Hơn 100 người ở Ấn Độ thiệt mạng do rétLượng tuyết rơi kỷ lục đã cản trở việc đi lại bằng đường không cũng như đường bộ ở vùng Đông Bắc châu Á hôm 4-1. Với thời tiết trở nên lạnh giá hơn, hàng chục chuyến bay ở Trung Quốc và Hàn Quốc (HQ) không thể cất cánh; 3.500 trường học ở Bắc Kinh và Thiên Tân phải đóng cửa. Theo hãng tin AFP, một người đã thiệt mạng và ít nhất hai người mất tích ở vùng núi miền Trung Nhật Bản do tuyết phủ khắp khu vực này.

Tân Hoa Xã cho biết thủ đô Bắc Kinh hôm 3-1 đã có lượng tuyết rơi dày nhất trong gần sáu thập kỷ qua. Theo Cơ quan Khí tượng học Trung ương, tuyết đã phủ một lớp dày đến 30 cm ở Bắc Kinh và thành phố Thiên Tân. Tại sân bay quốc tế ở Bắc Kinh, gần 1.200 chuyến bay đã bị hủy hoặc bị hoãn lại hôm 3-1 và ngay sáng sớm 4-1, đã có hơn 100 chuyến bay bị hoãn cùng với hơn 20 chuyến bay khác bị hủy.


Theo Cơ quan Khí tượng học HQ, ở thủ đô Seoul hôm 4-1, tuyết phủ dày khoảng 26 cm. Đây là lượng tuyết rơi nhiều nhất kể từ năm 1937. Lớp tuyết dày bao phủ đã buộc sân bay phải hủy hàng chục chuyến bay nội địa và khoảng 40 chuyến bay quốc tế bị hoãn. Tuy nhiên, theo dự báo, bầu trời sẽ trở nên sáng sủa vào ngày 5 và 6-1.


Về giao thông đường bộ, có đến 30 xa lộ ở Bắc Kinh và các khu vực chung quanh bị đóng cửa hoặc chỉ mở cửa một phần hôm 4-1. Bên cạnh đó, các con đường bên trong thành phố vẫn còn đóng băng và bị tuyết phủ. Hơn 5.000 người tình nguyện giữ trật tự tại các trạm xe buýt đông người.


Công nhân dọn tuyết tại sân bay quốc tế ở Bắc Kinh ngày 3-1. Ảnh: AP


Còn ở Seoul, giao thông trở nên hỗn loạn. Cuộc họp nội các phải khai mạc trễ vì các bộ trưởng bị mắc kẹt trong tình trạng giao thông lộn xộn. Chính quyền thành phố cho biết có 3.500 nhân viên và 1.200 xe chuyên dụng làm công việc dọn tuyết ở tất cả các trục đường chính.

Cơ quan dự báo thời tiết HQ cho biết ở CHDCND Triều Tiên cũng có tuyết rơi, dày ít nhất 8 cm ở cảng Haeju.


. Trong khi đó, theo hãng tin Press Trust của Ấn Độ, một đợt rét đột ngột quét qua miền Bắc nước này đã làm cho ít nhất 33 người tử vong ở bang Uttar Pradesh. Đồng thời, một số kênh truyền hình đưa tin con số tử vong cả nước là hơn 100. Chính quyền thành phố New Delhi đã dựng lều trú mưa cho những người vô gia cư.


Ngoài ra, sương mù dày đặc ở phía Bắc Ấn Độ đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông đường hàng không và đường sắt. Ba tai nạn xe lửa đã xảy ra với 10 người thiệt mạng.

 

                                                                              Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Bầu cử Mỹ 2024: Ứng cử viên Donald Trump gia tăng ưu thế tại các bang chiến địa

Ngày 14/5, kết quả các cuộc thăm dò dư luận cho thấy ông Donald Trump, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa tiếp tục gia tăng ưu thế tại hầu hết các bang "chiến địa" quan trọng trước đương kim Tổng thống Joe Biden của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Hàng chục nghìn người cao tuổi Nhật Bản qua đời trong cô độc mỗi năm

Ước tính mỗi năm có khoảng 68.000 người trên 65 tuổi ở Nhật Bản qua đời trong cô độc tại nhà, mà không có bất kỳ người nào bên cạnh trong phút lâm chung. Thông tin trên được Cảnh sát Nhật Bản đưa ra ngày 14/5.

Tiến tới chấm dứt các phương thức nấu ăn gây hại cho sức khỏe con người, khí hậu

Ngày 14/5, đại diện của 50 quốc gia sẽ nhóm họp tại Pháp để thảo luận về thực trạng thiếu khả năng tiếp cận các phương pháp nấu ăn sạch trên toàn thế giới vốn là nguyên nhân gây ra hàng triệu ca tử vong mỗi năm và khiến Trái Đất ấm lên.

Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục