Taliban đã bắn rocket vào đại sứ quán Mỹ và trụ sở của NATO tại thủ đô Afghanistan, cùng lúc tấn công cảnh sát ở 3 địa điểm khác nhau trong cuộc tấn công được cho là lớn nhất của nhóm này vào Kabul. Ít nhất 9 người chết, 23 người bị thương.

 

Một nhân viên chống khủng bố của Afghanistan đang chạy tới đại sứ quán Mỹ ngày 13/9.
 
Cho đến tối qua, người ta vẫn nghe tiếng súng và tiếng bom nổ tại thủ đô Afghanistan trong khi lực lượng an ninh cố gắng đẩy lui cuộc tấn công tại khu vực có các cơ sở ngoại giao trong thành phố.

Cảnh sát Afghanistan cho hay ít nhất 4 tên tấn công chiếm một tòa nhà cao tầng đang được xây tại quảng trường Abdul Haq ở Kabul và bắt đầu nổ súng vào trụ sở NATO và sứ quán Mỹ. Hai tay đánh bom tự sát tấn công các trụ sở cảnh sát phía tây Kabul.

Cả NATO và sứ quán Mỹ đều nói không có nhân viên nào của họ thương vong.

Giới chức Afghanistan cho biết 6 cảnh sát và ít nhất 3 thường dân đã thiệt mạng. Ngoài ra, 23 người bị thương quanh thủ đô.

Về phía phiến quân ít nhất có 3 tên bị hạ sát. Chiều tối qua, giới chức Afghanistan cho biết lực lượng an ninh vẫn giao tranh tại tòa nhà nhiều tầng để tiêu diệt nốt nhóm phiến quân còn lại.

Taliban ngay sau đó tuyên bố đứng sau loạt vụ tấn công này. Một phát ngôn viên Taliban nói với các hãng tin rằng mục tiêu chính của phiến quân là trụ sở cơ quan tình báo Afghanistan, sứ quán Mỹ và trụ sở NATO.

Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai đã cực lực lên án các vụ tấn công.

Tại Washington, giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) David Petraeus thông báo cho các nhà làm luật biết rằng một quả lựu đạn đã phóng trúng khu đại sứ quán, gây thương tích cho 4 người Afghanistan đang xếp hàng chờ xin giấy nhập cảnh vào Mỹ.

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton nói Mỹ đang nỗ lực tăng cường an ninh cho khu vực này và bảo đảm rằng những kẻ nhúng tay vào vụ tấn công sẽ bị trừng trị.
 
 
                                                                               Theo Dantri

Các tin khác


EU thông qua ''hiến chương điện mặt trời''

Theo phóng viên TTXVN tại Bỉ, trong khuôn khổ hội nghị không chính thức các Bộ trưởng Năng lượng Liên minh châu Âu (EU) diễn ra hôm 15-16/4 ở Brussels, đại diện 23 quốc gia thành viên EU, Ủy ban châu Âu (EC) và các doanh nghiệp ngành công nghiệp điện mặt trời châu Âu đã ký một bản hiến chương nhằm bảo vệ và khuyến khích loại hình năng lượng tái tạo này.

Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục