Theo TTXVN và tin nước ngoài, ngày 1-6, Ấn Ðộ thông báo ghi nhận thêm 127.510 ca mắc Covid-19 trong 24 giờ và đây là số ca bệnh theo ngày thấp nhất trong 54 ngày qua tại nước này. Với 2.795 trường hợp tử vong, số người chết vì Covid-19 xuống mức thấp nhất trong 35 ngày qua. Tỷ lệ các ca có kết quả xét nghiệm dương tính với vi-rút gây Covid-19 cũng giảm còn 6,62%.


Tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 tại Ðức. Ảnh ROI-TƠ
 

* Sau một ngày không có ca mắc, ngày 1-6, Lào lại ghi nhận 17 bệnh nhân mới trong 24 giờ, trong đó có 12 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Bộ Y tế Lào kêu gọi người dân không lơ là phòng dịch.

* Bộ Y tế Ma-lai-xi-a bày tỏ lo ngại về việc các biến thể của vi-rút gây Covid-19 xuất hiện trên khắp khu vực bán đảo gồm 11 bang của nước này. Ngoài 78 ca nhiễm biến thể phát hiện tại Nam Phi, Ma-lai-xi-a còn ghi nhận các ca nhiễm biến thể ở Anh, Ấn Ðộ và các biến thể khác.

* In-đô-nê-xi-a công bố quy định bắt buộc cách ly 14 ngày tại khách sạn đối với công dân, người nước ngoài đến In-đô-nê-xi-a từ Ấn Ðộ, Pa-ki-xtan và Phi-li-pin. Trong khi đó, Phi-li-pin gia hạn một phần các biện pháp hạn chế tại thủ đô Ma-ni-la và khu vực lân cận đến giữa tháng 6 tới.

* Trung Quốc công bố thêm 13 ca mắc mới, trong đó có 11 ca lây nhiễm trong cộng đồng tại tỉnh Quảng Ðông. Với 459 ca mới, số ca bệnh trong ngày thứ ba liên tiếp tại Hàn Quốc vẫn dao động quanh mức 400 người. Còn tại Nhật Bản, lệnh tình trạng khẩn cấp tại thủ đô Tô-ki-ô và tám tỉnh khác được gia hạn tới ngày 20-6 tới.

* Tại châu Âu, tình hình dịch bệnh duy trì xu hướng giảm. Số ca mắc hằng ngày tại I-ta-li-a xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9-2020; ngày 31-5, I-ta-li-a có 1.820 ca mới. Xéc-bi-a dỡ bỏ thêm các biện pháp hạn chế. Tại Anh, số ca mắc xuống thấp, song giới chuyên gia vẫn cảnh báo các biến thể mới có thể làm tăng mạnh số bệnh nhân.

* Dịch bệnh tạm lắng, Nga quyết định nối lại các chuyến bay từ thủ đô Mát-xcơ-va tới Luân Ðôn (Anh) từ ngày 2-6. Thổ Nhĩ Kỳ cũng nới lỏng hạn chế, theo đó dỡ bỏ một phần lệnh phong tỏa vào cuối tuần và cho phép các nhà hàng phục vụ tại chỗ một lượng thực khách nhất định.

* Tại châu Mỹ, Ca-na-đa cho biết sẽ không vội quyết định mở cửa lại biên giới với Mỹ, dù số ca mắc Covid-19 có xu hướng giảm, xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng qua tại nhiều nơi ở Ca-na-đa. Trong khi đó, số người chết vì Covid-19 tại Pê-ru tăng 2,5 lần, lên hơn 180 nghìn người.

* Sau cuộc họp ngày 31-5, Hội đồng an ninh và hòa bình của Liên minh châu Phi (AU) ra tuyên bố, bày tỏ lo ngại về tình trạng bất bình đẳng trong tiếp cận vắc-xin, thuốc điều trị và trang thiết bị y tế bảo hộ cá nhân. Ðến nay, châu Phi ghi nhận hơn 4,83 triệu ca mắc, trong đó có hơn 130 nghìn người chết.

* Sau hơn 15 tháng đóng cửa, An-giê-ri mở cửa trở lại một phần biên giới với việc nối lại sáu chuyến bay thương mại khứ hồi hàng tuần, kể từ ngày 1-6. An-giê-ri tiếp tục áp đặt các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt.

* Theo trang thống kê worldometers.info, đến tối 1-6, toàn thế giới ghi nhận hơn 171,4 triệu ca mắc Covid-19, trong đó có hơn 3,56 triệu người chết. Hơn 153,8 triệu bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi.

Theo Báo Nhân dân

Các tin khác


Độc đáo máy bay ''Tomorrowland'' mới với công nghệ thực tế tăng cường

Brussels Airlines vừa giới thiệu phiên bản mới của chiếc máy bay "Amare" mang màu sắc lễ hội Tomorrowland, đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa hãng hàng không Bỉ và lễ hội âm nhạc điện tử nổi tiếng thế giới.

Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục