Chương trình nghệ thuật

Chương trình nghệ thuật "Hơi thở của nước".

Tối 6-6, tại hồ Tịnh Tâm, TP Huế (Thừa Thiên - Huế) diễn ra Chương trình nghệ thuật Vẻ đẹp Việt II với tên gọi "Hơi thở của nước". Đây là một trong những lễ hội chính, mới lạ và lần đầu được tổ chức tại Festival Huế 2010.

"Hơi thở của nước" là tác phẩm sân khấu hóa tham gia Festival Huế 2010. Chương trình nghệ thuật đặc sắc, tràn đầy cảm xúc, kéo dài 75 phút do 350 nghệ sĩ, diễn viên tham gia biểu diễn tại sân khấu rộng hơn 1.500 m2, được lắp đặt chìm 3 cm dưới mặt nước hồ Tịnh Tâm nằm trong quần thể di tích Đại nội thuộc Kinh thành Huế. Chương trình lấy cảm hứng từ chuyện tình của một cô thôn nữ vào hoàng cung thông qua người kể chuyện chính là mặt nước hồ Tịnh Tâm. Cô gái Kinh Bắc duyên dáng, xinh đẹp được tuyển vào làm cung nữ trong cung vua, trên thuyền tới kinh thành trong tâm trạng cô đơn, cô gái đã nhớ lại quãng thời gian tươi đẹp bên người mình yêu dấu. Chương trình đã tái hiện hành trình của mối tình ấy qua các không gian di sản văn hóa với ba loại hình nghệ thuật, gồm: nhã nhạc Huế, ca trù, quan họ được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới cùng với các loại hình nghệ thuật truyền thống khác như: chèo, ngâm thơ cổ, dân ca. Bên cạnh ý nghĩa tôn vinh di sản, chương trình còn tôn vinh vẻ đẹp thuần khiết dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam.


* Nằm trong các hoạt động cộng đồng tại Festival Huế 2010, ngày 6-6, tại công viên Tứ Tượng, TP Huế  diễn ra Liên hoan vẽ "Thế giới ngộ nghĩnh trong giấc mơ của em" và Liên hoan nghệ thuật sắp đặt "Những khối vuông mùa hạ". Hơn 1.000 họa sĩ nhỏ tuổi đến từ 10 trường THCS và tiểu học ở TP Huế tham dự.


Tại liên hoan, với sự tưởng tượng phong phú, với mầu vẽ và dụng cụ thủ công, các em nhỏ đã say mê sáng tác ra thế giới riêng ngộ nghĩnh, hồn nhiên thông qua những hình vẽ trên thảm cỏ, viên gạch hay những thùng các-tông đựng mì gói, nước ngọt. Các em cũng đã kết tạo những khối vuông ngũ sắc và sắp đặt những tác phẩm "khối vuông" đầy ý nghĩa, đẹp mắt, ngộ nghĩnh. Các em còn tham gia những trò chơi vận động,  được giao lưu với các đoàn nghệ thuật múa rối đương đại, các nhóm xiếc nghệ thuật trong khuôn khổ chương trình của ngày hội Festival Huế.
 
                                                                               Theo Báo Nhandan

Các tin khác


Khai mạc những ngày phim tài liệu kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tối 3/5, tại Hà Nội, Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức Lễ khai mạc "Những ngày phim tài liệu kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Về Mai Châu “mùa thơm nếp xôi”

Mai Châu là một địa điểm thú vị, không quá khó để đến và cũng không quá xa cho những kỳ nghỉ ngắn ngày. Chuẩn bị hành trang, ta về với Mai Châu - miền quê với "mùi thơm nếp xôi" đã đi vào thi ca.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng ngày thống nhất đất nước

Tối 30/4, hàng nghìn người dân đổ về trung tâm TP Hồ Chí Minh để vui chơi và xem màn bắn pháo hoa mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca vang mãi"

Tối 29/4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động với chủ đề "Bản hùng ca vang mãi”.

Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục