Ngày 4/1, Quốc vụ khanh phụ trách vaccine và y tế công cộng Anh, bà Maggie Throup, cho biết các bệnh nhân COVID-19 nhập viện tại nước này nhìn chung có các triệu chứng ít nghiêm trọng hơn so với các trường hợp trước đây, do đó chưa cần áp đặt thêm các biện pháp hạn chế trong giai đoạn này.



Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện ở London, Anh. Ảnh: AFP/TTXVN

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Sky News, bà Maggie khẳng định ở thời điểm hiện nay, đa phần các trường hợp nhập viện vì COVID-19 đều có triệu chứng ít nghiêm trọng hơn. Bà cũng cho biết thêm rằng "Kế hoạch B” được Thủ tướng Anh đưa ra trong tháng 12 vừa qua đang được triển khai. Ngoài ra, bà nhấn mạnh số ca phải nhập viện chỉ bằng 50% so với cách đây một năm và điều này là minh chứng cho thấy hiệu quả của việc tiêm vaccine ngừa COVID-19.     

Trong khi đó, nhà dịch tễ học Neil Ferguson tại Đại học Hoàng gia London cho biết mặc dù số ca mắc COVID-19 dưới 50 tuổi tại thủ đô nước Anh có thể tăng cao, nhưng hiện chưa ghi nhận mức tăng đột biến ca mắc mới ở những nhóm tuổi lớn hơn vốn dễ tổn thương trước căn bệnh này.  

Nhà dịch tễ học Ferguson cũng nêu rõ ông và các cộng sự nhận thấy một mô hình khác trong các trường hợp nhập viện. Số ca nhập viện nhìn chung vẫn đang gia tăng trên cả nước và chủ yếu ghi nhận các mức tăng cao trong vài tuần gần đây. Dù việc tiêm phòng giúp hạn chế số ca bệnh nặng, cũng như do các ca nhiễm biến thể Omicron bước đầu được đánh giá là ít biến chứng nghiêm trọng hơn nhiều so với các ca nhiễm biến thể khác trước đây, nhưng việc gia tăng nhanh số ca mắc mới cũng tạo áp lực không nhỏ lên hệ thống y tế. Bên cạnh đó, thực trạng này còn làm gián đoạn đáng kể nhiều hoạt động khi các nhân viên phải tự cách ly. Các nhà điều hành đường sắt cũng đã phải hủy nhiều chuyến tàu tại thủ đô London; các bệnh viện thiếu nhân viên y tế; các trường học đối mặt với tình trạng thiếu giáo viên khi hoạt động học tập và giảng dạy được nối lại tại vùng England.

Trước đó, Thủ tướng Boris Johnson đã phản đối việc áp đặt các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt tại Anh trước thềm Năm mới cho dù biến thể Omicron khiến số ca mắc mới tăng đột biến lên các mức cao kỷ lục.


                                Theo Baotintuc

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục