Những khoảng trống và các sợi xoắn ở trong mẫu thiên thạch mà một nhà nghiên cứu của NASA tuyên bố là hóa thạch của sự sống ngoài hành tinh chỉ là "sự ngụy trang". Và cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA đã phát hiện ra điều này từ 15 năm trước.

 

 

NASA cho rằng không thể kết luận có sự sống ngoài hành tinh khi chỉ quan sát mẫu thiên thạch rơi xuống trái đất. 

 

Các nhà khoa học hàng đầu ở nhiều lĩnh vực khác nhau ngay lập tức đã phát hiện thấy lỗi trong bài báo mới được xuất bản, nghiên cứu về 3 mẫu thiên thạch, gây xôn xao trong cộng đồng mạng mấy ngày vừa qua. NASA và các nhà khoa học hàng đầu của cơ quan này ngay lập tức cũng phủ nhận nghiên cứu của nhà khoa học Richard Hoover, cho rằng ông đã tìm thấy hóa thạch của vi sinh vật ngoài vũ trụ trong các mẫu thiên thạch.

 

Các nhà sinh vật học cho hay mặc dù quan sát được các lỗ trống giống như được vi khuẩn tạo ra, nhưng không có nghĩa chúng là hóa thạch của các vi sinh vật ngoài hành tinh. Các mẩu thiên thạch có thể bị nhiễm chất bẩn của trái đất. Và cả các nhà thiên văn học cùng sinh vật học đều khẳng định nghiên cứu của nhà khoa học Hoover chưa được các đồng nghiệp xem xét một cách thực sự.

 

Được biết năm 1996, NASA cũng đã từng có phát hiện tương tự trong một mẫu thiên thạch trên sao Hỏa, được tìm thấy ở Nam Cực. Nhưng sau đó phát hiện đã bị phủ nhận.

 

“Không có một ai trong cộng đồng khoa học, và chắc chắn là không một ai trong ngành phân tích thiên thạch, ủng hộ cho những kết luận như thế”, Giám đốc sinh vật học vũ trụ NASA Carl Pilcher nhận xét về nghiên cứu của nhà khoa học Hoover.

 

Nhà khoa học Hoover, làm việc tại Trung tâm bay vũ trụ Marshall của NASA, tuyên bố ông tìm thấy các mẫu hóa thạch giống như hóa thạch của các vi khuẩn trong một số thiên thạch. Nghiên cứu của ông, được xuất bản trên trang web của Tạp chí Vũ trụ học hôm thứ sáu tuần trước, kết luận những vi khuẩn đó chắc chắn tới từ bên ngoài vũ trụ. Nghiên cứu dựa trên 3 mẩu thiên thạch thuộc loại hiếm được tìm thấy ở Pháp năm 1806 và 1864 cùng Tanzania năm 1938.

 

Hiện ông Hoover chưa có bình luận gì về những phản bác đối với nghiên cứu của mình.

 

 

                                                                            Theo DanTri

Các tin khác


Các nước thành viên WHO thu hẹp khoảng cách về thỏa thuận toàn cầu ứng phó đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các quốc gia đã thu hẹp bất đồng trong quá trình đàm phán về thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

G7 đồng thuận về đóng cửa nhà máy điện than trước năm 2035

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, các phương tiện truyền thông nước này ngày 29/4 đồng loạt đưa tin về việc Bộ trưởng Năng lượng các nước thành viên Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đóng cửa các nhà máy điện sử dụng than chậm nhất là vào năm 2035.

Mục đích chuyến thăm Trung Đông mới nhất của Ngoại trưởng Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ đã bắt đầu 3 ngày ngoại giao khó khăn ở Trung Đông, với hy vọng tạm dừng cuộc xung đột ở Dải Gaza, vốn đang gây thương vong nặng nề cho dân thường và kích động tình cảm chống Israel ở Mỹ, làm phức tạp thêm chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden.

Mỹ: Lốc xoáy tàn phá nhiều khu vực ở Oklahoma, Nebraska và Iowa

Ngày 28/4, chính quyền và truyền thông địa phương cho biết hàng chục cơn lốc xoáy đã tàn phá nhiều khu vực ở bang Oklahoma và các bang ở vùng Great Plains (Đại Bình nguyên) nước Mỹ, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

Nga, Ukraine tăng cường tấn công các cơ sở năng lượng của nhau trong đêm

Các quan chức của hai nước cho biết Nga và Ukraine tiếp tục các cuộc tấn công vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của nhau trong đêm, làm hư hại các nhà máy và gây ra hỏa hoạn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục