én mùa xuân của vũ đoàn Những ngôi sao nhỏ.


Các nghệ sĩ đã đến với đêm diễn bằng niềm vui gần như trọn vẹn khi những đóa Mai Vàng 2009 đã khoe hương sắc. Ca sĩ Thanh Thảo – người vừa mới nhận được hạnh phúc bất ngờ ở lễ trao Giải Mai Vàng đêm 23-1 vừa qua - đã “cháy hết mình” cùng khán giả trên sân khấu Khu Công nghiệp Vĩnh Lộc, khi mang niềm hạnh phúc của mình hòa vào niềm vui chung của đêm Dấu ấn Mai Vàng 15 năm. Ca sĩ “búp bê” đã quá quen thuộc với khán giả sinh viên-công nhân. Thanh Thảo đã rong ruổi cùng Báo Người Lao Động suốt những năm qua, đi dọc chiều dài đất nước trong các chương trình Tiền Mai Vàng của báo. Còn ca sĩ Nguyên Vũ lần đầu tiên nhận Giải Mai Vàng cũng không giấu niềm xúc động. Với anh, Giải Mai Vàng như một món quà lớn trong đời. Anh cũng đã chia sẻ niềm vui ấy cùng khán giả công nhân bằng chính ca khúc làm nên vinh quang cho mình – Đường về miền Trung (sáng tác Vũ Quốc Việt).    


Ca sĩ Nguyên Vũ - Giải Mai Vàng 2009 - hát phục vụ công nhân đêm 25-1


Không thể có mặt trong đêm trao Giải Mai Vàng vừa qua nhưng NSƯT Kim Tử Long đã không lỗi hẹn với khán giả công nhân. Anh thật sự gây bất ngờ với người hâm mộ khi đóng vai thầy bói xuất hiện cùng NSƯT Thanh Ngân trong một trích đoạn hài Thiên duyên tiền định.


NSƯT Kim Tử Long và Thanh Ngân mang đến cho khán giả trong trích đoạn cải lương hài vui tươi, thú vị


Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương – gương mặt 2 lần nhận Giải Mai Vàng - cũng đã trở lại khuấy động sân khấu bằng hai ca khúc “ruột”: Ước mơ trong đời và Honey. Cẩm Ly mượt mà, lắng đọng với ca khúc Nỗi buồn mẹ tôi, Chim trắng mồ côi. Sự thân tình của “chị Tư” đã khiến những khán giả lần đầu tiên được nhìn thấy thần tượng thật sự xúc động, khán giả đã không ngần ngại hòa cùng nhịp hát. Và “ngọn lửa mãnh liệt” sau cùng của chương trình thuộc về Mai Vàng Đàm Vĩnh Hưng. Với ca khúc mang về giải thưởng Giới hạn nào cho chúng ta, Mr Đàm đã thật sự “tạo sóng” trong lòng khán giả.


Ca sĩ Cẩm Ly ngọt ngào trong những khúc hát âm hưởng dân ca


Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng được chào đón nồng nhiệt


Ấm áp sinh nhật tuổi 15


Những đóa Mai Vàng trải dài suốt 15 năm qua đã đến để cùng tạo nên dấu ấn cho đêm diễn và cùng bồi hồi xúc động ôn lại một chặng đường dài nhiều thử thách để có thành công lớn như hôm nay của Giải Mai Vàng. Nỗ lực tạo sân chơi cho khán giả trên lĩnh vực văn hóa nghệ thuật từ hơn 15 năm trước, đến nay đã tạo được những hiệu quả tích cực hàng trăm tên tuổi nghệ sĩ đã được vinh danh. Giải Mai Vàng được các nghệ sĩ nâng niu trân trọng và cho đến bây giờ đã thật sự khắc dấu ấn sâu đậm trong lòng công chúng.


Nhóm 5 Dòng Kẻ dịu dàng trong khúc hát Trái tim âm nhạc


Khuôn viên Khu Công nghiệp Vĩnh Lộc gần như không còn chỗ trống. Khán giả cổ động chương trình một cách nồng nhiệt. Hàng ngàn ánh mắt say sưa hướng về sân khấu, cả người lớn và trẻ em đều không ngần ngại ngồi trên nền đất để xem chương trình vì số ghế được ban tổ chức chuẩn bị đã không thể nào đáp ứng đủ cho lượng khán giả quá tải. Trên sân khấu, pháo hoa được thắp sáng. Phía bên dưới là những chiếc đèn dạ quang trên tay khán giả liên tục đong đưa theo điệu nhạc. Tất cả đã làm nên một bữa tiệc nghệ thuật tràn ngập sắc màu và hạnh phúc.


Dấu ấn Mai Vàng 15 năm khép lại trong sự nuối tiếc của hàng ngàn khán giả. Xuân đã đến sớm với công nhân khu công nghiệp và Mai Vàng đã có một sinh nhật thật đáng nhớ.


Nhóm Mắt Ngọc duyên dáng trong tiết mục Đêm đô thị - Sài Gòn


Tặng quà Tết cho công nhân


Trao quà Tết cho công nhân Khu Công nghiệp Vĩnh Lộc


Nhân dịp diễn ra chương trình Dấu ấn Mai Vàng 15 năm, Báo Người Lao Động phối hợp cùng Khu Công nghiệp Vĩnh Lộc đã trao tặng 300 phần quà Tết cho 295 công nhân khu công nghiệp và 5 bà mẹ VN anh hùng ngụ trên địa bàn xã Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh - TPHCM. Tổng giá trị quà tặng là 400 triệu đồng. Số tiền này chủ yếu do Tổng Công ty Viettel và Công ty Vissan tài trợ.

Thư cảm ơn


Giải Mai Vàng lần thứ XV- 2009 đã kết thúc thành công tốt đẹp bằng chương trình trao giải diễn ra vào đêm 23-1, tại Nhà hát Hòa Bình và chương trình giao lưu với công nhân bằng đêm diễn Dấu ấn Mai Vàng 15 năm diễn ra vào đêm 25-1, tại Khu Công nghiệp Vĩnh Lộc-TPHCM.


Ban Biên tập Báo Người Lao Động, Ban Tổ chức Giải Mai Vàng lần thứ XV- 2009 chân thành cảm ơn Thủ tướng Chính phủ, Bộ Thông tin- Truyền thông, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Tổng LĐLĐ VN, UBND TPHCM, LĐLĐ TPHCM, Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch TPHCM đã quan tâm động viên, chỉ đạo và hỗ trợ kịp thời các hoạt động của Giải Mai Vàng lần thứ XV- 2009 và kỷ niệm 15 năm Giải Mai Vàng, do Báo Người Lao Động tổ chức. Cảm ơn Tập đoàn Tân Hiệp Phát, với nhãn hàng Cà phê sữa VIP đã đồng hành cùng Giải Mai Vàng 2009. Cảm ơn các nghệ sĩ đã nhiệt tình tham gia các hoạt động của Giải Mai Vàng, đặc biệt là ê kíp thực hiện chương trình đêm trao giải: đạo diễn Phạm Hoàng Nam, nhạc sĩ Đức Trí, đạo diễn Lê Hoàng, MC Hoài Linh- Quỳnh Hương... và ê kíp thực hiện chương trình Dấu ấn Mai Vàng 15 năm của đạo diễn Lê Thụy. Cảm ơn các cơ quan báo, đài đã hỗ trợ thông tin các hoạt động của Giải Mai Vàng 2009, đặc biệt là các đơn vị bảo trợ thông tin: HTV, HTVC Đài Truyền hình TPHCM, VTC9. Cảm ơn các đơn vị, cá nhân đã tham gia hỗ trợ cho các hoạt động biểu diễn của Giải Mai Vàng 2009: Vietnam Airlines, Nhà hát Hòa Bình, Khu Công nghiệp Vĩnh Lộc, Công ty Dịch vụ về âm thanh- ánh sáng- màn hình Ngọc Vũ, Công ty Dịch vụ về âm thanh- ánh sáng- màn hình Nhạc Xanh, Công ty Quảng cáo Ba Na, Công ty Truyền thông Báo Người Lao Động.


Sự quan tâm, chỉ đạo, động viên của các cấp lãnh đạo, sự hỗ trợ nhiệt tình của các đơn vị, cá nhân nói trên đã góp phần cho thành công của Giải Mai Vàng lần thứ XV- 2009.

 

                                                                                 Theo NLĐ

Các tin khác


Tuyên truyền cổ động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tại Đà Bắc

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hòa Bình phối hợp Trường Cảnh sát nhân dân 1, Trung tâm VH-TT&TT huyện Đà Bắc vừa tổ chức đêm giao lưu văn nghệ tuyên truyền lưu động đợt I, năm 2024.

Ấn tượng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 

Xác định vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam. Đến nay, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Năm nay, Hòa Bình chọn tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc tại huyện Lạc Sơn và đã để lại ấn tượng tốt đẹp. Qua đó, tôn vinh văn hóa đọc và cổ vũ phong trào đọc, làm theo sách.

Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục