Ngày 3-6, kênh truyền hình Belarust trong bản tin của mình cho biết, Tổng thống Belarus Aleksandr Lukashenko đã quyết định giải tán toàn bộ chính phủ nước này. Ông Lukashenko đã ký sắc lệnh thi hành quyết định.


(Ảnh: BelTA)

Ngay sau khi tuyên bố giải tán chính phủ, ông Lukashenko đã tiến hành cuộc họp với một số quan chức cấp cao như Chủ tịch Quốc hội Belarus Natalya Kochanova, Chủ tịch Hạ viện Vladimir Andreichenko, Chánh Văn phòng Tổng thống Igor Sergeyenko và Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Andrei Ravkov để thảo luận về những ứng cử viên tham gia chính phủ mới.

Theo ông Lukashenko, những người tham gia cuộc họp là những người tham dự việc hình thành một chính phủ mới và đưa ra đề xuất cho tổng thống. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh không cần thiết phải tiến hành một cuộc cải tổ chính phủ toàn diện, bởi trong suốt sáu tháng qua thành phần chính phủ cũng đã có sự thay đổi. Đồng thời, điều này cũng không phù hợp trong bối cảnh tình hình nền kinh tế thế giới gặp khủng hoảng do đại dịch Covid-19.

Hãng thông tấn nhà nước BelTA dẫn lời ông Lukashenko nói: "Một thế hệ lãnh đạo mới đã trưởng thành. Họ đã thể hiện và làm tốt công tác trong chính phủ. Tại sao chúng ta lại phải thay đổi họ? Họ có thể tiếp tục làm việc". Theo Tổng thống Belarus, chỉ những ai không thể xử lý nổi lượng công việc trong thời kỳ khủng hoảng hiện nay mới cần phải thay thế và chuyển công tác khác.

Ông Lukashenmko kêu gọi các đại biểu bày tỏ quan điểm của họ về chính phủ nói chung và đưa ra những ứng cử viên cụ thể cho các vị trí thành viên trong chính phủ mới.

TheoNhanDan

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục