Kinh tế Thái Lan đã phục hồi đáng kể từ sau suy thoái

Kinh tế Thái Lan đã phục hồi đáng kể từ sau suy thoái

Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva ngày 14/1 đã khẳng định: Kinh tế Thái Lan đang tiếp tục trên đà hồi phục với mức tổng sản phẩm quốc nội (GDP) được dự báo là sẽ tăng trưởng dương trong năm 2010.

Phát biểu trong suốt buổi thảo luận về kinh tế, Thủ tướng Abhisit cho rằng, GDP sẽ tăng trưởng ở mức 3,5% trong năm nay sau khi giảm 3% trong năm 2009.

Trong khi đó, ông cho biết, chính phủ lưu ý đến lĩnh vực nông nghiệp, một trong những lĩnh vực chủ đạo của nền kinh tế sẽ có những đóng góp lâu dài cho đất nước.

Những dự báo lạc quan về sự phục hồi của nền kinh tế Thái Lan xuất hiện khi chi tiêu trong nước có dấu hiệu tăng và đơn đặt hàng từ nước ngoài đã bắt đầu nhiều trở lại.

Hoạt động của nhiều ngành công nghiệp như ô tô, điện tử và lương thực, thực phẩm đã cải thiện đáng kể nhờ xu thế phục hồi kinh tế trên thế giới trong những ngày cuối năm 2009 và đầu năm 2010. Ngoài ra, việc tăng chi tiêu ngân sách và giá nông sản tăng cũng là yếu tố góp phần thúc đẩy chi tiêu nội địa và mở ra triển vọng khả quan cho sản xuất và thị trường việc làm. Dự báo công suất hoạt động của các nhà máy, xí nghiệp ở Thái Lan sẽ tăng từ mức 60% năm 2009 lên tới 70% trong năm 2010.

Bộ Thương mại Thái Lan cũng đưa ra dự báo, xuất khẩu của nước này sẽ tăng khoảng 10 đến 15% trong năm 2010. Trong khi đó, ngành du lịch nước này lạc quan cho rằng, lượng du khách đến Thái Lan sẽ tăng từ 14 triệu người năm 2009 lên 15,5 triệu người vào năm 2010./.

                                                                                Theo Báo ĐCSVN

Các tin khác


Gần 70.000 người phải sơ tán do lũ lụt tại Brazil

Ngày 5/5, Cơ quan Phòng vệ Dân sự Brazil cho biết lũ lụt, lở bùn và mưa bão đã buộc gần 70.000 người phải sơ tán và khiến ít nhất 356.000 người chịu cảnh mất điện tại miền Nam nước này.

Chặng đường nhiều thành tựu của EU

Nhiều hoạt động được tiến hành nhằm kỷ niệm 20 năm ngày Liên minh châu Âu (EU) kết nạp thêm 10 nước thành viên, sự kiện đánh dấu đợt mở rộng lớn nhất trong lịch sử của khối. Nhìn lại chặng đường đã qua, sự mở rộng nhanh chóng của EU tạo ra nhiều thành tựu, song cũng kéo theo không ít thách thức, nhất là trong bối cảnh tình hình địa chính trị, kinh tế... hiện thay đổi nhiều so với 20 năm trước với hàng loạt nguy cơ rình rập.

WHO kêu gọi đạt được thỏa thuận toàn cầu về đại dịch trước thời hạn chót

Ngày 3/5, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus hối thúc các nước nhất trí một thỏa thuận nhằm đối với với các đại dịch trong tương lai, trong bối cảnh tháng này là thời hạn chót cho đàm phán.

CNN: Binh sĩ Mỹ và Nga hoạt động trong cùng một căn cứ tại Niger

Quân đội Nga và Mỹ đã hoạt động tại cùng một căn cứ quân sự ở Niger trong ít nhất vài tuần.

Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục