Ông Mitt Romney. (Nguồn: Getty images)

Ông Mitt Romney. (Nguồn: Getty images)

Theo AFP, ngày 18/3, ông Mitt Romney đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa tại vùng lãnh thổ Puerto Rico, một cuộc cạnh tranh vẫn thường bị xem nhẹ nhưng nay lại có ý nghĩa quan trọng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

 

Sau khi hơn 15% số phân khu thông báo kết quả kiểm phiếu, Ủy ban bầu cử cho biết ông Romney đã giành được 83% số phiếu bầu, bỏ xa đối thủ chính là Rick Santorum, ngưởi chỉ nhận được 8% số phiếu.

Cựu Chủ tịch Hạ viện Newt Gingrich nhận được 2,6% phiếu ủng hộ, chỉ đứng trên Hạ nghị sỹ Ron Paul với 1,3%. Các hãng CNN và NBC News đều dự báo phần thắng sẽ thuộc về ông Romney tại Puerto Rico.

[Cuộc đua tam mã của đảng Cộng hòa tại miền Nam]

Hòn đảo nằm ngoài khơi lục địa nước Mỹ này chỉ có 20 đại cử tri tham gia Đại hội toàn quốc Đảng Cộng hòa vào tháng Tám nhưng được các ứng cử viên Cộng hòa tranh cử quyết liệt, một phần vì lá phiếu của nhóm cử tri gốc Tây Ban Nha nói chung được xem là mang tính quyết định đối với kết quả bầu cử.

Trước đó, cựu Thống đốc bang Massachussetts Romney cũng giành được thắng lợi an ủi trong các cuộc bầu cử sơ bộ ngày 13/3 của đảng Cộng hòa tại bang Hawaii và vùng lãnh thổ Samoa thuộc Mỹ, vài giờ sau thất bại kép ở hai bang bảo thủ miền Nam Alabama và Mississippi./.

                                                                    Theo Báo Vietnam+
 
 

Các tin khác


Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục