Phe nổi dậy ra hạn chót ngày 3.9, Gaddafi phải đầu hàng. Ngược lại, phát ngôn viên của nhà lãnh đạo này vừa có câu trả lời chính thức "không" vào chiều nay 31.8.

  Phe nổi dậy tố Gaddafi dùng dân thường làm lá chắn sống
  Vợ con Gaddafi sang Algeria tị nạn
  Người dân Mali mong ngóng đón Gaddafi đến tị nạn
  Algeria tuyên bố có quyền giúp đỡ Gaddafi

Gaddafi từ chối đầu hàng theo yêu cầu của phe nổi dậy.
Gaddafi từ chối đầu hàng theo yêu cầu của phe nổi dậy.

Phát ngôn viên của Đại tá Gaddafi Moussa Ibrahim nói qua điện thoại với hãng tin AP rằng: "Không một quốc gia đáng được tôn trọng nào lại phải chấp nhận một tối hậu thư từ những tay gây rối có vũ trang".

Tuy nhiên, ông Ibrahim vẫn nhắc lại lời đề nghị của ông Gaddafi khi cử con trai đàm phán với chính quyền phe nổi dậy. Lời đề nghị này trước đó đã bị phe nổi dậy từ chối trong thời điểm chính quyền Hội đồng dân tộc chuyển tiếp (NTC) đang tìm cách củng cố quyền lực tại Libya.

Các thông tin trên một lần nữa khiến giới phân tích đặt câu hỏi về những tin tức của phe nổi dậy đáng tin tới đâu, liệu họ có thực sự đã biết được nơi ẩn náu và đang áp sát Đại tá Muammar Gaddafi như đã tuyên bố hay không.

Một trong những thành trì của ông Gaddafi là Surt, cách Tripoli hơn 300 km. Hôm nay 31.8, một phát ngôn viên của NATO cho biết liên quân đang tập trung tiến hành không kích từ phía đông để đánh vào Surt - nơi có nhiều nghi vấn cho biết Gaddafi đang chạy trốn.

Phát ngôn viên của Gaddafi - ông Ibrahim - lại nói với AP rằng, chiến đấu cơ NATO đã nã một đợt tên lửa vào Surt, có thể đã làm thiệt mạng 1.000 người. Con số này đến nay vẫn chưa được xác nhận.

Trên thực tế, Gaddafi đang ở đâu vẫn là một bí ẩn lớn.

 

                                                                                  Theo Báo LĐ

 

 

Các tin khác


G7 đồng thuận về đóng cửa nhà máy điện than trước năm 2035

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, các phương tiện truyền thông nước này ngày 29/4 đồng loạt đưa tin về việc Bộ trưởng Năng lượng các nước thành viên Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đóng cửa các nhà máy điện sử dụng than chậm nhất là vào năm 2035.

Mục đích chuyến thăm Trung Đông mới nhất của Ngoại trưởng Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ đã bắt đầu 3 ngày ngoại giao khó khăn ở Trung Đông, với hy vọng tạm dừng cuộc xung đột ở Dải Gaza, vốn đang gây thương vong nặng nề cho dân thường và kích động tình cảm chống Israel ở Mỹ, làm phức tạp thêm chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden.

Mỹ: Lốc xoáy tàn phá nhiều khu vực ở Oklahoma, Nebraska và Iowa

Ngày 28/4, chính quyền và truyền thông địa phương cho biết hàng chục cơn lốc xoáy đã tàn phá nhiều khu vực ở bang Oklahoma và các bang ở vùng Great Plains (Đại Bình nguyên) nước Mỹ, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

Nga, Ukraine tăng cường tấn công các cơ sở năng lượng của nhau trong đêm

Các quan chức của hai nước cho biết Nga và Ukraine tiếp tục các cuộc tấn công vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của nhau trong đêm, làm hư hại các nhà máy và gây ra hỏa hoạn.

Giao tranh giữa Israel và Hezbollah leo thang nguy hiểm ở Trung Đông

Lực lượng dân quân thân Iran ở Liban đang giao tranh với Israel với tốc độ leo thang nhanh chóng và có thể gây ra thảm họa cho cả hai bên.

Hamas từ chối đề xuất của Mỹ về việc thả con tin

Phong trào Hồi giáo Hamas khẳng định "mở cửa” với mọi đề xuất ngừng bắn, tuy nhiên nhấn mạnh rằng những yêu cầu chính của lực lượng này phải được đáp ứng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục