Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva ngày 8/12 cho biết, nhiều khả năng nước này sẽ dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp tại Bangkok và các khu vực lân cận vào cuối năm nay, trước khi thế giới bước sang năm mới 2011.

 

                            

Bangkok vẫn trong tình trạng khẩn cấp sau khi xảy ra biểu tình của phe "áo đỏ" hồi tháng Ba.    

Nhà lãnh đạo Thái Lan khẳng định tình hình ở thủ đô "đã được cải thiện" và "tình trạng khẩn cấp sẽ được dỡ bỏ trước thềm năm mới."

Thủ tướng Abhisit cũng cho biết thêm, các nhà chức trách sẽ duy trì các biện pháp giám sát những đối tượng kích động bạo loạn để đảm bảo trật tự trị an.

Sắc lệnh tình trạng khẩn cấp được áp dụng tại Bangkok và 24 tỉnh của Thái Lan từ đầu tháng Tư vừa qua nhằm đối phó với các vụ biểu tình chống chính phủ quy mô lớn do Liên minh Mặt trận thống nhất dân chủ chống độc tài (UDD), hay phe "áo đỏ," tiến hành.

Đã có hơn 90 người thiệt mạng trong các vụ đụng độ giữa những người biểu tình và quân đội.

Trong khi đó, cùng ngày, Ngoại trưởng Thái Lan Kasit Piromya bày tỏ tin tưởng Mỹ sẽ không cấp thị thực nhập cảnh cho cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, hiện đang sống lưu vong ở nước ngoài.

Ông Kasit đưa ra phát biểu trên khi bình luận về tin cho rằng Ủy ban về An ninh và hợp tác tại châu Âu (CSCE) - một ủy ban nhân quyền của Mỹ - đã mời ông Thaksin tới cuộc điều trần của ủy ban này về cuộc trấn áp biểu tình tại Bangkok trong khoảng thời gian từ tháng Ba đến tháng Năm vừa qua.

Cựu Thủ tướng Thaksin đã khẳng định sẽ tới Washington để tham gia cuộc điều trần về tình hình chính trị ở Thái Lan ngày 16/12 tới.

Truyền thông địa phương cho rằng Chính phủ Thái Lan có thể nhân cơ hội này yêu cầu Washington dẫn độ ông Thaksin về Bangkok, do hai nước đã ký hiệp định dẫn độ./.


 

                                                                              Theo TTXVN

Các tin khác


G7 đồng thuận về đóng cửa nhà máy điện than trước năm 2035

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, các phương tiện truyền thông nước này ngày 29/4 đồng loạt đưa tin về việc Bộ trưởng Năng lượng các nước thành viên Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đóng cửa các nhà máy điện sử dụng than chậm nhất là vào năm 2035.

Mục đích chuyến thăm Trung Đông mới nhất của Ngoại trưởng Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ đã bắt đầu 3 ngày ngoại giao khó khăn ở Trung Đông, với hy vọng tạm dừng cuộc xung đột ở Dải Gaza, vốn đang gây thương vong nặng nề cho dân thường và kích động tình cảm chống Israel ở Mỹ, làm phức tạp thêm chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden.

Mỹ: Lốc xoáy tàn phá nhiều khu vực ở Oklahoma, Nebraska và Iowa

Ngày 28/4, chính quyền và truyền thông địa phương cho biết hàng chục cơn lốc xoáy đã tàn phá nhiều khu vực ở bang Oklahoma và các bang ở vùng Great Plains (Đại Bình nguyên) nước Mỹ, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

Nga, Ukraine tăng cường tấn công các cơ sở năng lượng của nhau trong đêm

Các quan chức của hai nước cho biết Nga và Ukraine tiếp tục các cuộc tấn công vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của nhau trong đêm, làm hư hại các nhà máy và gây ra hỏa hoạn.

Giao tranh giữa Israel và Hezbollah leo thang nguy hiểm ở Trung Đông

Lực lượng dân quân thân Iran ở Liban đang giao tranh với Israel với tốc độ leo thang nhanh chóng và có thể gây ra thảm họa cho cả hai bên.

Hamas từ chối đề xuất của Mỹ về việc thả con tin

Phong trào Hồi giáo Hamas khẳng định "mở cửa” với mọi đề xuất ngừng bắn, tuy nhiên nhấn mạnh rằng những yêu cầu chính của lực lượng này phải được đáp ứng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục