Ít nhất 16 người chết và 157 người bị thương sau khi phe áo đỏ đụng độ với binh lính Thái Lan tại Bangkok hôm qua.

Theo AP, binh lính nổ súng trong lúc đẩy người biểu tình ra khỏi các đường phố ở Bangkok, còn phe áo đỏ đáp trả bằng bom xăng và rocket tự tạo. Các vụ đụng độ khiến 16 người chết, trong đó có hai binh sĩ, và 157 người bị thương.

Telegraph đưa tin cảnh sát và binh lính đọ súng tại một số địa điểm sau khi nhiều cảnh sát đứng về phía người biểu tình. Những đám khói màu đen bao phủ các đường phố trong lúc các tiếng súng và tiếng nổ vang lên ở nhiều nơi trong khu vực thương mại Ratchaprasong. Những vụ nổ lựu đạn gây nhiều thiệt hại ở trung tâm mua sắm và nhà ga tàu hỏa.

Phát ngôn viên chính phủ Panitan Wattanayagorn tuyên bố binh lính chỉ bắn vào những "phần tử khủng bố" khi cảm thấy tính mạng của họ bị đe dọa. Ông cũng nói quân đội có thể tăng cường nỗ lực trấn áp trong những ngày tới.

"Trong thời gian tới binh lính sẽ tăng cường các biện pháp an ninh, đặc biệt là bên ngoài khu vực thương mại Ratchaprasong. Họ sẽ tiếp tục tìm kiếm vũ khí và nỗ lực ngăn chặn người biểu tình tới đây", Panitan thông báo.

Sứ quán Anh, nằm gần trại của người biểu tình, quyết định đóng cửa sau khi giới chức Thái Lan cảnh báo tòa nhà có thể bị tấn công.

Một người ẩn nấp để tránh đạn trong cuộc đọ súng giữa người biểu tình và binh lính tại Bangkok vào ngày 14/5. Ảnh: AFP.
Một người ẩn nấp để tránh đạn trong cuộc đọ súng giữa người biểu tình và binh lính tại Bangkok vào ngày 14/5. Ảnh: AFP.

Căng thẳng gia tăng sau khi thiếu tướng Khattiya Sawasdipol của phe áo đỏ bị bắn vào tối 13/5 khi đang trả lời phỏng vấn trong trại của người biểu tình. Các bác sĩ nói cơ hội sống sót của ông này rất thấp. Chính phủ khẳng định xạ thủ bắn tỉa của quân đội không bắn tướng Khattiya. BBC đưa tin giới chức Thái Lan đã ngừng cung cấp điện và nước cho khu vực cắm trại của người biểu tình nhằm buộc họ giải tán.

Cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra - nhân vật được phe áo đỏ ủng hộ - kêu gọi người biểu tình từ bỏ yêu cầu tổ chức bầu cử sớm trong một bài phát biểu từ Montenegro.

"Tôi tin rằng ngăn chặn thương vong trong thời gian tới là một lối thoát chính trị cho Thái Lan và ngài thủ tướng. Tình hình hiện nay phụ thuộc vào quyết định của thủ tướng và ông ấy có thể lựa chọn những giải pháp bạo lực hoặc hòa bình, giữa vị trí của ông và sinh mạng của những người dân vô tội", ông Thaksin nói.

                                                                                     Theo VNE

Các tin khác


Nỗi lo thời tiết nắng nóng làm gián đoạn việc học tập của trẻ em châu Á

Tháng 4 vừa qua, nhiều quốc gia ở châu Á đã trải qua đợt nắng nóng kỷ lục khiến chính phủ quyết định đóng cửa trường học. Điều này đã cho thấy rõ tác động sâu sắc của biến đổi khí hậu đe dọa việc học tập của hàng triệu trẻ em tại châu lục này.

Số người sơ tán trong nước trên toàn cầu ở mức kỷ lục 75,9 triệu vào năm 2023

Năm 2023, 7,7 triệu người phải di dời do thiên tai, 68,3 triệu người sơ tán do xung đột và bạo lực, trong đó cuộc chiến ở Sudan, Gaza đã đẩy con số này lên kỷ lục mới.

Liên đoàn Arab thống nhất lập trường chung về Gaza

Trong cuộc họp ở thủ đô Manama của Bahrain, Bộ trưởng Ngoại giao các quốc gia Arab đã nỗ lực để đạt được lập trường chung về vấn đề Gaza trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) vào ngày 16/5.

Người học vấn cao xin làm nhân viên tang lễ khi Trung Quốc khan hiếm việc làm

Công việc nhân viên hỏa táng thuộc nhóm nghề có mức lương tốt và ổn định nên đang thu hút sự quan tâm của người trẻ Trung Quốc, dù tốt nghiệp trái ngành ở nhiều trường đại học danh tiếng.

Xung đột Hamas - Israel: Dân thường Israel thiệt mạng do đạn bắn từ Liban

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, Quân đội Israel (IDF) ngày 14/5 thông báo 1 người dân đã thiệt mạng và 5 quân nhân bị thương do đạn chống tăng bắn từ phía Liban trúng vào khu dân cư Adamit của Israel nằm sát biên giới.

Bầu cử Mỹ 2024: Ứng cử viên Donald Trump gia tăng ưu thế tại các bang chiến địa

Ngày 14/5, kết quả các cuộc thăm dò dư luận cho thấy ông Donald Trump, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa tiếp tục gia tăng ưu thế tại hầu hết các bang "chiến địa" quan trọng trước đương kim Tổng thống Joe Biden của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục