Theo KBS và TTXVN, ngày 29-3, các chuyên gia địa chất và động đất của Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên đã gặp nhau để thảo luận về chương trình nghiên cứu chung các hoạt động của núi lửa Bếch-đu, ngọn núi cao nhất trên bán đảo Triều Tiên.

 

Cuộc gặp diễn ra tại thành phố biên giới Mun-xan, tỉnh Gy-ông-ghi của Hàn Quốc nhằm thảo luận khả năng núi lửa Bếch-đu phun trào, nhất là trong bối cảnh lo ngại gia tăng sau khi xảy ra trận động đất gây sóng thần ở Nhật Bản ngày 11-3 vừa qua. Cuộc gặp do phía Triều Tiên đề xuất và được xem là một dấu hiệu cho thấy khả năng 'tan băng' trong quan hệ liên Triều. Chính phủ Hàn Quốc cho biết, sẽ xem xét kết quả thảo luận của cuộc họp cấp chuyên gia này và sau đó Chính phủ hai miền mới có thể thảo luận về vấn đề này.

Núi lửa Bếch-đu cao 2.774 m, nằm trên biên giới giữa Triều Tiên và Trung Quốc. Lần phun trào gần đây nhất của ngọn núi này là vào năm 1903. Các chuyên gia cảnh báo rằng núi lửa Bếch-đu có thể phun trào mạnh trong thời gian tới, thậm chí nguy hiểm hơn cả vụ núi lửa Ai-xơ-len phun trào hồi năm ngoái.

 

                                                                                         Theo ND

Các tin khác


CNN: Binh sĩ Mỹ và Nga hoạt động trong cùng một căn cứ tại Niger

Quân đội Nga và Mỹ đã hoạt động tại cùng một căn cứ quân sự ở Niger trong ít nhất vài tuần.

Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Các nước thành viên WHO thu hẹp khoảng cách về thỏa thuận toàn cầu ứng phó đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các quốc gia đã thu hẹp bất đồng trong quá trình đàm phán về thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

G7 đồng thuận về đóng cửa nhà máy điện than trước năm 2035

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, các phương tiện truyền thông nước này ngày 29/4 đồng loạt đưa tin về việc Bộ trưởng Năng lượng các nước thành viên Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đóng cửa các nhà máy điện sử dụng than chậm nhất là vào năm 2035.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục