Đài Khí tượng Trung ương Trung Quốc hôm qua đã phải phát đi cảnh báo sóng lạnh màu cam - mức cao nhất của loại cảnh báo này.



Cảnh báo được đưa ra sau khi dự báo hầu khắp các khu vực ở Trung Quốc nhiệt độ giảm sâu, có nơi giảm hơn 20 độ. Không chỉ vậy, cơ quan này còn liên tục phát đi ba cảnh báo khác về bão tuyết và rét đậm, gồm cảnh báo bão tuyết và cảnh báo đóng băng màu vàng, cùng cảnh báo gió lớn màu xanh.

Các cảnh báo trên được đưa ra cùng lúc sau khi cơ quan này dự báo, từ ngày 14-17/12, nhiệt độ hầu hết các vùng trên cả nước này từ Đông sang Tây, từ Bắc xuống Nam đều giảm mạnh từ 8 độ đến 12 độ, trong đó một số địa phương thuộc các tỉnh miền Bắc, như Nội Mông, Cát Lâm, Liêu Ninh, Thiểm Tây giảm hơn 20 độ. Một số khu vực miền Bắc được cảnh báo nền nhiệt có thể xuống dưới mức thấp nhất trong lịch sử cùng thời kỳ.

Còn tại thủ đô Bắc Kinh, theo chuyên gia khí tượng, từ ngày 14/12, nhiệt độ ở khu vực này sẽ giảm xuống dưới âm 10 độ, mức thấp nhất có thể vào khoảng từ âm 16 đến âm 18 độ.

Trước đó, lần cuối cùng thủ đô của Trung Quốc chứng kiến thời tiết lạnh giá là vào khoảng đầu năm 2021, khi nhiệt độ giảm xuống âm 19,6 độ.

Theo VTV.VN

Các tin khác


CNN: Binh sĩ Mỹ và Nga hoạt động trong cùng một căn cứ tại Niger

Quân đội Nga và Mỹ đã hoạt động tại cùng một căn cứ quân sự ở Niger trong ít nhất vài tuần.

Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Các nước thành viên WHO thu hẹp khoảng cách về thỏa thuận toàn cầu ứng phó đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các quốc gia đã thu hẹp bất đồng trong quá trình đàm phán về thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

G7 đồng thuận về đóng cửa nhà máy điện than trước năm 2035

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, các phương tiện truyền thông nước này ngày 29/4 đồng loạt đưa tin về việc Bộ trưởng Năng lượng các nước thành viên Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đóng cửa các nhà máy điện sử dụng than chậm nhất là vào năm 2035.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục