Những ngôi sao xưa nay không hề quan tâm đến phim truyền hình cũng đã xuất hiện. Đơn giản bởi “đất lành, chim đậu”

Ngay khi thông tin ca sĩ Mỹ Tâm tham gia bộ phim truyền hình Cho một tình yêu (BHD sản xuất, đạo diễn: Nguyễn Tranh-Lê Hóa) không ít người đã ngỡ ngàng thốt lên: “Đến Mỹ Tâm cũng đi đóng phim!”. Quả thực, chưa bao giờ công chúng được chứng kiến các ngôi sao của lĩnh vực giải trí khác cùng “quây quần” trên phim truyền hình đông như hiện nay.


Mọi ngả đường đều dẫn đến...phim trường


Bộ phim Cho một tình yêu (30 tập) đang quay tại TP Hội An, nhà sản xuất từ chối tiết lộ bất cứ thông tin chi tiết, hình ảnh về đoàn phim với lý do “chưa phải thời điểm PR”.

Dù vậy trên các diễn đàn điện ảnh, chủ đề về bộ phim này thu hút sự bàn tán của những người quan tâm. Nhà sản xuất kín kẽ, khán giả háo hức, chung quy chỉ vì đây là bộ phim đầu tiên có ca sĩ Mỹ Tâm tham gia.

Trong phim, Mỹ Tâm vào vai Linh Đan, một cô gái ôm mộng làm ca sĩ và khởi đầu cuộc đời từ tay trắng. Bạn diễn với Mỹ Tâm có Tuấn Hưng, Quang Dũng đến với phim này một cách hăng hái, thích thú.

Riêng ngôi sao Mỹ Tâm không chỉ tích cực đóng phim mà còn phải chấp nhận những ràng buộc nhất định để “chơi” với phim. Theo đó, Mỹ Tâm không được nhận một sô diễn nào trong thời gian đóng phim, cô còn phải học diễn xuất trong 3 tháng, nghỉ hát và tập trung vào công việc làm nhạc cho bộ phim.


Trước Mỹ Tâm, Tuấn Hưng, Quang Dũng, một ca sĩ hàng sao khác là Lam Trường cũng lần đầu đến với phim truyền hình (Ngôi nhà hạnh phúc). Đan Trường đóng trong phim Thứ ba học trò. Phương Thanh sau khi “bén duyên” với phim Kính thưa ô sin, đang trở thành một trong những diễn viên truyền hình “sáng giá”, sắp tới khán giả sẽ thấy cô trong phim Thẩm mỹ viện với vai trò diễn viên khách mời.

Dàn sao ca nhạc chỉ còn Đàm Vĩnh Hưng và Hồng Nhung là đang “nói không” với phim truyền hình, tuy nhiên không ai chắc chắn cả hai sẽ cưỡng lại sức hút của phim truyền hình được bao lâu.


Ca sĩ Tuấn Hưng, Minh Tú và Mỹ Tâm (từ trái qua) trên phim trường Cho một tình yêu. Ảnh: C.T.V


Màn ảnh nhỏ không chỉ có hấp lực với ca sĩ mà còn quyến rũ cả các người đẹp. Khán giả đang được thưởng thức tài diễn xuất của Hoa hậu châu Á Jennifer Phạm và siêu mẫu Lan Hương (top 5 cuộc thi Người mẫu thế giới 2009) trong Tiếng dương cầm trên biển (phát trên HTV9 lúc 22 giờ 30 phút từ thứ năm đến chủ nhật).

Hoa hậu Mai Phương Thúy thể hiện tài nhập vai xuất sắc trong phim Âm tính vừa phát sóng. Sắp tới, một hoa hậu VN khác cũng lên phim truyền hình: Nguyễn Thị Huyền. Cô vào vai Ly, một cô gái câm điếc trong phim Lâu đài tình ái (hãng Phước Sang), sẽ lên sóng vào ngày 12-7 tới trên kênh VTV1 lúc 20 giờ.


Cùng đóng trong phim này với hoa hậu Nguyễn Thị Huyền là một người nổi tiếng khác: Danh hài Hoài Linh. Sau khi đóng rất có duyên trong phim đầu tay Kính thưa ô sin, Hoài Linh thừa thắng xông lên. Hiện anh đã nhận tiếp một vai chính: vệ sĩ Hùng Phương - người đàn ông có hai vợ - trong phim Nợ đa tình (Kiết Tường sản xuất)...


Đôi bên cùng có lợi


Người nổi tiếng tham gia phim truyền hình không phải bây giờ mới có nhưng điều đáng nói là nhiều sao xưa nay không hề quan tâm đến phim truyền hình cũng đã xuất hiện vì một lẽ “đất lành, chim đậu”.


Thù lao đóng phim có thể không cao bằng thu nhập khi đi hát, làm người mẫu, lại còn vất vả nhưng có việc để làm vẫn tốt hơn ngồi nhà. Nếu như trước đây, ca sĩ, hoa hậu là “cứu tinh” của phim truyền hình trong việc thu hút người xem thì giờ đây xem ra ngược lại. Người nổi tiếng vẫn là thỏi nam châm giúp phim hút khách.

Ngược lại phim truyền hình cũng trở thành “cứu tinh” cho người nổi tiếng. Quả thật, nếu hoạt động của thị trường ca nhạc không “đóng băng” như hiện nay, chưa chắc những ngôi sao như Mỹ Tâm hay Quang Dũng có thời gian rảnh mà gật đầu với lời mời của nhà sản xuất phim Cho một tình yêu.

Khi phim Ngôi nhà hạnh phúc phát sóng, dù bị chê nhiều hơn khen nhưng cái tên Lam Trường luôn được nhắc đến trên các phương tiện truyền thông... Phim truyền hình rõ ràng đang tạo điều kiện cho các ngôi sao khuếch trương hoặc làm mới tên tuổi, đưa hình ảnh của mình đến với số đông công chúng hơn.


Phim cần những ngôi sao sáng giá và ngược lại. đó là mối quan hệ đôi bên cùng có lợi, chỉ có khán giả là không có lợi nếu sự góp mặt của họ bằng cái tên nổi tiếng (vì không phải sao nào cũng biết diễn). Thực tế, cũng đã có những người thành công, được xem có triển vọng, như ca sĩ Phương Thanh, hoa hậu Mai Phương Thúy nhưng tiếc là những người như vậy không nhiều.

Thời của phim truyền hình

Hiện tượng hàng loạt tên tuổi hàng đầu ở các lĩnh vực giải trí khác đua nhau có mặt trong các phim truyền hình đã khẳng định sự lên ngôi của loại hình nghệ thuật này. Trước đây, trong số các lĩnh vực giải trí, ca nhạc luôn là “điểm nóng” nhưng một, hai năm trở lại đây lợi thế đang thuộc về phim truyền hình. Chủ trương xã hội hóa kéo theo sự bùng nổ của các hãng phim tư nhân, cộng thêm chiến lược tăng giờ vàng cho phim Việt của các đài đã giúp phim truyền hình “ăn nên làm ra”. Do đó, việc người nổi tiếng chuyển hướng sang màn ảnh nhỏ cũng là điều dễ hiểu.

 
 
 
                                                                     Theo NLĐ

Các tin khác


Tuyên truyền cổ động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tại Đà Bắc

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hòa Bình phối hợp Trường Cảnh sát nhân dân 1, Trung tâm VH-TT&TT huyện Đà Bắc vừa tổ chức đêm giao lưu văn nghệ tuyên truyền lưu động đợt I, năm 2024.

Ấn tượng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 

Xác định vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam. Đến nay, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Năm nay, Hòa Bình chọn tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc tại huyện Lạc Sơn và đã để lại ấn tượng tốt đẹp. Qua đó, tôn vinh văn hóa đọc và cổ vũ phong trào đọc, làm theo sách.

Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục