Một tòa nhà 4 tầng trong dinh thự của Tổng thống Libya Gadhafi ở Tripoli đã bị hư hại nặng, có vẻ như do trúng tên lửa hành trình. Trong khi đó Mỹ cho biết sẽ trao chỉ huy chiến dịch tấn công vào Libya cho liên minh Pháp-Anh.


Libya cho hay đã yêu cầu tất cả các lực lượng tuân thủ lệnh ngừng bắn.
Được biết giới chức trách chính phủ Libya đã mời phóng viên đến chứng kiến thiệt hại của tòa nhà vào sớm nay 21/3. Hai lỗ lớn để lại trên tòa nhà cho thấy có vẻ như nó đã bị trúng tên lửa hành trình.

 

Tòa nhà nằm cách bức tượng nắm đấm vàng, bóp bẹp mô hình chiếc máy bay có dòng chữ “Mỹ”, kỷ niệm vụ đánh bom năm của Mỹ năm 1986 nhằm vào Libya, trong đó một máy bay của Mỹ đã bị bắn hạ.
 

Hiện chưa rõ nơi trú ngụ của Tổng thống Gadhafi. 

 

Tuy nhiên, giới chức Mỹ hôm qua cho hay họ không tấn công nhằm vào nhà lãnh đạo Libya Gadhafi.

 

Song, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cũng cảnh báo chiến dịch hiện nay của quân đồng minh sẽ được mở rộng, bao gồm cả tấn công trực tiếp nhằm vào ông Gadhafi.

 

Lầu Năm Góc cho hay hệ thống phòng không của Libya đã bị suy yếu nghiêm trọng sau các cuộc tấn công của quân đồng minh. Anh cho biết họ sẽ tiếp tục dùng tên lửa Tomahawk để phối hợp tấn công hệ thống này.

 

Ngoài ra, giới chức Mỹ cho biết, mặc dù sẽ vẫn tham gia vào chiến dịch quân sự chống lại lực lượng của ông Gadhafi, nhưng họ cũng có kế hoạch trao nhiệm vụ chỉ huy sứ mệnh quân sự cho liên minh Pháp-Anh trong những ngày tới.

Tuyên bố trên được đưa ra khi ông Robert Gates đang trên đường tới Nga. Sớm ngày chủ nhật, Nga cho biết thường dân Libya đang bị giết hại và kêu gọi các nước tham gia chiến dịch quân sự cẩn trọng hơn. Bộ Ngoại giao Nga dẫn thông báo cho hay những mục tiêu bình thường cũng đang bị nã bom, trong đó có một trung tâm chữa bệnh.

 

                                                                                  Theo Dantri

 

 

Các tin khác


Mục đích chuyến thăm Trung Đông mới nhất của Ngoại trưởng Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ đã bắt đầu 3 ngày ngoại giao khó khăn ở Trung Đông, với hy vọng tạm dừng cuộc xung đột ở Dải Gaza, vốn đang gây thương vong nặng nề cho dân thường và kích động tình cảm chống Israel ở Mỹ, làm phức tạp thêm chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden.

Mỹ: Lốc xoáy tàn phá nhiều khu vực ở Oklahoma, Nebraska và Iowa

Ngày 28/4, chính quyền và truyền thông địa phương cho biết hàng chục cơn lốc xoáy đã tàn phá nhiều khu vực ở bang Oklahoma và các bang ở vùng Great Plains (Đại Bình nguyên) nước Mỹ, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

Nga, Ukraine tăng cường tấn công các cơ sở năng lượng của nhau trong đêm

Các quan chức của hai nước cho biết Nga và Ukraine tiếp tục các cuộc tấn công vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của nhau trong đêm, làm hư hại các nhà máy và gây ra hỏa hoạn.

Giao tranh giữa Israel và Hezbollah leo thang nguy hiểm ở Trung Đông

Lực lượng dân quân thân Iran ở Liban đang giao tranh với Israel với tốc độ leo thang nhanh chóng và có thể gây ra thảm họa cho cả hai bên.

Hamas từ chối đề xuất của Mỹ về việc thả con tin

Phong trào Hồi giáo Hamas khẳng định "mở cửa” với mọi đề xuất ngừng bắn, tuy nhiên nhấn mạnh rằng những yêu cầu chính của lực lượng này phải được đáp ứng.

Độc đáo máy bay ''Tomorrowland'' mới với công nghệ thực tế tăng cường

Brussels Airlines vừa giới thiệu phiên bản mới của chiếc máy bay "Amare" mang màu sắc lễ hội Tomorrowland, đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa hãng hàng không Bỉ và lễ hội âm nhạc điện tử nổi tiếng thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục