Dù lần đầu tiên kết hợp gã “cướp biển” Johnny Depp với “bà Smith” Angelina Jolie, The Tourist vẫn không kéo được khán giả đến rạp.

Dù lần đầu tiên kết hợp gã “cướp biển” Johnny Depp với “bà Smith” Angelina Jolie, The Tourist vẫn không kéo được khán giả đến rạp.

Tên tuổi của nhiều “sao” lớn ở Hollywood không còn là yếu tố đảm bảo cho phim sẽ ăn khách khi mà nhiều người không còn chọn họ làm thần tượng.

 

Phim có mặt các “sao” lớn nhưng thất bại nặng nề về doanh thu là điều thỉnh thoảng vẫn diễn ra trong lịch sử điện ảnh thế giới. Nhưng nhìn chung, quy tụ và nương nhờ quyền lực của các “sao” lớn vẫn là một trong những công thức vàng giúp các nhà sản xuất kiếm được lợi nhuận, bất kể các “sao” ngày càng có nhiều yêu sách và đòi thù lao cao ngất ngưởng.

Tuy nhiên, thực tế từ phòng vé trong thời gian gần đây có lẽ đang khiến ngành công nghiệp điện ảnh của Hollywood đau đầu, bởi phim dù kết hợp các “sao” đang được yêu thích nhất nhưng vẫn…thất bại.

“Cướp biển” kết đôi với “bà Smith” vẫn ế

Khởi động dự án bằng thông tin gây tò mò cao độ là kết hợp gã “cướp biển” Johnny Depp và “bà Smith” Angelina Jolie, The Tourist vừa trở thành một trong những ngạc nhiên lớn nhất trong năm nay khi đạt doanh thu khá tệ tại phòng vé, chưa đầy 20 triệu đô la sau 3 ngày công chiếu đầu tiên.

Sau 11 ngày trình chiếu (từ ngày 10/12), The Tourist chỉ thu về được 31,8 triệu USD tại thị trường lớn nhất là Bắc Mỹ trong khi chi phí sản xuất lên tới 100 triệu USD. Phim bắt đầu bằng hình ảnh thành phố Paris qua bước chân của người đẹp Elise Clifton-Ward (Angelina Jolie đóng) đang bị một nhóm điệp viên theo dõi nhưng được nửa phim thì nhiều khán giả chưng hửng vì không quá giật gân, hồi hộp như họ mong đợi.

Dù kịch bản được viết lại từ một phim hay của Pháp là Anthony Zimmer năm 2005 bởi những cây viết gạo cội, nhưng The Tourist với câu chuyện về người đàn ông bị kéo vào thế giới ngầm bị nhiều bài viết phê bình đánh giá là quá ngớ ngẩn, nhàm chán từ mạch phim cho đến xây dựng các tình tiết đan xen, gây tò mò.

Bộ phim gợi nhớ đến sự thất bại của Tom Cruise và người đẹp tóc vàng Cameron Diaz khi quyết định tái hợp trên màn ảnh bằng phim Knight and Day hồi mùa hè vừa qua. Nhưng Jolie và Depp hẳn không đến mức buồn lắm khi có bạn “đồng cảnh ngộ” dù cùng có tên trong danh sách diễn viên hạng A như họ. Đó là The Next Three Days (tựa Việt: Ba ngày để yêu, ba ngày để chết) của nam tài tử Russell Crowe (Oscar 2000) có doanh thu chỉ đạt 6,8 triệu USD trong ba ngày ra mắt vào dịp cuối tuần tại Bắc Mỹ.

Đến nay, sau một tháng trình chiếu trên khắp thế giới, The Next Three Days vẫn chưa thể thu hồi lại chi phí sản xuất 30 triệu USD. Danh sách đang ngày một dài thêm với Hereafter (Kiếp sau) của Matt Damon, Renee Zellweger với Case 39, Jennifer Lopez với The Back - Up Plan, Thành Long với The Spy Next Door…

Gió đổi chiều


"Hereafter" (đạo diễn Clint Eastwood) có mặt ngôi sao Matt Damon và nội dung được đánh giá cao nhưng vẫn ế khách.

Trước đây, các sao có thể chấp nhận giảm bớt tiền thù lao cho vai diễn để đổi lại việc họ sẽ hưởng phần trăm lợi nhuận trên mỗi chiếc vé được bán ra. Nhưng tình thế thay đổi khiến các sao có vẻ chuyển hướng chỉ thích nhận tiền cát xê cho an toàn, và không buồn ngó ngàng tới bất kỳ đồng xu lợi nhuận nào của phim, trừ khi phim… thất bại, gây ảnh hưởng cho sự nghiệp của họ.

Một chuyên gia đề nghị ẩn danh nói lý giải trên tờ Thời báo New York rằng sở dĩ có sự thay đổi này là vì những cái tên lớn không còn đủ sức kéo khán giả đến rạp như đã từng làm được. Cộng thêm, khán giả ở độ tuổi đi xem phim nhiều nhất là từ 18 đến 34, nhiều người không còn chọn “sao” Hollywood để làm thần tượng.

Hơn nữa, ở góc độ làm phim, các nhà sản xuất hoàn toàn có thể tạo được sự thành công cho phim ở cả góc độ nghệ thuật lẫn thương mại, dù diễn viên chính của họ tài năng có thừa nhưng lại gần như vô danh.

Nhìn vào bảng đề cử Oscar 2009 vừa qua, người ta thấy có mặt 2 diễn viên có thù lao thuộc hàng áp chót là Jeremy Renner (phim The Hurt Locker) và Gaborey Sidibe (phim Precious), với mức khoảng 65 ngàn USD cho mỗi phim. Nhưng tên tuổi của họ vẫn đứng đĩnh đạc bên cảnh những ngôi sao lớn như George Clooney hay Meryl Streep. Tờ Thời báo New York ước tính tổng mức cát sê mà của 10 diễn viên được đề cử vai diễn chính xuất sắc nhất của Oscar 2009 cũng chỉ lớn hơn 20 triệu USD một chút, tức tương đương với cát xê của Angelina Jolie trong The Tourist.

 

                                                                          Theo VietNamNet

Các tin khác


Tuyên truyền cổ động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tại Đà Bắc

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hòa Bình phối hợp Trường Cảnh sát nhân dân 1, Trung tâm VH-TT&TT huyện Đà Bắc vừa tổ chức đêm giao lưu văn nghệ tuyên truyền lưu động đợt I, năm 2024.

Ấn tượng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 

Xác định vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam. Đến nay, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Năm nay, Hòa Bình chọn tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc tại huyện Lạc Sơn và đã để lại ấn tượng tốt đẹp. Qua đó, tôn vinh văn hóa đọc và cổ vũ phong trào đọc, làm theo sách.

Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục