Ngày 4-9, tại TP Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, đã diễn ra lễ khai mạc Hội nghị cấp cao (HNCC) Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi lớn nhất thế giới (G20) lần thứ 11, với chủ đề “Xây dựng nền kinh tế thế giới sáng tạo, năng động, kết nối và rộng mở”.

 

                  Các nhà lãnh đạo tại phiên khai mạc hội nghị.

Diễn ra trong hai ngày với ba phiên chính, HNCC G20 lần này thu hút sự tham gia của hơn 30 nhà lãnh đạo các nền kinh tế thành viên, các nước đối tác và các tổ chức quốc tế, thảo luận các vấn đề tăng cường điều tiết chính sách vĩ mô, đổi mới mô hình tăng trưởng, quản lý nền kinh tế tài chính toàn cầu hiệu quả, thúc đẩy phát triển rộng mở và kết nối, cùng nhiều nội dung quan trọng khác ảnh hưởng kinh tế thế giới, nhằm hiện thực hóa Chương trình nghị sự của Liên hợp quốc 2030 về phát triển bền vững.

Phát biểu ý kiến tại lễ khai mạc hội nghị, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh, tuy nền kinh tế thế giới vẫn duy trì đà hồi phục nhưng cũng đối mặt nhiều nguy cơ và thách thức như thiếu hụt động lực tăng trưởng, nhu cầu giảm, thị trường tiền tệ bất ổn, thương mại và đầu tư quốc tế kém khởi sắc. Trong bối cảnh đó, với tư cách là tập hợp các nền kinh tế lớn của thế giới, G20 cần phải tìm ra con đường đưa nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng mạnh mẽ, bền vững, cân bằng và rộng mở.

  • Trước đó, trong hai ngày 3 và 4-9, Diễn đàn cấp cao doanh nghiệp toàn cầu (B20) cũng diễn ra tại TP Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, thu hút sự tham gia của lãnh đạo các doanh nghiệp lớn của các nền kinh tế G20, nhằm đưa ra các ý kiến và khuyến nghị về tài chính thúc đẩy tăng trưởng, thương mại và đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng, phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ, giải quyết việc làm, phòng chống tham nhũng, góp phần vào việc hoạch định chính sách của G20.

 

 

                                                                           Theo Nhandan

Các tin khác


Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

G7 đồng thuận về đóng cửa nhà máy điện than trước năm 2035

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, các phương tiện truyền thông nước này ngày 29/4 đồng loạt đưa tin về việc Bộ trưởng Năng lượng các nước thành viên Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đóng cửa các nhà máy điện sử dụng than chậm nhất là vào năm 2035.

Mục đích chuyến thăm Trung Đông mới nhất của Ngoại trưởng Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ đã bắt đầu 3 ngày ngoại giao khó khăn ở Trung Đông, với hy vọng tạm dừng cuộc xung đột ở Dải Gaza, vốn đang gây thương vong nặng nề cho dân thường và kích động tình cảm chống Israel ở Mỹ, làm phức tạp thêm chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden.

Mỹ: Lốc xoáy tàn phá nhiều khu vực ở Oklahoma, Nebraska và Iowa

Ngày 28/4, chính quyền và truyền thông địa phương cho biết hàng chục cơn lốc xoáy đã tàn phá nhiều khu vực ở bang Oklahoma và các bang ở vùng Great Plains (Đại Bình nguyên) nước Mỹ, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

Nga, Ukraine tăng cường tấn công các cơ sở năng lượng của nhau trong đêm

Các quan chức của hai nước cho biết Nga và Ukraine tiếp tục các cuộc tấn công vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của nhau trong đêm, làm hư hại các nhà máy và gây ra hỏa hoạn.

Giao tranh giữa Israel và Hezbollah leo thang nguy hiểm ở Trung Đông

Lực lượng dân quân thân Iran ở Liban đang giao tranh với Israel với tốc độ leo thang nhanh chóng và có thể gây ra thảm họa cho cả hai bên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục