Cặp đôi Ngô Thanh Vân - Tisho nhận Cúp vàng

Cặp đôi Ngô Thanh Vân - Tisho nhận Cúp vàng

Hào hứng chờ năm sau! Đó không chỉ là cảm xúc của khán giả mà còn là niềm mong đợi của nhiều nghệ sĩ, khi Bước nhảy hoàn vũ thật sự mang lại cảm hứng mới, cho họ cơ hội để khám phá bộ môn nghệ thuật khiêu vũ.

Chưa có cuộc thi - sân chơi nào thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả là nghệ sĩ đến vậy. Không khó để lý giải, bởi Bước nhảy hoàn vũ (do VTV3 - Đài truyền hình VN và Công ty Cát Tiên sa tổ chức) là chương trình truyền hình đầu tiên tại VN có thí sinh (TS) đều là nghệ sĩ. Và chính những người hâm mộ lẫn đồng nghiệp của họ - các “ngôi sao” trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật - đến trường quay để reo hò, cổ vũ đã tạo nên không khí sinh động khác hẳn so với các game show, chương trình giải trí khác. Tại nơi diễn ra cuộc thi, không khó để  thấy các gương mặt quen thuộc trong làng giải trí chăm chú dõi theo và nhiệt tình ủng hộ đồng nghiệp mình, từ ca sĩ, người mẫu, diễn viên, vũ công đến cả đạo diễn, quay phim... Vậy nên, chỉ riêng đội ngũ khán giả... hoành tráng và đặc biệt này cũng đã mang đến cho chương trình màu sắc thú vị.

“Rung từng cm”

Vượt qua 8 đêm thi, tối qua tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng TP.HCM, cặp đôi Ngô Thanh Vân - Tisho đã xuất sắc giành chiến thắng, nhận Cúp vàng và 150 triệu đồng (cùng phiếu tập luyện TDTT trị giá 2.000 USD tại California Fitness & Yoga Centers). Cặp đôi Đoan Trang - Evgeni đoạt Cúp bạc. Cặp đội Siu Black - Ivan đoạt Cúp đồng. Ngoài ra, còn có một số giải thưởng khác: cặp đôi biểu diễn vũ điệu Latin đẹp nhất: Đoan Trang - Evgeni, cặp đôi biểu diễn vũ điệu ballroom đẹp nhất: Ngô Thanh Vân - Tisho, cặp đôi đẹp nhất: Lương Mạnh Hải - Anna, cặp đôi biểu diễn ấn tượng nhất: Minh Béo - Lili, cặp đôi được khán giả yêu thích và bình chọn nhiều nhất qua 8 live show: Siu Black - Ivan.

Chính vì được quan tâm đặc biệt như thế, trên sân khấu, các TS càng phải nỗ lực tập luyện nhiều hơn để chứng tỏ sự tiến bộ của mình qua từng tuần thi, vừa để mang đến sự khác biệt - nâng cao dần trong từng bài biểu diễn, vừa cống hiến cho người xem những màn dự thi sáng tạo. Cứ nhìn vào sự bỡ ngỡ, lúng túng ban đầu trong từng nhịp chân, từng cái xoay người... của ca sĩ Siu Black, diễn viên Minh Béo... để thấy được họ tiến bộ ra sao trong các đêm thi sau. Nếu những live show đầu, không ít người xem cảm thấy hồi hộp vì... sợ người mình hâm mộ nhảy sai, hoặc lo lắng trước những cú nhấc người “rung từng cm” của 2 TS “nặng ký” này, thì càng về sau, sự “săn chắc”, “gọn gàng” của họ không chỉ thể hiện rõ trên cơ thể mà cả trong từng vũ điệu. Bởi vậy, khi họ dừng cuộc chơi, dẫu tiếc nuối đấy, nhưng sự phấn khởi vẫn toát lên trên gương mặt của người chia tay. Vì với Bước nhảy hoàn vũ, họ đã được nhiều hơn thế!

Trừ Ngô Thanh Vân, Đoan Trang - 2 ca sĩ khá quen với những điệu nhảy kết hợp ca hát - những nghệ sĩ còn lại, có thể nói, họ đã đến với chương trình, với khiêu vũ từ con số 0. Và trên sân khấu, nói như MC Thanh Bạch, “họ đã góp phần cho khán giả thấy, ai cũng có thể khiêu vũ được, chỉ cần có hào hứng và đam mê”.

Một chương trình thú vị

Ngoài các TS, thành phần được chú ý không kém đó là Ban giám khảo - cũng là người của công chúng. Nếu Chí Anh và Khánh Thi là 2 giám khảo nhận xét về chuyên môn thì đạo diễn Lê Hoàng và Nguyễn Quang Dũng đánh giá phần trình diễn của TS “dưới góc nhìn của người ngoài nghề” - Nguyễn Quang Dũng cho biết. Theo anh, đó là “sự hấp dẫn, thú vị người chơi mang lại ngoài phần khiêu vũ”. Vì thế, sự tham gia của giám khảo “ngoài chuyên môn” này cũng mang tính thoải mái, vẫn làm mọi người hồi hộp nhưng tạo không khí, chất giải trí nhiều hơn so với cách đánh giá của giám khảo các chương trình khác.  

Được khán giả “để mắt” trên sân khấu còn là hai MC: một Thanh Bạch kỳ cựu và một Thanh Vân còn khá mới trong lĩnh vực này. Bởi thế, một hai live show đầu, sự phấn khích hơi quá mức của Thanh Vân khiến công chúng không khỏi “căng thẳng” trước mỗi phần dẫn chuyện, kết nối của cô. Nhưng dần dà Thanh Vân đã điều chỉnh được và phối hợp ăn ý, uyển chuyển hơn với đàn anh Thanh Bạch.

Nhà báo Lại Văn Sâm, Trưởng ban Thể thao - Giải trí và Thông tin kinh tế Đài THVN, Trưởng BTC Bước nhảy hoàn vũ cho biết: “Chương trình có tiếp diễn vào năm sau hay không còn phụ thuộc nhiều yếu tố, từ tài trợ đến ban lãnh đạo đài. Nhưng với tư cách cá nhân, tôi sẽ đề xuất thực hiện tiếp, vì đây là một chương trình thú vị, đã thành công như thế thì tại sao không tiếp tục!”.

                                                                        Theo Báo Thanhnien

Các tin khác


Tuyên truyền cổ động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tại Đà Bắc

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hòa Bình phối hợp Trường Cảnh sát nhân dân 1, Trung tâm VH-TT&TT huyện Đà Bắc vừa tổ chức đêm giao lưu văn nghệ tuyên truyền lưu động đợt I, năm 2024.

Ấn tượng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 

Xác định vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam. Đến nay, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Năm nay, Hòa Bình chọn tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc tại huyện Lạc Sơn và đã để lại ấn tượng tốt đẹp. Qua đó, tôn vinh văn hóa đọc và cổ vũ phong trào đọc, làm theo sách.

Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục