Nước Nga đang phải đối chọi với đợt giá rét kỷ lục trong vòng hơn 70 năm qua khi nhiệt độ nhiều nơi xuống -50 độ C. Ít nhất 45 người đã thiệt mạng và hơn 260 người phải nhập viện vì thời tiết khắc nghiệt.

 
Theo cơ quan khí tượng, đây là đợt giá rét kéo dài và lạnh nhất kể từ năm 1938 với nhiệt độ  thấp hơn từ 10 – 15 độ C so với mức trung bình các năm trước. Theo RIA Novosti, trên cả nước Nga đã có 45 người thiệt mạng và 266 người phải nhập viện. Tổng cộng 542 người bị thường vì mức nhiệt độ đóng băng.
Tuyết phủ trắng nhiều thành phố tại Nga
Tuyết phủ trắng nhiều thành phố tại Nga

Từ hôm 19/12, vùng Matxcơva đã chứng kiến nhiệt độ giảm xuống còn -17 đến -18 độ C. Cơ quan khí tượng dự báo đợt lạnh này còn kéo dài đến cuối tuần này. Tại khu vực Siberia, nhiệt kế đã ghi nhận nhiệt độ -50 độ C, một mức thấp bất thường ở tháng 12. Bộ Các tình trạng khẩn cấp của Nga đã phải ra cảnh báo tại 15 khu vực về khả năng có thể xảy ra gián đoạn về thông tin liên lạc và mất điện.

Nhiều hệ thống đường ống sưởi đã bị vỡ do thời tiết quá lạnh. Ở thành phố Samara ở phía Nam, hàng trăm gia đình, trại dưỡng lão đang trong cảnh tê cóng vì đường ống sưởi bị vỡ. Nhiều trường học, nhà trẻ đã phải đóng cửa gần một tuần qua.

Thời tiết lạnh kèm mưa tuyết khiến nhiều chuyến bay bị hủy trên khắp cả nước và gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng. Trong đó tại thành phố Rostov-on-Don ở phía Nam, một số đường cao tốc bị buộc phải đóng cửa 2 ngày do tuyết rơi dày. 

Dự báo cuối tuần này, nhiệt độ tại vùng Matxcơva thậm chí còn xuống thấp hơn, có thể chạm mức -25 độ C. Khu vực này cũng được cảnh báo về tình trạng tuyết dày đặc.

Một số hình ảnh nước Nga chìm trong giá rét:
 
Thanh Tùng
Thanh Tùng
Thanh Tùng
Thanh Tùng
Thanh Tùng
 
 
                                                         Theo Dantri
 
 

Các tin khác


Giao tranh giữa Israel và Hezbollah leo thang nguy hiểm ở Trung Đông

Lực lượng dân quân thân Iran ở Liban đang giao tranh với Israel với tốc độ leo thang nhanh chóng và có thể gây ra thảm họa cho cả hai bên.

Hamas từ chối đề xuất của Mỹ về việc thả con tin

Phong trào Hồi giáo Hamas khẳng định "mở cửa” với mọi đề xuất ngừng bắn, tuy nhiên nhấn mạnh rằng những yêu cầu chính của lực lượng này phải được đáp ứng.

Độc đáo máy bay ''Tomorrowland'' mới với công nghệ thực tế tăng cường

Brussels Airlines vừa giới thiệu phiên bản mới của chiếc máy bay "Amare" mang màu sắc lễ hội Tomorrowland, đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa hãng hàng không Bỉ và lễ hội âm nhạc điện tử nổi tiếng thế giới.

Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục