Cuộc "lột xác" ngoạn mục mang tên "Chuyên - Thu - Ninh"

Đa màu sắc và đầy hứng khởi, đó là cảm nhận của nhiều người yêu nhạc sau khi theo dõi đêm thứ 7 SMĐH 2010. 7 ca sĩ vòng hai đã thổi một luồng gió mới vào đêm diễn. Phần một hát với nhóm bè Callilac, với ý tưởng dàn dựng đầy sáng tạo của chuyên gia đến từ Thái Lan Joe Joe, các ca sĩ cùng xuất hiện trên sân khấu hát và diễn có sự gắn kết với nhau tạo nên những bất ngờ thú vị.

Sau khi làm mới mình ở Tháng ngày chờ mong (Đỗ Bảo) trong đêm thi trước, Hà Hoài Thu thử sức ở Tình em mùa xuân (Văn Kiên) và Phố nghèo (Trần Tiến). Chất giọng, kỹ thuật thanh nhạc cộng với cách thể hiện lôi cuốn, Hoài Thu nhận được những lời khen ngợi từ HĐNT.

Ngay cả Mỹ Tâm - giám khảo "khó tính" nhất với Hà Hoài Thu cũng phải thốt lên: "Em có sự sáng tạo trong bài hát của mình. Bản phối ca khúc thứ hai rất hay. Tôi thích hình ảnh của em ở ca khúc này". Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh ngoại việc thừa nhận Hà Hoài Thu "có sắc đẹp, sự thông minh" cũng nhắn nhủ nữ ca sĩ này điều duy nhất cần phải tránh là không nên hát bạch thanh.

Nếu như ở đêm thi thứ 6, Đinh Mạnh Ninh và Minh Chuyên là cái tên được nhắc nhiều nhất và có lẽ cũng là 2 gương mặt triển vọng tiếp tục bị lọt vòng danh sách "nguy hiểm" trong sự "sợ hãi" của fan thì lần này họ đã có cuộc "lột xác" khá ngoạn mục từ phong cách biểu diễn lẫn giọng hát đầy tiến bộ.

"Bạn khiến cho tôi cảm thấy bực mình bởi tại sao đến bây giờ bạn mới thể hiện được những gì tôi muốn. Tôi bắt đầu thích bạn rồi đó. Cố lên nha!" - ca sĩ Mỹ Tâm nhận xét về phần trình diễn của Đinh Mạnh Ninh. Nhạc sĩ Tuấn Khanh động viên chàng ca sĩ này nên tiếp tục phát huy thể hiện những ca khúc tự sáng tác bởi khoe được tất cả những ưu điểm trong giọng hát của Đinh Mạnh Ninh.

Minh Chuyên rút được nhiều kinh nghiệm trong khâu chọn bài. Cô tự tin và làm chủ sân khấu khi thể hiện ca khúc Sóng về đâu (Trịnh Công Sơn); Không bao giờ (Tuấn Nghĩa) dù HĐNT chưa hoàn toàn hài lòng với phần trình diễn này. Trang phục bớt rườm rà, cách trang điểm nhẹ nhàng, kiểu vấn tóc sang trọng cũng là điểm cộng cho Minh Chuyên hơn các đêm trước.

Những phong độ thất thường

Mỹ Như thể hiện là người cầu thị và luôn biết lắng nghe. Thay vì hát rock, Mỹ Như chọn những ca khúc nhẹ nhàng và xử lý khá hiệu quả, dù chưa hẳn đã hoàn mỹ. Sự tinh tế trong xử lý sắc thái ca khúc cũng được cô quan tâm và cũng đã thu được những kết quả đáng kể, mặc dù, cô còn phải cố gắng nhiều hơn nữa.

Hai thành viên trong HĐNT, ca sĩ Mỹ Tâm và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những nhận định trái chiều về phần trình diễn của Mỹ Như trong đêm thi thứ 7. Mỹ Tâm nhận định, Mỹ Như là "ngôi sao thứ 2 của đêm diễn" và cô "nổi da gà khi xem Mỹ Như hát". Riêng Hồ Hoài Anh thì chưa hài lòng với Mỹ Như ở điểm chưa biết tiết chế giọng hát.

Lương Viết Quang từng được đánh giá khá cao trước khi bắt đầu SMĐH và qua 7 đêm trình diễn, rõ ràng anh cũng chứng minh được khả năng của mình. Ở vòng 1, phong độ của anh hơi thất thường nhưng đến vòng 2 đã có những thay đổi, chọn bài hợp lý hơn và các cách hát cũng đã trau truốt hơn.

Lan Trinh cũng là người dễ gây bất ngờ. Cô có nhiều sáng tạo khi "cover" lại các bài hát quen thuộc lẫn những bài hát mới tinh. Tuy nhiên, phong độ của Lan Trinh không phải lúc nào cũng ổn định. Việc rơi vào nhóm đèn đỏ ở đêm thi thứ 7 là câu hỏi lớn cho cô. Thể hiện là ca sĩ giải trí hay ca sĩ cá tính, đó cũng là vấn đề mà Lan Trinh nên xác định rõ ràng.

Cách bố trí bài hát thể hiện thiếu hợp lý của Hoài Nam đã khiến mất đi sự ấn tượng với HĐNT. Anh hát rời rạc, nhát gừng trong ca khúc Có phải mưa là em (Kasim Hoàng Vũ). Vì thế, "chàng ca sĩ má lúm" đã không được HĐNT "cứu vớt" phải chia tay sân chơi SMĐH sau đêm thi thứ 7 và tiếp tục cuộc hành trình âm nhạc mới của riêng mình.

Hệ thống bình chọn "có vấn đề"?

Ở phần công bố kết quả, nữ ca sĩ Mỹ Tâm đưa ra thắc mắc: "Không biết hệ thống bình chọn có vấn đề gì hay không? Hay do Mỹ Như là ca sĩ biểu diễn cuối cùng nên không nhận được sự ủng hộ từ phía khán giả. Tuy nhiên, cuộc chơi nào cũng có người may mắn và không may mắn và chúng ta phải chấp nhận sự thật".

Không chỉ Mỹ Tâm mà trên một số diễn đàn âm nhạc, facebook, thậm chí diễn đàn dành của các chị em phụ nữ... những ngày qua cũng có rất nhiều thắc mắc về hệ thống bình chọn tổng đài của SMĐH 2010 vòng 2. Không ít độc giả bày tỏ bức xúc vì vừa mất công bình chọn cho các thí sinh nhưng tin nhắn lại không được chấp nhận, thậm chí có những trường hợp vẫn bị trừ tiền.

"Tôi nhắn bình chọn cho Viết Quang từ 3 số máy di động lúc khoảng 9h, không thấy tổng đài phản hồi gì đến sáng sớm hôm sau thấy tít tít, tổng đài báo: "Thời gian bình chọn cho tuần này đã kết thúc, nên bình chọn của bạn không hợp lệ"…, chả hiểu thế nào?" - độc giả ở nickname Nguoi_Ha_Noi than phiền.

Một khán giả ở Cầu Giấy cũng không khỏi bực bội khi sử dụng phương án chắc ăn nhất là gọi điện thoại cố định cho số 1900 5858 36 nhưng tổng đài cũng bị báo bận liên tục. "Gọi một lần mãi còn không nổi, làm sao hi vọng có thể vote cho ca sĩ mình yêu thích 5 lần như quảng bá của chương trình".ày. Hy vọng sẽ là một đêm đầy những sự bứt phá để các “tay đua” về đích an toàn.

Thời lượng giành cho khán giả bình chọn qua mỗi đêm thi không nhiều, hệ thống tổng đài nhận tin nhắn, điện thoại bình chọn có thể vì thế mà bị quá tải, nghẽn mạng… Thiết nghĩ, BTC SMĐH 2010 cần kiểm tra và có sự điều chỉnh ngay (nếu có) để tạo sự công bằng, tránh cho những thí sinh có khả năng phải ngậm ngùi dừng cuộc chơi sớm...

                                                                    Theo VietNamnet

Các tin khác


Tuyên truyền cổ động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tại Đà Bắc

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hòa Bình phối hợp Trường Cảnh sát nhân dân 1, Trung tâm VH-TT&TT huyện Đà Bắc vừa tổ chức đêm giao lưu văn nghệ tuyên truyền lưu động đợt I, năm 2024.

Ấn tượng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 

Xác định vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam. Đến nay, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Năm nay, Hòa Bình chọn tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc tại huyện Lạc Sơn và đã để lại ấn tượng tốt đẹp. Qua đó, tôn vinh văn hóa đọc và cổ vũ phong trào đọc, làm theo sách.

Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục