(HBĐT) - Triều Tiên vẫn chưa có bất cứ phản ứng chính thức nào liên quan tới các cuộc gặp thượng đỉnh dự kiến với Hàn Quốc và Mỹ. "Triều Tiên dường như cần thêm thời gian và có một sự tiếp cận thận trọng trong việc bày tỏ lập trường của họ (về các cuộc gặp thượng đỉnh với Hàn Quốc và Mỹ)", hãng thông tấn Yonhap ngày 12/3 dẫn lời ông Baik Tae-hyun, người phát ngôn của Bộ Thống nhất Hàn Quốc.



Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Phát ngôn viên này cũng nói rằng, Chính phủ Hàn Quốc đang tìm cách thành lập một ủy ban để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh liên Triều mặc dù hai miền vẫn chưa bắt đầu thảo luận cấp sự vụ.

Nếu được tổ chức, đây sẽ là lần thứ 3 lãnh đạo cao nhất của Triều Tiên - Hàn Quốc gặp nhau và lần đầu tiên được tổ chức trên đất Hàn Quốc. Hai cuộc gặp trước, diễn ra vào năm 2000 và năm 2007.

Một số tin tức đáng chú ý khác trong ngày 12/3:

- Ít nhất 40 người đã thiệt mạng sau khi một máy bay của hãng hàng không Bangladesh US-Bangla, chở 71 hành khách và thành viên phi hành đoàn, trượt khỏi đường băng trong lúc hạ cánh xuống sân bay ở Kathmandu, Nepal và bốc cháy.

- Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và đồng minh thân cận của ông, Bộ trưởng Tài chính Taro Aso, đã phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng trong vụ bê bối liên quan tới việc bán một lô đất công với giá rẻ đáng ngờ cho hiệu trưởng một trường tiểu học ở thành phố Toyonaka, tỉnh Osaka.

- Điện Kremlin ngày 12/3 đã phủ nhận đứng đằng sau vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái Yulia Skripal, khiến 2 người ở trong tình trạng nguy kịch.

- Phát biểu tại một sự kiện ở thành phố Pennsylvania, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố khẩu hiệu của ông và êkíp tái tranh cử vào năm 2020 - thời điểm nước Mỹ bước vào chiến dịch tranh cử tổng thống nhiệm kỳ 4 năm tiếp theo - sẽ là "Giữ cho nước Mỹ vĩ đại".

hiện ra một xưởng sản xuất vũ khí hóa học của lực lượng nổi dậy ở Ghouta.

- Hãng tin Kyodo hôm 12/3 đưa tin, thi thể một số trẻ sơ sinh được tìm thấy tại một ngôi nhà ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản, có em bé vẫn còn nguyên dây rốn.

- Nghị sĩ Hàn Quốc Min Byung-doo đã từ chức trước cáo buộc tấn công tình dục, bất chấp yêu cầu của đảng Dân chủ rằng ông tạm thời hoãn lại quyết định của mình cho đến khi có kết luận điều tra chính thức.

- Liên minh châu Âu (EU) ngày 12/3 tuyên bố gia hạn thêm sáu tháng các lệnh trừng phạt đối với Nga, liên quan tới cuộc khủng hoảng tại Ukraina. Theo đó, việc hạn chế đi lại và "đóng băng" tài sản của 150 người và 38 công ty, sẽ được gia hạn tới ngày 15/9.


Theo Vietnamnet

Các tin khác


LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục