Ngày 29/7 vừa qua, hai chiếc xe ô tô bán tải không người lái đã hoàn thành một hành trình dài 3 tháng từ Belgrade, Serbia tới Thượng Hải, Trung Quốc. Các nhà nghiên cứu từ Vislad của Ý đã thử nghiệm thành công công nghệ xe hơi tuyệt vời của họ

 

Hai chiếc xe thuộc dự án VisLab Intercontinental Autonomous Challenge (VIAC) này sử dụng hệ thống điều khiển điện tử từ xa bao gồm GPS, camera quan sát, hệ thống máy tính bao quát tầm nhìn 180 độ… để điều khiển việc di chuyển. Trong mỗi chiếc xe vẫn chở những người phía sau để sẵn sàng sửa chữa trong trường hợp xảy ra sự cố.

 

Chiếc xe bán tải không người lái (Nguồn: Gizmag)
Chiếc xe bán tải không người lái (Nguồn: Gizmag)



Đặc biệt, tất cả hệ thống này đều hoạt động bằng năng lượng mặt trời từ tấm thu trên nóc xe. Các dữ liệu được thu thập sau cuộc hành trình cũng giúp các nhà nghiên cứu có được hệ thống mới hoàn chỉnh hơn.

Các nhà nghiên cứu VisLad hy vọng công nghệ này sẽ sớm được ứng dụng cho giao thông trong khu vực nội thành.

 

                                                                     Theo VietNamnet

Các tin khác


Gần 70.000 người phải sơ tán do lũ lụt tại Brazil

Ngày 5/5, Cơ quan Phòng vệ Dân sự Brazil cho biết lũ lụt, lở bùn và mưa bão đã buộc gần 70.000 người phải sơ tán và khiến ít nhất 356.000 người chịu cảnh mất điện tại miền Nam nước này.

Chặng đường nhiều thành tựu của EU

Nhiều hoạt động được tiến hành nhằm kỷ niệm 20 năm ngày Liên minh châu Âu (EU) kết nạp thêm 10 nước thành viên, sự kiện đánh dấu đợt mở rộng lớn nhất trong lịch sử của khối. Nhìn lại chặng đường đã qua, sự mở rộng nhanh chóng của EU tạo ra nhiều thành tựu, song cũng kéo theo không ít thách thức, nhất là trong bối cảnh tình hình địa chính trị, kinh tế... hiện thay đổi nhiều so với 20 năm trước với hàng loạt nguy cơ rình rập.

WHO kêu gọi đạt được thỏa thuận toàn cầu về đại dịch trước thời hạn chót

Ngày 3/5, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus hối thúc các nước nhất trí một thỏa thuận nhằm đối với với các đại dịch trong tương lai, trong bối cảnh tháng này là thời hạn chót cho đàm phán.

CNN: Binh sĩ Mỹ và Nga hoạt động trong cùng một căn cứ tại Niger

Quân đội Nga và Mỹ đã hoạt động tại cùng một căn cứ quân sự ở Niger trong ít nhất vài tuần.

Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục