(HBĐT) - Những năm qua, việc xây dựng văn hóa công sở gắn với hiệu quả hoạt động sản xuất - kinh doanh đã được Bưu điện huyện Mai Châu thực hiện có hiệu quả, không chỉ tạo được niềm tin với khách hàng mà còn nâng cao doanh thu của đơn vị.
Chị Hà Thị Nhiễn, Chủ tịch công đoàn Bưu điện huyện cho biết: Để nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh, Bưu điện huyện đặc biệt chú trọng đến việc xây dựng văn hoá công sở gắn với hiệu quả sản xuất - kinh doanh. Hàng năm, đơn vị đều tổ chức tốt các phong trào thi đua do Bưu điện tỉnh phát động như: “xây dựng văn minh Bưu điện văn hoá doanh nghiệp”, “nụ cười VNPT”, “lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “xanh - sạch - đẹp”. Thông qua các phong trào thi đua, trong 5 năm (từ 2009 - 2013), đơn vị đã có 6 giải pháp, sáng kiến về lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và các giải pháp này đã được áp dụng vào thực tế mang lại hiệu quả cao cho đơn vị.
Để phong trào đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa, Ban giám đốc Bưu điện huyện luôn chú trọng nâng cao tinh thần đoàn kết nội bộ, phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đảng và các đoàn thể trong mọi hoạt động của đơn vị. Nêu cao ý thức, trách nhiệm trong công việc gắn với việc triển khai học tập và làm theo tấm gương đức Hồ Chí Minh và nhiệm vụ được giao của cán bộ, công nhân viên cũng như xây dựng lề lối làm việc khoa học, giao tiếp, ứng xử văn hóa nơi công sở. Tác phong làm việc nhanh nhẹn, năng động, sáng tạo; trong giao tiếp, ứng xử thể hiện tôn trọng, văn minh, lịch sự và có tính thuyết phục; đối với mọi người luôn gần gũi, hoà đồng, tạo sự dân chủ, công bằng, tinh thần tương thân, tương ái và giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Hiện nay, 100% cán bộ, công nhân viên trong Bưu điện huyện đã ký cam kết thực hiện nếp sống văn minh, văn hoá công sở, trong đó có quy định về 9 điều phải làm và 5 điều không làm niêm yết tại nơi làm việc. Thông qua các phong trào thi đua đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, trách nhiệm của CB -CNVC toàn đơn vị, từ đó có chuyển biến về hành động, tự giác nâng cao chất lượng dịch vụ và tinh thần phục vụ ở mỗi vị trí công tác. Các quầy giao dịch khang trang sạch, đẹp, thái độ phục vụ mang tính chuyên nghiệp, qua đó tạo niềm tin và sự ủng hộ của nhiều khách hàng khi đến tham gia các dịch vụ.
Trên cơ sở thực hiện việc xây dựng văn hóa công sở gắn với hiệu quả hoạt động sản xuất - kinh doanh đã được CB -CNVC vận dụng bằng những việc làm cụ thể, thể hiện ở sự đoàn kết, nhất trí, hăng hái thi đua lập thành tích hoàn thành suất sắc nhiệm vụ được giao, năng suất lao động không ngừng được nâng cao, đời sống CB -CNV từng bước được ổn định và có mức tăng trưởng. Qua đó, doanh thu năm 2013 thực hiện tăng 20% so với năm 2012, đến hết quý III /2014, doanh thu đạt 1.533 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2013.
Hồng Ngọc
Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.