Cảnh sát hạt Madera ở bang California (Mỹ) ngày 6/9 xác nhận trên 200 người đã được giải cứu an toàn trong đêm bằng trực thăng quân đội sau khi một đám cháy rừng lan nhanh đã phong tỏa lối ra duy nhất của một đập nước là địa điểm du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng ở rừng quốc gia Sierra.


Khói lửa bốc lên trong vụ cháy rừng ở Napa, bang California, Mỹ, ngày 18/8/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Thông báo cho biết 20 người đã được đưa tới các bệnh viện trong vùng để điều trị, trong đó có 2 người bị thương nghiêm trọng.

Trước đó, đám cháy ở khu vực Creek bùng phát vào tối 4/9 theo giờ địa phương đã nhanh chóng lan rộng, thiêu rụi 14.400 hécta rừng, buộc nhà chức trách phải sơ tán người dân địa phương và phong tỏa nhiều tuyến đường ở khu vực Fresno, miền Trung California.


Cho đến sáng 6/9 theo giờ địa phương, đã có gần 15.000 lính cứu hỏa tham gia dập tắt 23 đám cháy trong phạm vi cả bang. Nhà chức trách sở tại cũng cho biết đã bổ sung nhân lực để chuẩn bị ứng phó thời tiết khô hạn.

Cuối tuần qua, khu vực miền Tây nước Mỹ đã trải qua một làn sóng nhiệt nguy hiểm, khiến nhiều địa điểm ở California ghi nhận mức nền nhiệt cao kỉ lục trong ngày 5/9. Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ đã cảnh báo mức nóng "oi ả" sẽ tiếp diễn trong ngày 6/9, tạo điều kiện lí tưởng cho các vụ cháy rừng.


Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục