Một vụ cháy xảy ra lúc 2 giờ sáng 3-4, tại một chung cư 14 tầng ở quận Ratchathewi, thủ đô Băng-cốc, Thái-lan đã làm hơn 60 người bị thương và ít nhất ba người thiệt mạng; trong đó, hai người được xác định là công dân Thái-lan. Đáng chú ý, trong số người bị thương có khoảng 8 người là công dân Việt Nam.


Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa bùng phát từ tầng 5 của tòa nhà, sau đó nhanh chóng lan rộng ra các tầng. Nguyên nhân được xác định là do hệ thống dây điện đã cũ gây chập cháy bên trong tường, khiến công tác cứu hỏa tại chỗ không thể thực hiện.

Ngay khi đám cháy xảy ra, hàng chục chiếc xe cứu hỏa và cứu thương được điều động tới dập lửa cũng như cấp cứu người bị thương. Tới khoảng 6 giờ sáng cùng ngày, vụ cháy cơ bản đã được khống chế.

Lực lượng chức năng đánh giá, đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng, bởi đám cháy xảy ra lúc rạng sáng, thời điểm hầu hết người dân ngủ say. Nếu không phát hiện kịp thời, có thể thương vong còn lớn hơn.

May mắn sống sót sau vụ cháy, cô Thanya Temchamnan, một cư dân sinh sống tại chung cư trên cho hay, khi phát hiện hỏa hoạn, nhiều người dân đã không thể sử dụng thang thoát nạn khẩn cấp do khói đen đã phong tỏa khắp các tầng. Một số người cố gắng nhảy từ ban công xuống đất nhưng may mắn là lực lượng cứu hỏa đã can thiệp kịp thời.

"Điều lạ là hệ thống cảnh báo cháy đã không hoạt động”, cô Thanya cho biết thêm.

Theo các nhân viên cứu hỏa, trong số ba nạn nhân tử vong, một người chết do ngạt thở trong căn phòng ở tầng 12 và hai người còn lại tử vong trên đường tới bệnh viện.

Được biết, tòa chung cư này đã được xây dựng cách đây 30 năm, tập trung phần lớn là sinh viên thuê trọ; trong đó, rất nhiều sinh viên Việt Nam hiện đang học tập tại Thái-lan. Người Việt Nam vẫn hay gọi khu nhà này là nhà "Rát”.

Anh Phạm Quang Hòa, một nhân chứng trong vụ cháy cho biết, khu nhà này có 18 đến 19 người Việt Nam đang sinh sống.

"Hiện tại, tòa nhà đang bị phong tỏa, sinh viên Việt có từ 8 - 9 bạn bị ngạt khói hiện đang nằm tại các bệnh viện. Ở tòa bị cháy có 18 - 19 người Việt Nam đang sinh sống”.

Anh Hòa cũng không khẳng định thông tin có người Việt tử vong.

Hiện, lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

 

                                                       TheoNhandan

Các tin khác


Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

ASEAN tăng cường hợp tác về sở hữu trí tuệ

Ngày 22/4, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 72) và các sự kiện bên lề. Hoạt động nhằm thực hiện nghĩa vụ của nước thành viên ASEAN trong hợp tác ASEAN về sở hữu trí tuệ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục