Du khách nước ngoài đến với Hòa Bình ngày càng nhiều

Du khách nước ngoài đến với Hòa Bình ngày càng nhiều

(HBĐT) - Từ nhiều năm trở lại đây, Hoà Bình đã được du khách Việt Nam và thế giới biết đến là một mảnh đất đầy tiềm năng với các loại hình du lịch hết sức da dạng, phong phú như: du lịch thám hiểm, sinh thái, tâm linh...

 

Du khách đến với Hoà Bình để thưởng thức những món ăn dân tộc, để hoà mình vào điệu múa xoè... và để mang về tình cảm yêu mến đối với mảnh đất đầy giá trị nhân văn, với những con người chân chất thật thà đầy lòng mến khách

 

Vẻ đẹp hoang sơ là nét quyến rũ lớn nhất của du lịch Hoà Bình. Chỉ cách thủ đô Hà Nội chưa đầy 80km, nhưng đến với mảnh đất này, du khách như bước chân vào một thế giới hoàn toàn khác lạ. Yên bình và đầy thư thái! Địa hình núi đồi trùng điệp xen lẫn những thung lũng bồng bềnh trong màn sương mờ Tây Bắc đã tạo nên vẻ đẹp thơ mộng cho nơi đây. Mở ra tiềm năng không nhỏ cho du lịch thám hiểm hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh đó là nền văn hoá đa dân tộc, những đền chùa, hang động thiên nhiên... gắn với biết bao truyền thuyết dân gian làm say lòng khách du lịch. Nhắc đến Hoà Bình, người ta nhắc nhiều đến lòng hồ sông Đà- công trình minh chứng cho sự chế ngự của con người trước thiên nhiên hùng vĩ và suối nước khoáng nóng Kim Bôi quý giá thích hợp cho du lịch nghỉ dưỡng. Sông Đà ngày nay không còn hung dữ như trong tuỳ bút của Nguyễn Tuân thưở trước. Lòng hồ thơ mộng, hữu tình thấp thoáng những nếp nhà sàn ven sườn đồi, sườn núi như được ấp ôm giữa làn nước xanh ngắt, lững lờ chảy trôi mỗi độ xuân về. Cho đến nay, Hoà Bình có 177 di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh, trong đó có 53 di tích đã được xếp hạng. Hứa hẹn đã, đang và sẽ là những điểm đến say lòng du khách.

 

Du khách đến với Hoà Bình để thưởng thức những món ăn dân tộc, để hoà mình vào những điệu múa xoè... và để mang về tình cảm yêu mến đối với mảnh đất đầy giá trị nhân văn, với những con người chân chất thật thà đầy lòng mến khách. Chúng tôi gặp chị Nguyễn Thị Bích Ngọc (Thanh Xuân- Hà Nội) trong chuyến đi thăm Đền Bờ- lòng hồ sông Đà, chị chia sẻ: “Hàng năm, cứ mỗi dịp tháng giêng tôi thường lên Hoà Bình đi lễ chùa và thăm các danh lam thắng cảnh. Du lịch tâm linh nơi đây rất hấp dẫn đối với tôi. Không xô bồ, không có những hoạt động mê tín dị đoan... là những điểm níu chân du khách quay trở lại của du lịch tâm linh Hoà Bình. Tôi đã đi Chùa Tiên- Lạc Thuỷ, Đền Bờ- Lòng hồ sông Đà và sẽ tiếp tục khám phá thêm những danh lam khác nữa.” Anh Alexan De Pedan (du khách Pháp) lại có một cảm nhận khác rất riêng về du lịch Hoà Bình, anh cho biết: “Tôi đã đi nhiều nơi nhưng không thấy nơi nào có sức hút và quyến rũ như ở nơi đây, đặc biệt là tại các điểm du lịch cộng đồng. Đến đây tôi không những được tìm hiểu mà còn được khám phá, cảm nhận sự gần gũi, chân tình, cởi mở của người dân và được sống trong một không gian văn hoá đặc trưng của người bản địa. Về nước, tôi sẽ kể cho bạn bè nghe và nhất định sẽ quay trở lại Hoà Bình vào một ngày không xa để được tiếp tục khám phá cuộc sống, con người và mảnh đất này.” Nếu biết bảo tồn và phát huy những giá trị văn hoá, những ấn tượng tốt đẹp mà du lịch tỉnh nhà đã đạt được trong lòng du khách thập phương thì chúng ta có thể khẳng định trong một tương lai không xa du khách đến với Hoà Bình sẽ không ngừng được tăng lên.

 

Tính đến hết năm 2009, tỉnh ta đã đón 840.000 lượt khách du lịch, trong đó khách trong nước là 764.000 lượt tăng 21,9%, khách quốc tế là 67.000 người tăng 0,38% so với cùng kỳ năm 2008. Doanh thu từ du lịch đạt 265 tỷ đồng tăng 8,6%. Được biết trong năm 2009 đã có 20 dự án đầu tư vào du lịch tỉnh nhà tập trung chủ yếu vào loại hình du lịch sinh thái- văn hoá. Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy ngành du lịch tỉnh nhà đang khởi sắc. Chúng ta có quyền tin tưởng rằng với thế mạnh sẵn có Hoà Bình sẽ ngày càng khẳng định được vị thế của mình và trở thành điểm đến say lòng không chỉ với du khách trong nước.

  

                                                                            Hải Yến

 

Các tin khác


Tuyên truyền cổ động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tại Đà Bắc

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hòa Bình phối hợp Trường Cảnh sát nhân dân 1, Trung tâm VH-TT&TT huyện Đà Bắc vừa tổ chức đêm giao lưu văn nghệ tuyên truyền lưu động đợt I, năm 2024.

Ấn tượng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 

Xác định vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam. Đến nay, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Năm nay, Hòa Bình chọn tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc tại huyện Lạc Sơn và đã để lại ấn tượng tốt đẹp. Qua đó, tôn vinh văn hóa đọc và cổ vũ phong trào đọc, làm theo sách.

Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục