Ảnh minh họa. (Nguồn: csmonitor.com)

Ảnh minh họa. (Nguồn: csmonitor.com)

Hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria ngày 18/4 đưa tin sáu nhân viên an ninh, trong đó có một sỹ quan, đã thiệt mạng và 11 binh sỹ chính phủ bị thương trong một vụ nổ ở tỉnh Idlib, miền Bắc nước này.

 

Hãng SANA cho biết vụ nổ do một "nhóm vũ trang" ở al-Masdouma, thuộc tỉnh Idlib, tiến hành.

Trong khi đó, truyền thông nhà nước và các nhà hoạt động tại Syria cho biết đã xảy ra nổ súng tại thị trấn Erbin ở thủ đô Damascus trong khi các quan sát viên Liên hợp quốc đang thực hiện chuyến thăm để giám sát việc thực hiện thỏa thuận ngừng bắn và xúc tiến tiến trình đối thoại chính trị toàn diện nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng ở Syria.

Theo kênh truyền hình Ikhbariya, "một nhóm khủng bố" đã cho nổ quả bom cài tại một chốt kiểm tra, làm một nhân viên an ninh bị thương. Các vụ việc này diễn ra bất chấp thỏa thuận ngừng bắn do Liên hợp đề xuất chính thức có hiệu lực tại Syria từ tuần trước.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon tiếp tục kêu gọi chính quyền Damascus tạo điều kiện để đoàn quan sát viên tiền trạm của Liên hợp quốc có thể tiếp cận mọi địa điểm trên lãnh thổ Syria.

Ông Ban Ki-moon dự kiến vào cuối ngày 18/4 sẽ báo cáo Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về tiến bộ của các cuộc thảo luận giữa nhóm quan sát viên tiền trạm và giới chức Syria.

Trong diễn biến khác, Thụy Sĩ ngày 18/4 thông báo nước này sẽ cử quan sát viên quân sự phi vũ trang tham gia nhóm tiền trạm giám sát thỏa thuận ngừng bắn tại Syria sau khi nhận được đề nghị của Liên hợp quốc.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Pháp Alain Juppe cho biết 14 ngoại trưởng - trong đó có ngoại trưởng các nước Mỹ, Đức, Jordan, Morocco , Qatar, và Arập Xêút - sẽ dự một cuộc họp về Syria tổ chức tại thủ đô Paris, Pháp vào ngày 19/4 nhằm gửi thông điệp mạnh mẽ tới chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad để thực thi kế hoạch hòa bình 6 điểm của đặc phái viên chung Liên hợp quốc-Liên đoàn Arập Kofi Annan./.

 

                                                            Theo TTXVN

 

 


Các tin khác


Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Các nước thành viên WHO thu hẹp khoảng cách về thỏa thuận toàn cầu ứng phó đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các quốc gia đã thu hẹp bất đồng trong quá trình đàm phán về thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

G7 đồng thuận về đóng cửa nhà máy điện than trước năm 2035

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, các phương tiện truyền thông nước này ngày 29/4 đồng loạt đưa tin về việc Bộ trưởng Năng lượng các nước thành viên Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đóng cửa các nhà máy điện sử dụng than chậm nhất là vào năm 2035.

Mục đích chuyến thăm Trung Đông mới nhất của Ngoại trưởng Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ đã bắt đầu 3 ngày ngoại giao khó khăn ở Trung Đông, với hy vọng tạm dừng cuộc xung đột ở Dải Gaza, vốn đang gây thương vong nặng nề cho dân thường và kích động tình cảm chống Israel ở Mỹ, làm phức tạp thêm chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục