Thủ đô Triều Tiên bao trùm không khí tang tóc
Trước sự ra đi của chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong-il, cả thủ đô Bình Nhưỡng bỗng bao trùm trong không khí tang tóc.

Thế giới phản ứng về việc ông Kim Jong-il qua đời
Hàn Quốc được đặt trong tình trạng báo động cao hôm nay (19/12) sau cái chết của Chủ tịch CHDCND Triều Tiên trong khi Mỹ và Australia tuyên bố sẽ theo dõi tin tức sát sao, đồng thời liên lạc chặt chẽ với các đồng minh trong khu vực.
 
Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, ông Kim Jong-il qua đời vì đau tim, hậu quả của kiệt sức về thể xác lẫn tinh thần do liên tiếp có các chuyến đi thị sát 
 
Nhật Bản kêu gọi cuộc họp an ninh khẩn cấp để đưa ra các phản ứng phù hợp với tin tức về cái chết của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-Il.
 
Chủ tịch Kim Jong-il là một trong những lãnh đạo bí ẩn và kín đáo nhất trên thế giới. Ông mất ngày 17/12/2011, thọ 69 tuổi.
 
Quân đội Hàn Quốc đặt trong tình trạng báo động khẩn cấp sau khi có thông báo về cái chết của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il, hãng Yonhap vừa đưa tin. 
 
Truyền hình nhà nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên cho hay nhà lãnh đạo nước này, ông Kim Jong Il, đã qua đời tại thủ đô Bình Nhưỡng.
 
Các chuyến thăm Trung Quốc của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il thường được giữ bí mật từ đầu tới cuối song mới đây Nhật báo Trung Quốc đã hé lộ phần nào những điều công chúng chưa biết.
 
Kim Kyong Hui, người em gái đầy quyền lực của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il vừa trở lại sau một thời gian chữa bệnh ở nước ngoài.
 
Kiểu tóc cao ở hai bên đầu, hất mái về phía sau của Kim Jong-un, nhà lãnh đạo tương lai của Triều Tiên - con trai út Kim Jong-il đã trở thành mốt ở Bình Nhưỡng.
 
Giữa lúc căng thẳng hai miền gia tăng, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Il đã có chuyến thăm một căn cứ quân sự gần vùng biển tranh chấp với Hàn Quốc. 
 
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il đang đối mặt với nhiều thách thức trong chuyển giao quyền lực cho con trai út, quan chức hàng đầu của Hàn Quốc về các vấn đề xuyên biên giới cho biết.
 
Lần đầu tiên, màn đồng diễn nổi tiếng của Triều Tiên đã được ghi hình cận cảnh sau khi một nhiếp ảnh gia Đức thuyết phục được các quan chức nước này.
 
Không phải lúc nào người nước ngoài cũng có thể biết được những gì đang xảy ra bên trong Triều Tiên, một trong những xã hội khép kín nhất thế giới.
 
Báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc dẫn lời các chuyên gia đánh giá lực lượng tin tặc khoảng 1.000 thành viên của CHDCND Triều Tiên giỏi không kém gì các hacker của CIA.
 
Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-il và con trai Kim Jong-un không tham gia kỳ họp thứ 4 của Quốc hội nước này (SPA) hôm 7/4, Đài Truyền hình trung ương Triều Tiên đưa tin. 
 
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il phản đối việc chuyển quyền cho thế hệ thứ 3 nhưng vẫn chỉ định con trai út làm lãnh đạo kế tiếp để bảo đảm sự ổn định quốc gia, con trai cả của ông Jong-il nói với báo Nhật.
 
Với việc sử dụng công nghệ tiên tiến nhất, thân chiếc xe lửa mà Chủ tịch Kim Jong - il thường dùng được thiết kế đặc biệt, sử dụng công nghệ tàng hình.
 
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il thừa nhận đã thất bại trong việc hoàn thành cam kết của người cha quá cố về việc cung cấp đủ "cơm và canh thịt" cho người dân.
 
Triều Tiên đã chính thức khởi động quá trình chuyển giao quyền lực từ nhà lãnh đạo Kim Jong Il sang cho con trai út của ông là Kim Jong Un.
 
Con trai cả của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il cho biết ông phản đối việc chuyển giao quyền lực kiểu cha truyền con nối ở Triều Tiên.
 
Phóng viên hãng tin ABC News Bob Woodruff đã có mặt và chụp những bức hình hậu trường của lễ diễu binh lớn nhất của Triều Tiên
 
 
 
                                                               Theo VNN

Các tin khác


Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

ASEAN tăng cường hợp tác về sở hữu trí tuệ

Ngày 22/4, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 72) và các sự kiện bên lề. Hoạt động nhằm thực hiện nghĩa vụ của nước thành viên ASEAN trong hợp tác ASEAN về sở hữu trí tuệ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục