Bảng xếp hạng Bài hát yêu thích tuần 6 vẫn chứng kiến sự áp đảo của các ca khúc trình diễn trong liveshow tháng 2. Tuy nhiên, vị trí quán quân và á quân tuần này vẫn là 2 ca khúc trong liveshow 1 của Văn Mai Hương và Uyên Linh.

 
“Nếu như anh đến” chiếm vị trí quán quân tuần thứ 2 liên tiếp giúp Văn Mai Hương có thêm ưu thế trong cuộc đua đến danh hiệu Bài hát của tháng sẽ được công bố trong liveshow tháng 3 vào ngày 4/3 tới.

Sau khi thống trị BXH tháng 1 với giải thưởng Bài hát yêu thích Tháng dành cho nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và ca sĩ Uyên Linh, “Người hát tình ca” tuần này đứng ở vị trí thứ 2 trong BXH Bài hát yêu thích. 
 Uyên Linh trên sân khấu Bài hát yêu thích
Trong liveshow Bài hát yêu thích tháng 3, hai ca sĩ nhiều duyên nợ này sẽ tiếp tục cùng đứng chung sân khấu “Bài hát yêu thích” với “Giấc mơi tôi” (Quốc Trung – Uyên Linh) và Ngày chung đôi (Huy Tuấn – Văn Mai Hương).

Một hiện tượng đáng chú ý là sự vững vàng của “Gửi anh” (Anh Quân – Mỹ Linh) trong BXH Bài hát yêu thích tháng 2 này. Liên tục đứng trong Top 5, Mỹ Linh còn gây ngạc nhiên khi rất nhiều ngày có mặt trong Top 5 ca khúc có bình chọn cao nhất từ lượt nghe và tin nhắn. 

Nếu như việc đứng đầu bình chọn của Hội đồng bình chọn trong tháng 2 của Mỹ Linh được xem là khá hiển nhiên khi uy tín, thương hiệu và giọng hát của Mỹ Linh đã là điều không cần bàn cãi. Và việc Hội đồng bình chọn bao gồm khán giả ở khắp nơi cũng như các phóng viên chuyên mảng văn hóa – trải trí, những biên tập viên âm nhạc và cả những nhà chuyên môn có tiếng như đạo diễn Phạm Hoàng Nam bình chọn cho “Gửi anh” cũng là điều dễ hiểu. 

Tuy nhiên, Mỹ Linh cũng giành được rất nhiều bình chọn từ tin nhắn và lượt nghe, vốn được xem là trận địa của nhóm khán giả trẻ, của các fanclub. 

Giữ nguyên vị trí thứ 4 BXH BHYT tuần 6 là “Đừng ngoảnh lại”. Là ca khúc theo dòng Rnb hiện đại, áp dụng theo hoà thanh đang thịnh hành của Us thời gian gần đây với xu hướng sử dụng nhạc ít hoà thanh với beat nặng và Rapper xen kẽ trong giai điệu chính của ca khúc. “Đừng ngoảnh lại” là một trong những ca khúc nhận được nhiều sự cổ vũ nhất trong đêm liveshow BHYT tháng 3. Đây cũng là điểm đáng chú ý của chương trình khi bên cạnh sự tham gia của các ca sĩ có chuyên môn đã được ghi nhận thì Bài hát yêu thích cũng chấp nhận cả những ca sĩ Underground vì đơn giản, quyền quyết định ở đây một phần lớn nằm trong tay của khán giả. 
 Lưu Hương Giang thể hiện sự vững vàng trong lòng fan.
Không ai khác, chính những Suboi, Cường Se7en, Mr T… là những nhân vật có khả năng gây bão trên các diễn đàn âm nhạc. Và tiêu chí không phân biệt nhạc hàn lâm hay thị trường mà dành quyền quyết định phần lớn cho người nghe nhạc sẽ trở thành một điểm hấp dẫn của BXH này khi là cuộc đua tranh của rất nhiều các ca sĩ khác nhau, thậm chí đối lập.

Đứng thứ 5 là “Lá cờ” của Tạ Quang Thắng. Dù không nhận được nhiều lượt nghe nhưng số phiếu rất cao từ Hội đồng tuyển chọn đã giúp “Lá cờ” được biểu diễn tại liveshow tháng 2. Sự quyết liệt này của Hội đồng tuyển chọn đã giúp BHYT không bỏ sót một ca khúc có chất lượng nghệ thuật tốt và những gì “Lá cờ” làm được tại BXH đến thời điểm này đã chứng minh Hội đồng tuyển chọn hoàn toàn có lý khi “Lá cờ” liên tục có mặt tại Top 5 bình chọn cao nhất của bảng xếp hạng.

Trong liveshow 3 vào ngày 4/3 tới đây, “Đường về xa xôi” (Thanh Bùi), “Giấc mơ mùa thu” (Lệ Quyên) cũng là trường hợp tương tự, không nhận được lượt nghe cao nhưng nhận được nhiều phiếu từ Hội đồng tuyển chọn. Điều này sẽ giúp cho những ca khúc chất lượng và có quan điểm nghệ thuật tốt sẽ liên tục được có cơ hội xuất hiện và thu hút hơn sự chú ý của khán giả cũng như các nhà chuyên môn.

Đứng thứ 6 và thứ 7 là “Thương ơi điệu ví” (Lê An Tuyên – Thành Lê) và “Lặng yên” (Đặng Thái Nguyên – Thùy Chi). Ca khúc mang âm hưởng dân gian hiếm hoi của cả 2 liveshow “Thương ơi điệu ví” vẫn giữ được vị trí tốt của Top 10 BXH BHYT. Đây là một tín hiệu tốt với những ca sĩ của dòng nhạc vốn bị coi là “kén khách” như Việt Hoàn, Lan Anh, Đăng Dương, Tân Nhàn, Phương Nga,… nhưng đã có mặt tại danh sách ca khúc đề cử cho liveshow 4. 
 Khán giả yêu mến Lá cờ của Tạ Quang Thắng
Đứng thứ 8 BXH là “Tìm lại thời gian” của (Dương Đại Dương - Hoàng Hải – Mr T). Đây là lần đầu tiên “Tìm lại thời gian” lọt vào Hot 10 BHYT của BXH Bài hát yêu thích. Tụt 1 bậc so với BXH tuần 5 và đứng ở vị trí thứ 9 là “Xinh tươi Việt Nam” của V.Music. Đây là vị trí thuộc về Ghen (Lưu Thiên Hương – Noo Phước Thịnh) trong BXH tuần 5

Chiếm vị trí số 10 và thay thế “Đâu phải chỉ vì nhớ” (Mạnh Quân – Hà Hoài Thu) là “Sẽ mãi bên nhau” (Dương Khắc Linh – Hồ Ngọc Hà). Đây cũng là lần đầu tiên Hồ Ngọc Hà có mặt trong BXH Bài hát yêu thích tuần của “Bài hát yêu thích”.

Liveshow Bài hát yêu thích tháng 3 sẽ diễn ra tại sân khấu Lan Anh vào 4/3 tới với sự có mặt của Phương Thanh, Lệ Quyên, Thu Minh, Tuấn Hưng, Ngọc Anh, Uyên Linh, Văn Mai Hương, Thanh Bùi, Hà Okio, Quốc Thiên, Đông Nhi, Lê Việt Anh. Trong lúc đó, hệ thống bình chọn cho các ca khúc biểu diễn trong liveshow 4 đã bắt đầu khởi động từ ngày 15/2 với sự tham gia của hơn 70 ca khúc, đặc biệt có sự tham gia của các ca sĩ Việt Hoàn, Đăng Dương, Lan Anh, Tân Nhàn…
 
 
                                                                     Theo Báo SKĐS
 

Các tin khác


Tuyên truyền cổ động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tại Đà Bắc

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hòa Bình phối hợp Trường Cảnh sát nhân dân 1, Trung tâm VH-TT&TT huyện Đà Bắc vừa tổ chức đêm giao lưu văn nghệ tuyên truyền lưu động đợt I, năm 2024.

Ấn tượng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 

Xác định vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam. Đến nay, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Năm nay, Hòa Bình chọn tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc tại huyện Lạc Sơn và đã để lại ấn tượng tốt đẹp. Qua đó, tôn vinh văn hóa đọc và cổ vũ phong trào đọc, làm theo sách.

Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục