Theo tin nước ngoài, ngày 28-8, cảnh sát và giới chức an ninh Đức bị chỉ trích sau khi bạo lực xảy ra khiến ít nhất sáu người bị thương trong cuộc biểu tình phản đối của phe cực hữu liên quan người di cư, ở thành phố miền đông Chem-nít.


Đụng độ trong cuộc biểu tình ở Đức.

Cuộc biểu tình diễn ra tối 27-8, sau khi một người đàn ông Đức 35 tuổi chết trong cuộc đụng độ với người di cư cuối tuần trước. Bang miền đông Xắc-xô-ni của Đức là nơi có tâm lý bài xích người di cư mạnh mẽ.

* Ngày 27-8, Bộ trưởng Nội vụ Đức H.Xi-hốp-phơ cho biết, Béc-lin đã đạt nhiều tiến bộ trong thảo luận với chính quyền Rô-ma nhằm hướng tới thỏa thuận về trao trả người nhập cư nếu họ đã nộp đơn xin tị nạn ở I-ta-li-a. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh trước đó, Đức đã đạt thỏa thuận tương tự với Hy Lạp và Tây Ban Nha.

* Các quan chức Liên hiệp châu Âu (EU) ngày 27-8 cho biết, EU không tin Xy-ri là nơi an toàn cho người tị nạn trở về. Nhận định này được đưa ra sau khi Tổng thống Nga V.Pu-tin nói với Thủ tướng Đức A.Méc-ken về việc cần đưa người tị nạn Xy-ri hồi hương. Các Bộ trưởng ngoại giao EU dự kiến sẽ thảo luận vấn đề vào cuối tuần này.

 

                   TheoNhandan

Các tin khác


Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục