Những ngày này, dân chơi poker qua mạng ở New York đang gặp khó. Không gọi là “khó” sao được khi các website đánh poker trực tuyến đã bị dừng hoạt động. Cứ mở một website là lại thấy hiện ra dòng chữ: “Địa chỉ này bị kiểm soát bởi FBI (Cục Điều tra liên bang Mỹ)”.

 

Tin trên New York Times ghi rõ ràng: trong nỗ lực truy quét loại hình tội phạm đánh bạc trên mạng, cơ quan chức năng của Mỹ đã đóng cửa 3 website đánh poker trực tuyến nổi tiếng là Full Tilt Poker, PokerStars và Absolute Poker.

Các công tố viên Mỹ cho biết, hoạt động của 3 website trên đã vi phạm nghiêm trọng điều luật liên bang được thông qua năm 2006: cấm mọi hoạt động cờ bạc trên Internet. Những nhà điều hành các website này đang phải đối mặt với tội danh lừa đảo và rửa tiền. Các cơ quan luật pháp Mỹ đã săm soi vụ các sòng bài online từ lâu. Đây là một ngành giải trí rất thịnh với doanh thu lên đến hàng tỷ USD/năm.

Theo ComScore, một công ty chuyên theo dõi lượng truy cập trên Internet, trong tháng 3 vừa qua, Full Tilt Poker thu hút được 2,6 triệu thành viên ở Mỹ. Con số này của PokerStars là 1,9 triệu người và Absolute Poker là 1,3 triệu người. Đặc biệt, do tình hình kinh tế khó khăn, số người mê trò đỏ đen ngày một tăng với hy vọng đánh bạc trực tuyến sẽ giúp họ kiếm thêm chút đỉnh cho việc tiêu pha hàng ngày. Giới có tiền đánh bạc thì không nói làm gì. Dân nghèo, sinh viên vốn đã chật vật kiếm sống ở thành phố nằm trong top đắt đỏ nhất nhì thế giới này mà trót mê trò đỏ đen online thì coi như… xong.

Chưa biết có cấm được không, bởi bạn bè thạo tin nói ông chủ các website sòng bạc online có những thủ đoạn hết sức tinh vi để lẩn tránh sự theo dõi của nhà chức trách. Họ có nhiều trụ sở được đặt ở những nơi xem đánh bạc online là hợp pháp như Antigua, đảo quốc ở phía Bắc Venezuela, hay Isle of Man, một hòn đảo của Anh.

Trong khi đó, để tránh bị các ngân hàng và cơ quan luật pháp phát hiện, tiền sẽ được thanh toán qua doanh nghiệp ảo kinh doanh các mặt hàng như đá quý, dụng cụ chơi golf và nhiều mặt hàng khác trên Internet. Một số ngân hàng sẽ chấp nhận thanh toán các khoản tiền trên do không biết được việc kinh doanh thực tế của các công ty trên. Nhưng cũng có các ngân hàng được những website trên “mua” để thực hiện quy trình “tiền đổi tiền”.

John Campos, Phó Chủ tịch một ngân hàng nhỏ ở Saint George, Utah, đã bị bắt giữ hôm 15-4 do thực hiện việc chuyển tiền cho website đánh bạc trên mạng để đổi lấy một khoản phí trị giá 20.000 USD và khoản đầu từ vào ngân hàng trên trị giá 10 triệu USD từ nhà điều hành một trang mạng đánh bài trực tuyến.

Giờ đây, trên các diễn đàn ngập tràn những ý kiến trái chiều về sự kiện còn rất “nóng” này. Những người phản bác việc làm của cơ quan chức năng thì cho rằng dù luật liên bang có cấm loại hình cá độ thể thao nhưng poker chỉ là một game online thì sao có thể cấm? Phe ủng hộ thì lại cho rằng kiểm soát là đúng, để sòng bạc online tồn tại chỉ tổ nảy sinh các tệ nạn, làm phức tạp thêm xã hội vốn đã có nhiều vấn đề phải giải quyết. 

 

                                                    Theo SGGP

Các tin khác


Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

G7 đồng thuận về đóng cửa nhà máy điện than trước năm 2035

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, các phương tiện truyền thông nước này ngày 29/4 đồng loạt đưa tin về việc Bộ trưởng Năng lượng các nước thành viên Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đóng cửa các nhà máy điện sử dụng than chậm nhất là vào năm 2035.

Mục đích chuyến thăm Trung Đông mới nhất của Ngoại trưởng Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ đã bắt đầu 3 ngày ngoại giao khó khăn ở Trung Đông, với hy vọng tạm dừng cuộc xung đột ở Dải Gaza, vốn đang gây thương vong nặng nề cho dân thường và kích động tình cảm chống Israel ở Mỹ, làm phức tạp thêm chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden.

Mỹ: Lốc xoáy tàn phá nhiều khu vực ở Oklahoma, Nebraska và Iowa

Ngày 28/4, chính quyền và truyền thông địa phương cho biết hàng chục cơn lốc xoáy đã tàn phá nhiều khu vực ở bang Oklahoma và các bang ở vùng Great Plains (Đại Bình nguyên) nước Mỹ, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

Nga, Ukraine tăng cường tấn công các cơ sở năng lượng của nhau trong đêm

Các quan chức của hai nước cho biết Nga và Ukraine tiếp tục các cuộc tấn công vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của nhau trong đêm, làm hư hại các nhà máy và gây ra hỏa hoạn.

Giao tranh giữa Israel và Hezbollah leo thang nguy hiểm ở Trung Đông

Lực lượng dân quân thân Iran ở Liban đang giao tranh với Israel với tốc độ leo thang nhanh chóng và có thể gây ra thảm họa cho cả hai bên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục