Bằng khả năng sáng tạo độc đáo trên nền điệu nhảy của Michel Jackson, bé Nguyễn Đặng Đăng Khoa ‘đốt nóng’ sân khấu Vietnam’s Got Talent tại vòng loại phía Nam.

 

Tập 7 của chương trình Tìm kiếm tài năng Việt phát sóng tối 12/2. Tiết mục của cậu bé 11 tuổi có gương mặt dễ thương hút hồn giám khảo và khán giả. Đăng Khoa bắt chước điệu nhảy của ông vua nhạc Pop và thêm thắt vài biến hóa riêng khiến phần trình diễn trở nên mới lạ và hấp dẫn. Vũ đạo cùng các cử chỉ tinh nghịch, khéo léo của em là yếu tố làm cho mọi người đi từ ngỡ ngàng, đến thú vị và bị chinh phục.

Phạm Đặng Đăng Khoa biểu diễn điệu nhảy Michel Jackson. Ảnh: H.T.

Nguyễn Đặng Đăng Khoa biểu diễn điệu nhảy Michel Jackson. Ảnh: H.T.

Giám khảo Huy Tuấn phải ngả mũ trước tài năng của Đăng Khoa. Còn cựu người mẫu Thúy Hạnh nhận xét: “Khi cháu bước ra, cô nghĩ trong đầu 'Trời ơi lại Michael Jackson nữa hả?'. Nhưng khi cháu bắt đầu nhảy, từ phút đầu tiên đến phút cuối cùng, không những cô mà tất cả mọi người trong khán phòng này đều không thể nào dừng lại, phải chăm chú xem cháu diễn. Cháu diễn như một người đàn ông thực sự”.

Vị giám khảo còn lại Thành Lộc cũng chạy lên sân khấu để tiếp nước cho cậu bé và đùa vui: “Nét mặt của cháu rất có duyên. Khi cháu nhép lời thoại của Michael Jackson, chú cứ tưởng đâu đó là giọng của cháu nên chú mới nói, thằng nhỏ mới lớn sao giọng già dữ”.

Khả năng của Đăng Khoa bắt đầu từ những chiếc đĩa liveshow của Michael Jackson mà mẹ em mua tặng sau khi vua nhạc pop qua đời. Cậu bé Cà Mau xem và yêu thích. Những lúc rảnh rỗi, em bắt chước tập theo.

“Khi bước lên sân khấu, cháu rất run, nhưng khi đã diễn rồi, cháu không còn cảm giác đó nữa mà tự tin diễn thôi”, Khoa chia sẻ.

Thầy giáo tiếng Anh - Võ Trọng Phúc với cây đàn guitar hát ca khúc "Home". Ảnh: H.T.

Thầy giáo tiếng Anh Võ Trọng Phúc với cây đàn guitar hát ca khúc "Home". Ảnh: H.T.

Giọng hát trầm lắng và quyến rũ của thầy giáo tiếng Anh - Võ Trọng Phúc là tiết mục đặc sắc thứ hai trong tập 7. Ngoài giọng ca, phong cách trình diễn đầy nam tính của anh hút hồn người nghe vào ca từ của bài hát Home. Nhạc sĩ Huy Tuấn cho rằng: “Tiết mục vừa rồi mang lại cho tôi cảm xúc. Bạn hát làm tôi tin vào nội dung bạn trình bày. Phải nói rằng chất giọng của bạn rất hiếm ở Việt Nam, ít nhất là những ca sĩ tôi biết, chưa ai có chất giọng ấy cả. Đó là lý do tôi thích tiết mục của bạn”.

Trọng Phúc tham gia văn nghệ từ khi còn là sinh viên khoa Ngoại ngữ, Đại học Tôn Đức Thắng, TP HCM. Anh cũng thường xuyên đi hát tại các quán bar. Thầy giáo điển trai chia sẻ: “Lúc đi dạy, thỉnh thoảng tôi cũng có hát cho học trò nghe. Thứ nhất vì hát tiếng Anh cũng là cách để học ngoại ngữ tốt. Thứ hai là tôi muốn tạo cho các học viên của mình tinh thần thoải mái và vui vẻ khi học”.

Vòng loại sân ở miền Nam có nhiều tiết mục trùng lắp với khu vực miền Bắc và miền Trung như ảo thuật, nhảy và biểu diễn beatbox…

Trong một lần tình cờ phát hiện ra chiếc máy lặp âm thanh (loop), Trần Thái Sơn đã quyết định chọn beatbox để trình diễn. Máy lặp âm thanh là dụng cụ chỉ dành cho đàn guitar và trống để tạo ra những tiếng đàn bè, nhưng anh sử dụng nó để lặp giọng nói và dự thi Got Talent. Cách đây 5 năm, trong một lần tình cờ nghe beatbox một bài hát của Michael Jackson, Thái Sơn đã thích thú và bắt đầu tìm đến bộ môn nghệ thuật này qua Internet, đĩa nhạc rồi tự mày mò thêm. Đến nay, anh vẫn nuôi dưỡng niềm đam mê này.

Theo Thành Lộc, Thái Sơn có biệt tài giả rất nhiều nhạc cụ khác nhau nhưng cái anh thích nhất ở thí sinh này là bài hát. Thái Sơn có khả năng sáng tác bài hát rất dễ thương. Tiết mục của anh khiến cho giám khảo muốn nhún nhảy.

Trần Thái Sơn biểu diễn Beatbox. Ảnh: H.T.

Trần Thái Sơn biểu diễn Beatbox. Ảnh: H.T.

Vào Sài Gòn cách đây 11 năm và làm công nhân cho một công ty may, Nguyễn Mai Nguyên Huy bắt đầu quan tâm đến những màn ảo thuật trên tivi, rồi đọc sách để tìm hiểu xem làm cách nào để nhà ảo thuật có thể “qua mắt” được khán giả. Nghề may khó khăn vất vả nên Nguyên Huy chuyển sang nghề bán pizza cho khách Tây. Anh phát hiện ra thực khách của nhà hàng cũng rất thích xem ảo thuật, nên càng quyết tâm theo đuổi đam mê này.

Không phải là một ảo thuật gia chuyên nghiệp, không sở hữu những tiết mục xuất sắc nhưng Nguyên Huy có thế mạnh về diễn xuất và phong thái trình diễn. Chính vì thế mọi thao thác trên sân khấu của anh được truyền đạt rất trôi chảy và chiếm được tình cảm của khán giả và giám khảo. Giám khảo Thúy Hạnh nhận xét: “Thần thái, kỹ năng trình diễn của bạn rất là khéo, đó là lý do tất cả khán giả đều bị cuốn theo phần trình diễn của bạn”. Còn Huy Tuấn cho rằng, ảo thuật không có gì lạ nhưng màn trình diễn của anh làm mê hoặc khán giả.

Tập 7 còn có nhiều tiết mục hấp dẫn. Sở hữu một chất giọng đặc biệt, Phạm Trần Phương trình bày một ca khúc nổi tiếng của danh ca Whitney Houston I will always love you một cách da diết. Dù nhạc sĩ Huy Tuấn nhận xét giọng của Phương quá mỏng để thể hiện một ca khúc khó, giám khảo Thành Lộc lại rất thích “cái mỏng” này.

Nhóm nhảy PS gồm những bạn trẻ ở độ tuổi học sinh, sinh viên mang đến sân khấu Vietnam’s Got Talent sự năng động, hiện đại như nhịp sống của TP HCM. Màn nhảy hip hop và dance được ban giám khảo thích thú.

Phạm Trần Phương. Ảnh: H.T.

Thí sinh Phạm Trần Phương. Ảnh: H.T.

Ngoài Nguyễn Đặng Đăng Khoa thì trong tập 7, Nguyễn Thanh Lang cũng mang đến những điệu nhảy của vua nhạc pop Michael Jackson. Tuy nhiên, thí sinh này lại nhảy trên một bài hát cho chính mình sáng tác và bị đánh giá là không phù hợp. Vốn là giám đốc một công ty thủy sản, người có biệt danh Michael Lang này từng nhiều lần khoe niềm đam mê và khả năng nhảy moonwalk trên mạng và các cuộc giao lưu, trước khi thử sức tại Vietnam's Got Talent.

Nhà thiết kế sân khấu Nguyễn Hữu Lợi cũng đưa biệt tài giả nhiều giọng dự thi. Anh nhái giọng của như nhân vật hoạt hình Hugo hay giọng hát của nhóm Aqua trong ca khúc Baby girl… Tuy nhiên màn trình diễn này không thuyết phục giám khảo.

Tập 8 của chương trình sẽ phát sóng vào 20h ngày 19/2 trên VTV3.

 

                                                                  Theo VnExpress

Các tin khác


Tuyên truyền cổ động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tại Đà Bắc

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hòa Bình phối hợp Trường Cảnh sát nhân dân 1, Trung tâm VH-TT&TT huyện Đà Bắc vừa tổ chức đêm giao lưu văn nghệ tuyên truyền lưu động đợt I, năm 2024.

Ấn tượng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 

Xác định vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam. Đến nay, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Năm nay, Hòa Bình chọn tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc tại huyện Lạc Sơn và đã để lại ấn tượng tốt đẹp. Qua đó, tôn vinh văn hóa đọc và cổ vũ phong trào đọc, làm theo sách.

Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục