Gần một tuần trôi qua nhưng không một ai trong số 46 thủy thủ mất tích trên tàu Cheonan được tìm thấy.

Gần một tuần trôi qua nhưng không một ai trong số 46 thủy thủ mất tích trên tàu Cheonan được tìm thấy.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay họ không phát hiện được hoạt động của tàu ngầm CHDCND Triều Tiên tại thời điểm chiếc tàu chiến Cheonan bị đắm vào tối thứ sáu tuần trước.

Trong bản thông cáo báo chí dài 27 trang, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay “không phát hiện được dấu hiệu hoạt động của tàu ngầm Triều Tiên tại khu vực trong thời gian tàu Cheonan bị đắm”.

 

Tàu hải quân trọng tải 1.200 tấn với 104 thủy thủ trên khoang đã bị đắm ngoài khơi phía tây bán đảo Triều Tiên tối thứ sáu tuần trước, do một vụ nổ hiện vẫn còn là một bí ẩn.

 

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay, một tàu hải quân khác của nước này, tàu Sokcho, đã bắn vào một mục tiêu không được xác định rõ đang hướng về phía bắc, sau khi phát hiện thấy một mục tiêu “di chuyển nhanh” trên radar. Mới đầu họ cho rằng mục tiêu này là một tàu của Triều Tiên đã tấn công vào tàu Cheonan. Tuy nhiên, sau đó mục tiêu được xác định là “một đàn chim”.

 

Song Bộ Quốc phòng cho hay quân đội hiện đang tiếp tục theo dõi sát hoạt động của CHDCND Triều Tiên và cam kết sẽ công bố toàn bộ kết quả điều tra với công chúng.

 

Vụ đắm tàu xảy ra chỉ chưa đầy ba tháng sau khi căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đột ngột tăng cao, do Triều Tiên liên tục bắn đạn pháo vào gần vùng biển tranh chấp, nơi 2 bên đã có nhiều cuộc đụng độ trước đó.

 

Triều Tiên từ chối công nhận đường biên giới biển được LHQ đưa ra sau cuộc Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

 

Vụ việc tối hôm thứ sáu tuần trước được cho là một trong những thảm họa tồi tệ nhất lịch sử hải quân Hàn Quốc, khiến con tàu 1.200 tấn bị xẻ làm đôi và nhanh chóng chìm nghỉm. 58 thủy thủ được cứu sống, nhưng 46 thủy thủ khác vẫn đang mất tích, bất chấp công cuộc tìm kiếm và cứu hộ khổng lồ được triển khai.

 

                                                                                    Theo Dantri

Các tin khác


Scotland (Anh) có Thủ hiến mới

Chính trị gia kỳ cựu John Swinney ngày 7/5 trở thành Thủ hiến mới của vùng Scotland sau khi được cơ quan lập pháp Scotland (SP) bầu với tỷ lệ 64 phiếu thuận, 57 phiếu chống và 7 phiếu trắng.

Ông Putin tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga nhiệm kỳ 5

Ông Vladimir Putin đã tuyên thệ nhậm chức tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ 5 trong buổi lễ diễn ra ở Điện Kremlin vào 12h ngày 7/5 theo giờ Moscow (tức 16h theo giờ Việt Nam).

Italy: 5 công nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn lao động trên đảo Sicily

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, ngày 6/5, đã có 5 công nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn tại một nhà máy xử lý nước thải ở thị trấn casteldaccia, cách thành phố Palermo trên đảo Sicily 20 km.

Gần 70.000 người phải sơ tán do lũ lụt tại Brazil

Ngày 5/5, Cơ quan Phòng vệ Dân sự Brazil cho biết lũ lụt, lở bùn và mưa bão đã buộc gần 70.000 người phải sơ tán và khiến ít nhất 356.000 người chịu cảnh mất điện tại miền Nam nước này.

Chặng đường nhiều thành tựu của EU

Nhiều hoạt động được tiến hành nhằm kỷ niệm 20 năm ngày Liên minh châu Âu (EU) kết nạp thêm 10 nước thành viên, sự kiện đánh dấu đợt mở rộng lớn nhất trong lịch sử của khối. Nhìn lại chặng đường đã qua, sự mở rộng nhanh chóng của EU tạo ra nhiều thành tựu, song cũng kéo theo không ít thách thức, nhất là trong bối cảnh tình hình địa chính trị, kinh tế... hiện thay đổi nhiều so với 20 năm trước với hàng loạt nguy cơ rình rập.

WHO kêu gọi đạt được thỏa thuận toàn cầu về đại dịch trước thời hạn chót

Ngày 3/5, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus hối thúc các nước nhất trí một thỏa thuận nhằm đối với với các đại dịch trong tương lai, trong bối cảnh tháng này là thời hạn chót cho đàm phán.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục